Mới đây, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã phát đi lệnh triệu hồi đối với hơn 14.000 ô tô đã bán ra thị trường để thực hiện kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. "Chiến dịch triệu hồi được thực hiện nhằm khắc phục hiện tượng: cánh bơm nhiên liệu bị biến dạng trong quá trình vận hành khiến cho bơm nhiên liệu không hoạt động dẫn đến động cơ ngừng hoạt động khi đang lái xe", thông cáo của hãng nêu rõ.
Hơn 14.000 ô tô Honda tại Việt Nam dính lệnh triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu, CR-V và City chiếm số lượng nhiều nhất. Ảnh: HVN
Những mẫu xe thuộc diện triệu hồi bao gồm cả sản phẩm nhập khẩu và lắp ráp, được sản xuất trong giai đoạn từ 01/12/2017 - 08/01/2019. Cụ thể:
Tên thương mại | Xuất xứ | Thời điểm sản xuất | Số lượng |
Jazz | Thái Lan | 14/12/2017 – 05/06/2018 | 1.290 |
Civic | Thái Lan | 07/12/2017 – 29/06/2018 | 1.560 |
CR-V | Thái Lan | 01/12/2017 – 28/06/2018 | 4.470 |
Accord | Thái Lan | 04/01/2018 – 04/06/2018 | 240 |
City | Việt Nam | 15/09/2017 - 08/01/2019 | 6.602 |
Tổng số | 14.162 |
Cùng với đó, HVN cũng xác định được 68 khách hàng đang sở hữu xe City , Civic, CR-V, Odyssey dù không thuộc thời điểm sản xuất nêu trên nhưng đã có lịch sử thay thế phụ tùng bơm nhiên liệu cần được triệu hồi. Số lượng khách hàng đối với từng mẫu xe như sau:
Tên thương mại | Số lượng | Giai đoạn mua/ lắp đặt phụ tùng |
City | 28 | Từ 27/06/2017 đến 11/07/2023 |
Civic | 5 | |
CR-V | 34 | |
Odyssey | 1 | |
Tổng số | 68 |
Đến nay, dù chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp mất an toàn nào xảy ra do lỗi bơm nhiên liệu nhưng HVN vẫn phát đi lệnh triệu hồi nhằm đảm bảo an toàn người dùng cũng như quyền lợi của khách hàng. Thời gian triệu hồi dự kiến từ ngày 08/05/2024.
Nhà Phân phối ô tô Honda sẽ liên hệ trực tiếp đến tất cả chủ nhân của những chiếc xe bị ảnh hưởng thông qua các hình thức như: thư tay/ e-mail/ điện thoại dựa trên thông tin đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của HVN. Khi nhận được thông báo, khách hàng nên sắp xếp thời gian đưa xe đến các Nhà Phân phối ô tô Honda sớm nhất để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trong trường hợp cần thiết. Quá trình kiểm tra và thay thế phụ tùng (nếu có) sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chủ động kiểm tra thông tin chiếc xe của mình có nằm trong diện triệu hồi hay không bằng cách truy cập vào website của hãng, vào phần Triệu hồi, nhập số khung xe và nhấn vào Tìm kiếm.
Với những xe nhập khẩu thông qua các cơ sở nhập khẩu không chính hãng, nếu khách hàng có nhu cầu, HVN sẵn sàng hỗ trợ kiểm tra các thông tin liên quan.
Xem thêm: Xả hết hàng tồn 2022, Ford Explorer quay đầu tăng giá