Honda CR-V được điều chỉnh giá niêm yết, mức giảm cao nhất lên đến 80 triệu đồng

Chủ nhật, 01/09/2024 - 22:07

Không chỉ được giảm giá niêm yết, 3 phiên bản của Honda CR-V còn được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Nhà nước.

Như thông tin đã đưa, kể từ ngày 1/9/2024, giá niêm yết của cặp đôi xe Honda là City và CR-V ở thị trường Việt Nam đã được điều chỉnh. Trong đó, Honda CR-V có mức giảm giá cao hơn cả.

Cụ thể hơn, giá niêm yết của Honda CR-V bản G được giảm đến 80 triệu đồng, xuống còn 1,029 tỷ. Với 2 bản L 2WD và L AWD, giá niêm yết đều được giảm 60 triệu đồng. Giá bán mới của 2 phiên bản này lần lượt là 1,099 tỷ và 1,25 tỷ đồng. Riêng phiên bản hybrid của Honda CR-V là e:HEV RS vẫn giữ nguyên mức giá cũ 1,259 tỷ đồng.

Giá niêm yết mới của Honda CR-V hiện dao động từ 1,029 - 1,259 tỷ đồng. e:HEV RS cũng trở thành bản đắt nhất của Honda CR-V, thay cho bản L AWD. So với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 (749 - 979 triệu đồng), Ford Territory (799 - 929 triệu) và Hyundai Tucson (769 - 919 triệu đồng), Honda CR-V vẫn đắt hơn đáng kể.

Phiên bản Giá niêm yết mới Giá niêm yết cũ Mức giảm
Honda CR-V G 1.029.000.000 1.109.000.000 80.000.000
Honda CR-V L 2WD 1.099.000.000 1.159.000.000 60.000.000
Honda CR-V L AWD 1.250.000.000 1.310.000.000 60.000.000
Honda CR-V e:HEV RS 1.259.000.000 1.259.000.000 0

Bảng giá niêm yết mới của Honda CR-V, áp dụng từ ngày 1/9/2024 (đơn vị: đồng).

Không chỉ được giảm giá niêm yết, 3 phiên bản kể trên của Honda CR-V còn được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Nhà nước dành cho xe sản xuất, lắp ráp nội địa, kéo dài từ ngày 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024. Nhờ đó, khi mua Honda CR-V, khách hàng sẽ tiết kiệm thêm số tiền từ 51 triệu đồng với bản G, 55 triệu đồng với bản L 2WD và 62 triệu đồng với bản L AWD. Ưu đãi kép này có thể trở thành động lực tăng trưởng doanh số cho mẫu SUV cỡ C nhà Honda.

Trong tháng 7/2024, Honda CR-V đạt doanh số 574, tăng trưởng đến 82,2%, đồng thời đứng thứ 3 trong phân khúc, sau Mazda CX-5 (1.044 xe) và Ford Territory (737 xe). Cộng dồn 7 tháng đầu năm nay, mẫu xe này bán ra 2.912 xe và tiếp tục đứng thứ 3 trong phân khúc.

Kết quả này trên thực tế khá ấn tượng vì Honda CR-V đắt hơn nhiều so với Hyundai Tucson hay Mitsubishi Outlander nhưng vẫn bán chạy hơn. Có được điều này là nhờ chương trình ưu đãi được hãng Honda áp dụng liên tục cho CR-V trong những tháng qua.

"Đắt nhưng xắt ra miếng", Honda CR-V sở hữu thiết kế và trang bị khá tốt. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc SUV cỡ C có động cơ hybrid, bên cạnh Haval H6. Bản hybrid của Honda CR-V hiện bán khá tốt tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, Honda CR-V e:HEV RS được trang bị hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, mạnh 146 mã lực, kết hợp với 2 mô-tơ điện có công suất tổng cộng 181 mã lực. Tổng cộng, xe có công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm.

3 phiên bản còn lại của Honda CR-V dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm như cũ. Động cơ kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Cộng tác viên Lan Quyên