GAC M6 Pro - đối thủ mới của Toyota Innova Cross có giá bán từ 699 triệu đồng
Tham gia Triển lãm ôtô xe máy Việt Nam 2024 - Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024), GAC đã tung ra sản phẩm hoàn toàn mới mang tên M6 Pro. Đây là sản phẩm thứ 3, sau M8 và GS8 được hãng xe Trung Quốc mở bán tại thị trường ô tô Việt Nam.
GAC M6 Pro cung cấp đến khách hàng Việt 2 lựa chọn phiên bản, gồm GL và GS cùng giá bán lần lượt là 699 triệu và 799 triệu đồng. Có thể thấy, giá xe M6 Pro dễ chịu hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc MPV cỡ trung như Toyota Innova Cross (810 - 990 triệu đồng) hay Hyundai Custin (820 - 974 triệu đồng). Đây đồng thời cũng là mẫu xe có giá bán rẻ nhất trong chuỗi sản phẩm của GAC tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
GAC M6 Pro sở hữu số đo chiều dài x rộng x cao là 4.793 x 1.837 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.810 mm. Các thông số này tương đương với Toyota Innova Cross (4.755 x 1.850 x 1.790 (mm), 2.850 mm) nhưng kém hơn đôi chút khi đặt cạnh Hyundai Custin (4.950 x 1.850 x 1.725 (mm), 3.055 mm).
Khoang ca-bin M6 Pro khá hiện đại với cụm màn hình đôi
Thiết kế ngoại thất GAC M6 Pro có nhiều nét tương đồng với "đàn anh" M8 khi triết lý vuông vức được lấy làm chủ đạo, có sự đồng nhất giữa khu vực trước và sau xe. Khu vực "mặt tiền" M6 Pro nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, sơn đen bóng, được nhấn nhá bởi các chi tiết trang trí mạ crom.
Hệ thống chiếu sáng trước "ăn lan" vào lưới tản nhiệt, sử dụng công nghệ LED ma trận trên bản cao và halogen ở bản tiêu chuẩn. Thiết kế và kích thước la-zăng giữa các bản cũng có sự khác nhau, 16 inch đối với bản thấp, tăng lên 18 inch ở bản trên. Cửa xe đều dạng mở kiểu truyền thống thay vì trượt chỉnh điện.
Phía sau M6 Pro nổi bật với cụm đèn hậu LED tạo hình chữ C, kết nối với nhau bởi dải LED với 230 điểm LED. Sự xuất hiện của chi tiết nẹp mạ crôm tại các vị trí cản trước, cản sau và bệ cửa, mang đến cảm giác sang trọng và cao cấp cho mẫu MPV phổ thông.
Hàng ghế thứ 2 trên GAC M6 Pro thiết kế 2 ghế tách biệt, kiểu thương gia
Bên trong GAC M6 Pro có kết cấu 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi. Trong đó, hàng ghế thứ 2 thiết kế 2 ghế tách biệt, kiểu thương gia, có thể đẩy lùi về phía sau, giúp việc di chuyển xuống hàng ghế cuối được thuận lợi. 2 hàng ghế đầu có tính năng gập kết hợp để tạo thành một chiếc ghế thư giãn lớn. Hàng ghế thứ 3 có góc ngả lưng 23,2 độ, đệm ghế dày, chiều cao lưng ghế 960 mm và có thể gập phẳng hoàn toàn, giúp mở rộng không gian chứa đồ từ 324 lít lên thành 1.100 lít.
Chất liệu bọc ghế có sự khác nhau giữa các phiên bản khi bản tiêu chuẩn bọc nỉ, chỉnh cơ 6 hướng, vô-lăng bọc chất liệu PU. Ghế và vô-lăng bản nâng cao đều bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, có thêm đèn trang trí nội thất, gương chiếu hậu trong xe chống chói, cửa sổ trời toàn cảnh đóng/mở bằng nút bấm.
Khoang ca-bin M6 Pro khá hiện đại với cụm màn hình đôi, tích hợp giữa đồng hồ tốc độ LCD 7 inch và màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch. Ngoài ra, xe còn có nhiều trang bị đáng chú ý khác như: Cần số dạng điện tử, chìa khóa thông minh, khởi động từ xa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, 7 cổng sạc, hơn 20 ngăn chứa đồ ở 3 hàng ghế, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời...
GAC M6 Pro được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L trên cả 2 phiên bản
Động cơ GAC M6 Pro là cỗ máy xăng tăng áp dung tích 1.5L, sinh công suất 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Sức mạnh truyền đến các bánh trước thông qua hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp. Xe có ba chế độ lái, gồm Eco, Comfort và Sport.
GAC M6 Pro được trang bị gói trợ lái nâng cao ADAS với 8 tính năng an toàn tiêu biểu như hệ thống điều chỉnh đèn pha HBA, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC, hệ thống hỗ trợ hành trình thích ứng ICA, hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường cảnh báo va chạm phía trước FCW, hệ thống hỗ trợ tự động phanh khẩn cấp AEB, cảnh báo lệch làn đường LDW và hỗ trợ giữ làn đường LKA. Cùng với đó là 6 túi khí, camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc...
Ảnh: GAC Việt Nam
Cộng tác viên