Theo kế hoạch, dự án sẽ được chuẩn bị đầu tư trong năm nay và triển khai thi công trong giai đoạn 2026 – 2028 - Ảnh minh họa.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 600m, được thiết kế vuốt nối với cả hai đoạn đường hiện hữu là Hoàng Quốc Việt và Hoàng Quốc Việt kéo dài. Mặt cắt ngang toàn tuyến rộng hơn 22m, gồm 6 làn xe, trong đó mỗi bên có 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe thô sơ rộng 2,5m.
Tại khu vực hai bên hầm, đoạn trước cổng Bộ Công an sẽ được điều chỉnh mặt đường rộng gần 15m, gồm 4 làn xe cơ giới, vỉa hè mỗi bên rộng 4,5m. Ngoài ra, toàn tuyến Hoàng Quốc Việt kéo dài sẽ được xây dựng mới với mặt cắt quy hoạch lên tới 50m, mở rộng đáng kể không gian lưu thông cho khu vực này.
Đối với tuyến Hoàng Quốc Việt hiện trạng, thành phố yêu cầu thực hiện xén hè, điều chỉnh dải phân cách, mở rộng làn xe cả hai bên để tối ưu hóa diện tích mặt đường. Dự án còn bao gồm các hạng mục đồng bộ khác như xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống đèn tín hiệu, cây xanh, sơn kẻ đường và tổ chức giao thông tổng thể nút giao, nhằm đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị.
Dự án thuộc nhóm B, là công trình giao thông cấp II, do UBND quận Cầu Giấy, UBND quận Bắc Từ Liêm và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông cùng phối hợp làm chủ đầu tư.
Theo kế hoạch, dự án sẽ được chuẩn bị đầu tư trong năm nay và triển khai thi công trong giai đoạn 2026 – 2028.
Không chỉ có dự án hầm chui Hoàng Quốc Việt, Hà Nội đang tích cực thúc đẩy nhiều dự án hạ tầng trọng điểm khác trong năm 2025.
Mới đây, thành phố cũng đã phê duyệt dự án nâng cấp đường tỉnh 427 đoạn qua huyện Thường Tín, với tổng mức đầu tư hơn 650 tỷ đồng. Tuyến đường này dài hơn 3km, nối từ Cầu Chiếc đến cầu vượt Dương Trực Nguyên, giữ vai trò kết nối quan trọng giữa các xã vùng ven với trung tâm huyện và tuyến quốc lộ.
Ngoài ra, các dự án lớn khác như Vành đai 4 vùng Thủ đô, tuyến đường Nguyễn Xiển – Xa La kéo dài, đường nối Trần Hữu Dực – Tố Hữu, cũng đang được đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công.
Một số quận, huyện cũng đang chuẩn bị khởi công các tuyến đường trục chính theo quy hoạch, mở rộng các nút giao lớn như Giải Phóng – Kim Đồng, Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến, để đáp ứng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và lượng phương tiện gia tăng không ngừng.
Bảo Minh