Theo báo cáo được VinFast công bố, hãng đã bàn giao hơn 10.000 xe đến tay khách hàng trong tháng 1/2025, tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu ô tô số 1 tại Việt Nam. Trong đó, VF 3 là thành viên đóng góp nhiều nhất vào tổng doanh số chung toàn hãng với hơn 4.000 xe bán ra. Đây đồng thời cũng là kết quả bán hàng tốt nhất thị trường ở tháng mở màn năm.
Kể từ thời điểm những chiếc VF 3 đầu tiên được bàn giao (tháng 8/2024) đến nay, xe đã có 2 tháng liên tiếp dẫn đầu doanh số toàn thị trường với lượng đơn vượt xa các mẫu xe trên Top 10 bán chạy nhất. Sức hút của VF 3 đến từ vẻ ngoài nhỏ gọn, thiết kế năng động, hiện đại, nhiều tiện nghi vượt trội hơn hẳn một số dòng xe đô thị cỡ nhỏ chạy xăng hiện nay. Cùng với đó là giá thành dễ tiếp cận (từ 315 - 322 triệu đồng, tùy phiên bản) và chi phí sử dụng thấp, thời gian bảo hành dài...
Tiếp đến là VF 5 với 3.300 xe bàn giao đến tay người dùng. Góp mặt tại phân khúc SUV cỡ A, VF 5 được đánh giá cao về công nghệ với nhiều tính năng hiện đại như kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cảm biến áp suất lốp, ADAS, 6 túi khí và có thể cập nhật phần mềm từ xa… Giá xe VinFast VF 5 Plus hiện dao động từ 480 - 540 triệu đồng, tùy phiên bản. Xe phù hợp với cả tệp khách hàng cá nhân và kinh doanh dịch vụ.
Phần doanh số còn lại là sự đóng góp của các mẫu xe VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.
VinFast tiếp tục duy trì vị thế hãng xe số 1 Việt Nam ngay tháng mở đầu năm. Ảnh: Internet
Năm 2024 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của VinFast tại thị trường ô tô nội địa với hơn 87.000 xe bán ra, chiếm thị phần số 1 Việt Nam. Tiếp nối thành công đó, 2025 hứa hẹn sẽ là năm đột phá của VinFast với việc chuẩn bị ra mắt và bàn giao thêm các mẫu xe mới ngay trong các tháng tới. Dự kiến, thương hiệu xe hơi Việt sẽ tung ra thị trường một mẫu xe MPV 7 chỗ, bên cạnh 6 sản phẩm hiện hữu, trải rộng khắp phân khúc từ mini-SUV đến E-SUV, gồm VF 3, VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.
Cùng với đó là 4 dòng xe Green, phục vụ cho mục đích kinh doanh vận tải, gồm: Minio, Herio, Nerio và Limo Green. Trong đó, Herio và Nerio Green được tối ưu từ VF 5 và VF e34, còn Minio và Limo Green là sản phẩm hoàn toàn mới.
Trên quy mô toàn cầu, VinFast đang có những bước tiến vững chắc khi liên tục giới thiệu các dòng xe mới tại Mỹ, châu Âu, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Trung Đông... và dần có chỗ đứng tại các thị trường.
“Với định hướng rõ nét và quy hoạch sản phẩm rõ ràng ngay từ đầu năm, VinFast đặt mục tiêu bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025 để tiếp tục giữ vững vị thế hãng xe số một Việt Nam và chinh phục các thị trường quốc tế. Kết quả kinh doanh ấn tượng ngay từ tháng 1 đã tiếp thêm động lực và niềm tin lớn cho chúng tôi trên hành trình hướng đến các mục tiêu lớn trong năm nay”, Bà Dương Thị Thu Trang - Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu cho hay.
Cộng tác viên