TNV - Sau thành công của 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ ngày 24/7 - 6/8 với tên gọi Triệu bữa cơm: “Hà Nội nghĩa tình - Bữa cơm vượt qua đại dịch” và giai đoạn 2 từ 7/8 đến 22/8 với tên gọi Triệu bữa cơm: “Hà Nội nghĩa tình - Tấm lòng người làm báo”. Giai đoạn 3 này có sự đồng hành tích cực của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) với tên gọi “Tấm lòng Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội”.
Hà Nội nghĩa tình - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội.
Thành phố Hà Nội tiếp tục giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ cho tới ngày 6/9/2021 với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân; giữ được an toàn cho Hà Nội không để dịch bùng phát mạnh có tác động rất lớn tới hiệu quả phòng, chống dịch trên cả nước, nhất là khu vực phía Bắc.
Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Thành phố về huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công cuộc phòng chống dịch, chăm lo đời sống người dân không để ai bị bỏ lại phía sau; Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố tiếp tục tổ chức chuỗi các chương trình Hà Nội nghĩa tình, trong đó chương trình “Triệu bữa cơm” bước sang giai đoạn 3 với tên gọi “Triệu bữa cơm - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”.
Sau thành công của 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ ngày 24/7 - 6/8 với tên gọi Triệu bữa cơm: “Hà Nội nghĩa tình - Bữa cơm vượt qua đại dịch” và giai đoạn 2 từ 7/8 đến 22/8 với tên gọi Triệu bữa cơm: “Hà Nội nghĩa tình - Tấm lòng người làm báo”; gần 70.000 ngàn suất ăn đã được gửi tới những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách.
Những suất ăn được chuẩn bị chu đáo và đảm bảo đủ dinh dưỡng
Giai đoạn 3 được triển khai từ ngày 23/8 - 6/9, với sự đồng hành, hỗ trợ của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) (đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố), Hội Nông dân Thành phố cùng cá cá nhân, tổ chức; có Hoa hậu Đỗ Thị Hà (Hoa hậu Việt Nam năm 2020), Á hậu Nguyễn Trần Huyền My (Á hậu Việt Nam năm 2014) là đại sứ đồng hành cùng Chương trình; theo đó mỗi ngày sẽ có hàng ngàn suất ăn miễn phí , đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được gửi tới những bệnh nhân nghèo, công nhân lao động mất việc, sinh viên nghèo, hộ khó khăn và người khuyết tật bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và các doanh nghiệp Hội viên cam kết hỗ trợ tối thiểu 50.000 suất ăn (mỗi suất trị giá 25.000 đồng) trong cả giai đoạn 3 của Chương trình.
Trao suất cơm cho người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn.
Anh Trần Đăng Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố cho biết: “ Cùng với rất nhiều hoạt động an sinh xã hội trong mùa dịch đang được HANOIBA triển khai, hoạt động hỗ trợ suất ăn miễn phí tới những hoàn cảnh khó khăn nhằm đồng hành với chủ trương của Thành phố trong việc chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Là tình cảm, tấm lòng của các hội viên doanh nghiệp trẻ chung tay đóng góp xây dựng Thủ đô” .
Đều đặn hàng ngày, các bếp ăn và các bạn tình nguyện viên sẽ có trách nhiệm nhiệm chế biến, đóng hộp các suất ăn, sau đó các suất ăn được Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVCclub - đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố) vận chuyển miễn phí đến các địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn gửi tới tận tay những người nhận. Các tình nguyện viên, người nấu bếp và lực lượng vận chuyển suất ăn đều được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng covid-19, được định kỳ xét nghiệm covid-19 và đảm bảo tuân thủ nghiêm các yêu cầu phòng dịch trong suốt quá trình chuẩn bị, nấu và đưa các suất ăn đến các địa điểm trên khắp Thành phố.
Anh Nguyễn Đức Tiến - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Nội cho biết: Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” được triển khai từ tháng 4/2020, là một hoạt động dài hơi, có sức sống, và đặc biệt nhân văn, hiệu quả trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách. Việc HANOIBA tiếp sức cho chương trình trong giai đoạn 3 là sự ghi dấu vai trò hạt nhân của tổ chức Đoàn - Hội trong việc thu hút các lực lượng, nguồn lực xã hội tham gia thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu chung của Thành phố. Xứng đáng với tôn chỉ của Hội là “Gắn kết doanh nhân - Nâng tầm giá trị”.
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) là tổ chức Hội trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội được thành lập năm 2003 theo Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; trải qua 7 kỳ Đại hội, HANOIBA là tổ chức quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng thuế trên địa bàn Hà Nội.
Trong những năm qua, bên cạnh sứ mệnh Gắn kết và Nâng tầm Doanh nhân trẻ Thủ đô được thể hiện qua các hoạt động Xúc tiến Thương mại, Đào tạo, Thể thao....thì các hoạt động trách nhiệm xã hội, hướng tới cộng đồng cũng đã được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội triển khai thực hiện đều đặn. 2 năm qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và thành phố Hà Nội trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, Hội đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội, ủng hộ 1,75 tỷ đồng cho quỹ vắc xin của TP Hà Nội; 550 triệu đồng cho Chương trình Siêu thị 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng; và nhiều nguồn kinh phí hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch của Thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương và Đà Nẵng.
Thanh Niên