GLE 400 e 4Matic là minh chứng rõ nét cho cam kết phát triển bền vững và đổi mới công nghệ của Mercedes-Benz với hệ truyền động plug-in hybrid tiên tiến, kết hợp giữa khối động cơ xăng I4 2.0 lít tăng áp và một mô-tơ điện mạnh mẽ. Sự phối hợp này tạo ra tổng công suất ấn tượng 361 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 650 Nm, nhỉnh hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm sử dụng động cơ 3.0 lít I6. Cỗ máy lai này kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt và ổn định trên mọi địa hình.
Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của GLE 400 e 4Matic chính là hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu mà hệ thống hybrid mang lại. Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp được công bố chỉ khoảng 2,98 lít cho mỗi 100 km, một con số đáng mơ ước trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Hơn nữa, xe còn được trang bị bộ pin lithium-ion dung lượng 25,28 kWh, cho phép di chuyển hoàn toàn bằng điện trên quãng đường từ 95 - 114 km. Việc sạc pin cũng trở nên thuận tiện hơn với bộ sạc AC tiêu chuẩn 11 kW, chỉ mất khoảng 2,75 giờ để sạc đầy. Tính năng Battery Hold thông minh cũng giúp người lái chủ động duy trì dung lượng pin để sử dụng khi cần thiết.

GLE 400 e 4Matic 4,669 tỷ đồng - xe hybrid sạc ngoài đầu tiên của Mercedes Việt Nam
Về thiết kế, là một phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ, GLE 400 e 4Matic nhận được những tinh chỉnh nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Ngoại thất xe toát lên vẻ thể thao và hiện đại với lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và đèn hậu được thiết kế lại theo phong cách gần gũi hơn với mẫu GLC thế hệ mới nhất. Xe sử dụng la-zăng 20 inch mang phong cách thể thao AMG, tăng thêm phần cá tính và mạnh mẽ.
Bước vào khoang nội thất, sự sang trọng và công nghệ vẫn là yếu tố cốt lõi. Cách sắp xếp các chi tiết được giữ tương tự bản cũ, nhưng vô-lăng tái thiết kế, mang đến cảm giác cầm nắm và điều khiển tốt hơn. Trung tâm bảng điều khiển là hai màn hình kích thước 12,3 inch nối liền nhau, tạo nên một không gian hiển thị liền mạch và trực quan. Hệ thống tương tác thông minh MBUX cho phép người dùng điều khiển các chức năng trong xe bằng giọng nói một cách dễ dàng và tiện lợi.

Diện mạo GLE 400 e 4Matic được tinh chỉnh nhẹ so với bản thuần xăng
Cùng với đó là loạt tiện nghi cao cấp như: ghế trước thông gió và làm mát, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), cửa kính tối màu cách nhiệt cho hàng ghế sau, cùng ngăn để cốc phía trước có tính năng giữ nhiệt. Những trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm hệ thống điều hòa tự động 4 vùng Thermotronic, đèn viền nội thất 64 màu và hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa...
Về công nghệ an toàn, ngoài những hệ thống hỗ trợ lái quen thuộc, GLE mới còn được bổ sung camera 360 độ với khả năng hiển thị hình ảnh dưới nắp ca-pô, một tính năng hữu ích khi di chuyển qua các địa hình phức tạp. Các công nghệ hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm, cảnh báo điểm mù và cảnh báo áp suất lốp đều được tích hợp đầy đủ, đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách.

Khoang nội thất Mercedes GLE 400 e 4Matic hiện đại, tràn ngập tiện nghi cao cấp
Với mức giá 4,669 tỷ đồng, Mercedes GLE 400 e 4Matic sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Volvo XC90 PHEV có giá từ 4,37 tỷ đồng. Trong khi đó, các đối thủ khác trong cùng phân khúc như BMW X5 hay Audi Q7 vẫn chưa giới thiệu cấu hình PHEV, tạo lợi thế lớn cho mẫu xe của Mercedes-Benz trong cuộc đua chinh phục khách hàng yêu thích công nghệ xanh tại thị trường ô tô Việt Nam.
Xem thêm: Omoda & Jaecoo 'chơi lớn', sẽ đưa 16 mẫu xe mới về Việt Nam trong năm 2026 với đủ xăng, điện và hybrid
Ảnh: Mercedes-Benz
Cộng tác viên