Haima 7X-E giảm 130 triệu đồng, phả hơi nóng vào phân khúc MPV

Thứ hai, 08/04/2024 - 10:04

Không chỉ áp dụng mức giảm cao nhất lên tới 130 triệu đồng, Haima 7X-E còn bán kèm quà tặng giá trị, nâng tổng khuyến mãi lên tới 160 triệu đồng nhằm tăng lực cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Không nằm ngoài cuộc đua ưu đãi, Haima 7X-E đang được đại lý chào bán kèm chương trình ưu đãi lớn. Khách mua xe Haima 7X-E tại thời điểm này sẽ tiết kiệm khoản tiền từ 115-130 triệu đồng.

Haima 7X-E giảm 130 triệu đồng, phả hơi nóng vào phân khúc MPV 1

Haima 7X-E giảm 130 triệu đồng, phả hơi nóng vào phân khúc MPV.

  • Giá xe ô tô Haima 7X Premium giảm 115 triệu đồng, từ 865-750 triệu đồng.
  • Giá xe Haima 7X-E Comfort giảm 130 triệu đồng, từ 1.111 tỷ đồng xuống còn 981 triệu đồng
  • Giá xe Haima 7X-E Premium giảm 130 triệu đồng, từ 1.230 tỷ đồng xuống còn 1.1 tỷ đồng.

Ngoài giảm giá, đại lý còn dành tặng cho khách mua xe 7X-E phiên bản Comfort và Premium voucher 1 năm sửa chữa và chăm sóc xe có giá trị 36,5 triệu đồng, nâng tổng giá trị gói ưu đãi lên hơn 166 triệu đồng.

Sau giảm giá, Haima 7X Premium đã có thể tạo lợi thế cạnh tranh khi đối đầu với Toyota Innova Cross (từ 810 triệu đồng) và Hyundai Custin (từ 850 triệu đồng). Tuy nhiên, xét về nguồn gốc xuất xứ và độ tin cậy, Haima 7X lại kém lợi thế.

Xem thêm: Bán chạy nhất năm 2023, Mitsubishi Xpander vẫn phải tăng ưu đãi xả hàng tồn

Chưa kể, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng thận trọng hơn khi quyết định mua xe. Những mẫu xe thuộc phân khúc trên 1 tỷ đồng, thuộc thương hiệu mới sẽ không nằm trong diện ưu tiên. Đây chính là lý do khiến Haima 7X trở nên kén khách tại thị trường Việt.

Nội thất xe Haima 7X-E 1

Nội thất xe Haima 7X-E.

Bộ đôi Haima 7X và Haima 7X-E sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm. Haima 7X-E sở hữu một ngoại hình đậm chất MPV với những đường nét trung tính và trang bị không có điểm nhấn nổi bật so với 2 mẫu xe MPV lai SUV là Custin và Innova Cross. Tuy nhiên, Haima 7X-E là mẫu xe 7 chỗ thuần điện đầu tiên trong phân phúc MPV.

Trong khi đó, Haima 7X là bản chạy xăng, cạnh tranh với Innova và Xpander. Xe sử dụng động cơ xăng 1.6L tăng áp, sản sinh công suất cực đại 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 280 Nm, sức mạnh này tương đương động cơ 3.0L thông thường. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Chung thiết kế và cấu hình với bản chạy xăng nhưng mẫu xe thuần điện Haima 7X-E được trang bị thêm công nghệ pin Lithium Ternary do CATL sản xuất. Pin có dung lượng 71,7 kWh có thể di chuyển quãng đường tối đa 510km theo tiêu chuẩn CLTC và 460km theo tiêu chuẩn NEDC. Công nghệ sạc nhanh giúp 7X-E chỉ mất 27 phút để đạt 30-80% pin hoặc mất 10 giờ nếu dùng bộ sạc 220V kèm theo xe.

Nội thất xe Haima 7X và Haima 7X-E gây gấn tượng với bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm lớn 12,3 inch đặt nổi trên mặt táp lô. Vô lăng bọc da 2 chấu tích hợp phím bấm chức năng, cần số điện tử, tính năng điều khiển bằng giọng nói, sạc không dây, điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh...

Haima 7X và 7X-E cùng sở hữu những tính năng an toàn tiêu chuẩn tương đồng như 6 túi khí, khóa cho an toàn trẻ nhỏ ở cửa sau, camera 360, hệ thống ổn định thân xe ESC, phân phối lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, chống trượt TCS, hỗ trợ xuống dốc HDC, phanh tay điện tử EPB, cảnh báo áp suất lốp TPMS, AUTOHOLD, cảm biển đỗ xe trước/sau, hình ảnh hỗ trợ lái xe, chức năng ngắt động cơ tự động sau…

Bản cao cấp tích hợp thêm một số tính năng thông minh trong gói hỗ trợ lái ADAS gồm: cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ chuyển làn, điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, cảnh báo khi mở cửa, giám sát điểm mù, hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa, hỗ trợ đỗ xe tự động,...

Nguồn ảnh: Internet