Gần 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2025

Thứ tư, 24/09/2025 - 16:07

Sáng ngày 24/9, tại Hà Nội, Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2025 đã chính thức diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng Quốc gia. Sự kiện có sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo Bộ Xây dựng, đại diện các Bộ ngành Trung ương, UBND TP. Hà Nội, các địa phương, Tổng Lãnh sự quán, cùng hàng ngàn doanh nghiệp, khách tham quan trong nước và quốc tế.

Với chủ đề "Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất – Xây dựng & Vật liệu xây dựng", triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2025 được đánh giá là sự kiện quy mô quốc gia và tầm vóc quốc tế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư, phát triển bền vững cho ngành xây dựng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu.

Gần 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2025- Ảnh 1.

Cắt băng khai mạc Triển lãm.

Triển lãm năm nay thu hút gần 300 doanh nghiệp với hơn 1.000 gian hàng, mang đến những sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến đến từ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Sự kiện là nơi quy tụ đông đảo các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, nội thất, vật liệu mới, công nghệ xanh và thông minh. Trong đó, nhiều doanh nghiệp lớn đã đầu tư gian hàng với quy mô từ 36m² đến 108m² như: Công Ty TNHH Blum Việt Nam, Shinyo Asia, MVC & Co, Torino Việt Nam, Lumi Việt Nam, Hunonic Việt Nam, Jega Việt Nam, Khải Minh Holdings, Hobi Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Grandx…

Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm năm nay rất đa dạng, gồm các nhóm ngành: vật liệu xây dựng, trang trí nội - ngoại thất, thiết bị nhà bếp, phòng tắm, nhà thông minh, máy móc thiết bị xây dựng, đèn chiếu sáng, phim cách nhiệt, máy lọc nước... Các doanh nghiệp tham gia đều mang đến những dòng sản phẩm mới nhất, cải tiến cả về mẫu mã, tính năng và chất lượng, hướng đến sự tiện nghi, bền vững và thân thiện với môi trường.

Đại biểu tham quan Triển lãm.

Đại biểu tham quan Triển lãm.

VIETBUILD không chỉ là một triển lãm thương mại đơn thuần mà còn là nơi kết nối giao thương, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường tiêu thụ và hợp tác đầu tư trong nước và quốc tế. Với các hoạt động như Diễn đàn doanh nghiệp, Hội nghị khách hàng, các phiên thảo luận chuyên đề, VIETBUILD đã và đang phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp – nhà nước – người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp với nhu cầu thị trường.

Ban tổ chức cũng đặc biệt chú trọng đến các chương trình giao lưu, kết nối giữa doanh nghiệp trong nước và các hiệp hội doanh nghiệp quốc tế, thông qua nhiều hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tìm hiểu, tiếp cận các xu hướng phát triển mới về kiến trúc, xây dựng thông minh, công nghệ xanh, kinh tế số, đồng thời đón đầu nhu cầu thị trường trong thời kỳ đổi mới.

Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2025 là lần thứ 3 được tổ chức tại Thủ đô trong năm 2025, nằm trong chuỗi 8 kỳ triển lãm trải dài trên cả nước. Mỗi kỳ triển lãm không chỉ thể hiện sức sống và sự sáng tạo không ngừng của ngành xây dựng Việt Nam mà còn là minh chứng cho tinh thần hội nhập mạnh mẽ, khả năng thích ứng nhanh với những chuyển biến kinh tế, kỹ thuật trên toàn cầu.

Gần 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2025- Ảnh 3.

Gian hàng tham gia triển lãm.

Không chỉ trưng bày sản phẩm, nhiều doanh nghiệp còn trực tiếp tư vấn, giới thiệu các giải pháp công trình trọn gói từ thiết kế, thi công đến hoàn thiện nội thất. Người tiêu dùng có thể trực tiếp tiếp cận các dòng sản phẩm mới, nhận tư vấn chuyên sâu từ chính các nhà sản xuất để lựa chọn giải pháp tối ưu nhất cho nhu cầu xây dựng hoặc cải tạo nhà ở.

Sự kiện cũng ghi nhận sự tham gia tích cực từ các tỉnh, thành phố trong cả nước như Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Hưng Yên, Ninh Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang…, cùng các tổ chức quốc tế như Quảng Tây (Trung Quốc). Điều này khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ của VIETBUILD trong kết nối vùng, kết nối quốc tế và tăng cường hợp tác phát triển bền vững.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, VIETBUILD 2025 tiếp tục đẩy mạnh chất lượng tổ chức: từ cơ sở hạ tầng, trang trí gian hàng đến dịch vụ khách hàng. Hầu hết các khu gian hàng được trang bị điều hòa, bố trí không gian logic, hiện đại. Các khu vực chuyên ngành được phân chia rõ ràng, giúp khách tham quan thuận tiện tìm kiếm thông tin và đối tác phù hợp.

Gần 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2025- Ảnh 4.

Điểm đặc biệt tại kỳ triển lãm lần này là sự nổi bật của các dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ số, công nghệ xanh và vật liệu xây dựng thân thiện môi trường. Các sản phẩm như cửa nhôm, thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện, gạch ốp lát tái chế, kính cách nhiệt, thiết bị nhà thông minh… đều hướng đến tiêu chí bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng sống, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của Chính phủ.

Ban tổ chức VIETBUILD Hà Nội 2025 cũng nhấn mạnh vai trò của triển lãm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ vật liệu xây dựng trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức. Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ các Bộ ngành và chính quyền địa phương, VIETBUILD là nơi để doanh nghiệp thể hiện sức mạnh, tìm kiếm cơ hội vươn xa trong khu vực và quốc tế.

Thông qua các hoạt động như hội thảo, giao lưu, tư vấn sản phẩm, ký kết hợp đồng và hợp tác chiến lược, triển lãm đã mở ra nhiều cánh cửa cơ hội cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp vừa và nhỏ, startup trong ngành xây dựng. Những kết quả tích cực này không chỉ góp phần nâng cao vị thế ngành xây dựng Việt Nam mà còn là nền tảng quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, hướng đến một nền công nghiệp xây dựng hiện đại, xanh và bền vững.

Với tinh thần "Hội nhập – Công nghệ – Đỉnh cao", VIETBUILD Hà Nội 2025 kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm hẹn lý tưởng, nơi hội tụ những tinh hoa, sáng tạo và giá trị bền vững của ngành xây dựng Việt Nam, mở đường cho những kỳ triển lãm tiếp theo thành công hơn nữa trong năm 2025 và những năm tới.

PV