Toàn cảnh Hội thảo
Chỉ số PAR Index là công cụ quản lý hiệu quả đã được Bộ Nội vụ ban hành và triển khai áp dụng đến nay là năm thứ 11, nhằm giúp Chính phủ theo dõi, đánh giá, xếp hạng kết quả cải cách hành chính (CCHC) hàng năm của các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Chỉ số này cũng giúp cho các bộ, cơ quan, địa phương phân tích, so sánh và xác định rõ những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong từng nội dung, nhiệm vụ CCHC để kịp thời có giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả CCHC hàng năm tại cơ quan, đơn vị mình. Việc triển khai Chỉ số SIPAS được Bộ Nội vụ thực hiện nhằm lắng nghe nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng và kỳ vọng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước dựa trên tri thức, trải nghiệm của người dân, từ đó giúp cơ quan hành chính nhà nước có cơ sở khách quan để lựa chọn giải pháp phù hợp nâng cao chất lượng phục vụ người dân, nâng cao sự hài lòng của người dân.
Đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính (Bộ Nội vụ) phát biểu tại Hội thảo
Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá, xác định rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và các biện pháp, giải pháp khắc phục, cải thiện và nâng cao Chỉ số SIPAS như: Cần nghiên cứu, áp dụng công nghệ chuyển đổi số trong triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, nhằm nâng cao tính khách quan, trung thực, công khai, minh bạch; những kinh nghiệm của các địa phương trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả PAR Index; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong triển khai PAR Index; kinh nghiệm của các địa phương, tổ chức trong triển khai PAR Index như khảo sát online, bấm nút trên các thiết bị điện tử tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả…
Đồng chí Nguyễn Thành Minh, Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại Hội thảo
Tại tỉnh Thái Nguyên, công tác CCHC luôn được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự chủ động triển khai của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tỉnh luôn xác định CCHC phải xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, từ đó xây dựng các giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công.
Trần Huyền/thainguyen.gov.vn