Ngay trước thời điểm World Cup 2022 diễn ra, nước chủ nhà Qatar đã bất ngờ ban bố lệnh cấm bia rượu ở tất cả các SVĐ tổ chức giải đấu. Ngay lập tức, điều này đã gây ra làn sóng phản đối dữ dội từ phía NHM và thậm chí là cả nơi quyền lực nhất của bóng đá thế giới, FIFA.
Với động thái trên, Budweiser – một trong những nhà tài trợ lớn của World Cup 2022 và là đối tác chiến lược của FIFA - sẽ là những người chịu ảnh hưởng trực tiếp. Cụ thể, hãng bia nổi tiếng này và FIFA đã có thỏa thuận lên tới 65 triệu Bảng cho World Cup 2022. Các ấn phẩm quảng cáo hay quầy hàng của họ tại 8 sân vận động đều bị dỡ bỏ. Thậm chí đôi bên còn chốt xong con số 95 triệu Bảng cho kỳ World Cup 2026 tới đây. Tuy nhiên sau động tháu của nước chủ nhà Qatar, thỏa thận này nhiều khả năng sẽ bị hủy bỏ.
Theo những nguồn tin thân cận, FIFA được cho là đang cố gắng thuyết phục Chính phủ Qatar nhằm tìm ra một hướng giải quyết để hạn chế thiệt hại của Budweiser. Trong trường hợp không thành công, FIFA rất có thể sẽ phải đối mặt với một vụ kiện vì vi phạm hợp đồng với thương hiệu bia của Mỹ này. Theo tờ The Sun, 40 triệu Bảng có thể là con số mà Liên đoàn bóng đá thế giới phải trả sau những quyết định bất ngờ của chủ nhà Qatar.
Tính đến thời điểm hiện tại, rất nhiều những quyết định khó hiểu của Qatar đã được đưa ra. Thực sự, không quá khi nói rằng đây chính là một kỳ World Cup "lịch sử" ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Với việc không thể dùng bia, NHM chắc chắn sẽ không thể có được niềm vui trọn vẹn bởi đó chính là những "hương vị" truyền thống tại mỗi kỳ thế vận hội.
Bỏng mắt với dàn hot girl Nóng cùng World Cup 2022
Phía đại diện của Budweiser cho biết họ cũng đang làm việc với FIFA để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người hâm mộ góp mặt tại kỳ World Cup năm nay.
20 bàn thắng đẹp nhất qua các kỳ World Cup
Nguồn: World Cup