Theo đó, khách hàng mua xe Ford Ranger trong tháng 8/2025 sẽ hưởng chính sách khuyến mãi giảm giá tương đương hỗ trợ 50% đến 100% lệ phí trước bạ, tùy phiên bản. Đây là mức ưu đãi đáng kể khi xét đến tỷ lệ lệ phí trước bạ hiện tại cho xe bán tải là 6% giá trị xe.
Cụ thể, các phiên bản Sport (864 triệu đồng) và Wildtrak (979 triệu đồng) được giảm giá tương đương 100% lệ phí trước bạ, qua đó giúp giá lăn bánh Ranger giảm lần lượt ở mức 52 triệu đồng và gần 60 triệu đồng. Các phiên bản XLS 4x2, XLS 4x4 và biến thể Raptor nhận mức giảm tương đương hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, giúp khách hàng tiết kiệm từ 20 đến 39 triệu đồng.
Ford Ranger hiện đang là một trong những dòng xe ăn khách tại thị trường Việt Nam và liên tục dẫn đầu doanh số phân khúc bán tải suốt thời gian dài. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2025, với 7.785 xe bán ra, ôm tới gần 69% thị phần phân khúc bán tải, Ranger một lần nữa khẳng định vị thế không thể lay chuyển của mình trên cuộc đua doanh số.
Ford Ranger giảm giá gần 60 triệu đồng, củng cố vị thế dẫn đầu. Ảnh: Đại lý Ford
Sự thành công của Ford Ranger tại thị trường ô tô Việt Nam đến từ chiến lược sản phẩm được tính toán kỹ lưỡng và thực thi nhất quán qua nhiều năm. Phân tích rõ ràng hơn, Ranger sở hữu lợi thế khi là mẫu bán tải duy nhất được bán song song cả bản lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất mà còn tạo ra sự linh hoạt trong việc cung ứng sản phẩm ra thị trường.
Cùng với đó là chuỗi phiên bản phong phú, đa dạng nhất phân khúc, từ bản tiêu chuẩn dành cho nhu cầu thương mại đến những phiên bản cao cấp phục vụ khách hàng cá nhân. Chiến lược này giúp Ranger có thể tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng với các nhu cầu và túi tiền khác nhau.
Với thị phần áp đảo như hiện tại, mỗi động thái giảm giá của Ranger đều tạo ra áp lực không nhỏ lên các đối thủ, buộc họ phải cân nhắc việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh để duy trì khả năng cạnh tranh. Điều này có thể dẫn đến một cuộc chạy đua giảm giá trong toàn phân khúc, mang lại lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng.
Cộng tác viên