Vào giữa tháng 11 này, Ford bất ngờ công bố sẽ bổ sung bản vận hành nặng Super Duty, vốn trước đây chỉ có trên F-Series, vào đội hình Ranger cỡ trung thấp hơn. Chỉ sau đó đúng một ngày, dòng xe trên đã được phát hiện chạy thử gần đại bản doanh hãng tại Michigan, Mỹ.
So với phiên bản thường, Ford Ranger Super Duty sở hữu nâng cấp phần cứng đáng kể. Vòm bánh xe cỡ lớn cùng một phần giao diện tản nhiệt mới bên dưới lớp ngụy trang tại đầu xe là những yếu tố quan sát được từ phía trước.
Ngoài ra, khung gầm xe có vẻ cũng đã được gia cố để chống chịu tốt hơn trọng tải lớn hơn. Mâm xe cũng là loại dày dặn chống chịu lực tốt và có thể sẽ có 8 ốc cố định - trang bị trước đây chỉ có trên Ford F-Series.
Ford Ranger Super Duty xuất hiện tại Mỹ với các nâng cấp tập trung vào khả năng chở/kéo nặng. Ảnh: Drive
Kích thước mâm có vẻ cũng được nâng từ 16 inch trên Ranger thường lên 18 inch. Lốp đa địa hình 275/70 R18 lớn hơn 7% so với dòng 255/65 thường dùng trên Ranger cao cấp.
Tay đòn điều khiển phía trước trên Ford Ranger Super Duty giống loại sử dụng bởi Ranger Raptor thay vì bản thường. Chiều rộng xe cũng có thể tăng tương ứng với Ranger Raptor (50 mm rộng hơn Ranger thường). Vi sai phía sau của Ford Ranger Super Duty lớn hơn nhiều so với Ranger thường. Tuy nhiên, trục sau vẫn là dạng lò xo lá để đảm bảo khả năng chở và kéo nặng.
Về thiết kế, Ford Ranger Super Duty khác biệt một chút so với các bản khác với mâm mới, vòm bánh, tản nhiệt và cản trước đi kèm tấm bảo vệ. Giao diện đèn pha giống Ranger hiện tại cho thấy xe sẽ ra mắt trước khi bản facelift của Ranger đời hiện tại dự kiến chào sân vào 2026.
Tạm thời chưa rõ động cơ được Ford Ranger Super Duty sử dụng. Tuy nhiên, bản đáp ứng tốt nhất khả năng vận hành nặng có lẽ là loại V6 3.0L diesel tăng áp 247 mã lực, 600 Nm.
Ford Ranger Super Duty dự kiến sẽ lắp ráp tại Thái Lan từ cuối 2025 và mở bán cũng như ra mắt trong giai đoạn trên hoặc đầu 2026.
Quang Phong