Honda CR-V e:FCEV - xe điện chạy hydro có gì đặc biệt?

Thứ hai, 04/03/2024 - 09:03

Honda CR-V e:FCEV 2025 là phương tiện đầu tiên ở Mỹ kết hợp hệ thống pin nhiên liệu hydro với khả năng sạc cắm và gói pin 17,7 kWh cung cấp phạm vi hoạt động 29 dặm (47 km), giúp khắc phục hạn chế về cơ sở hạ tầng hydro còn ít ỏi ở cường quốc này.

 CR-V e:FCEV 2025, một phiên bản không phát thải hoàn toàn mới.

Mới đây, thương hiệu ô tô Nhật Bản Honda đã cho ra mắt thị trường xe phiên bản CR-V e:FCEV 2025 không phát thải hoàn toàn mới. Phiên bản này khá đặc biệt khi không chạy hoàn toàn bằng điện, mà là sự kết hợp giữa động cơ pin nhiên liệu hydro và công nghệ cắm sạc plug-in hybrid (PHEV).

Honda CR-V e:FCEV 2025 được trang bị 1 mô-tơ điện.

Honda CR-V e:FCEV 2025 được trang bị 1 mô-tơ điện, đặt ở cầu trước với công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 311 Nm. Mô-tơ điện này lấy năng lượng từ mô-đun pin nhiên liệu và bình hydro hoặc cụm pin 17,7 kWh.

 bình hydro 4,3 kg cho khả năng di chuyển tối đa là 435 km.

Trong đó, bình hydro 4,3 kg có khả năng di chuyển tối đa là 435 km, còn cụm pin 17,7 kWh cho phạm vi hoạt động khoảng 47 km mà không cần dùng nhiên liệu hydro. Việc CR-V e:FCEV có thể chạy hoàn toàn bằng pin giúp người dùng phần nào khắc phục được hạn chế về cơ sở hạ tầng trạm nhiên liệu hydro. Bởi, hệ thống trạm nhiên liệu hydro ở Mỹ hiện nay phần lớn tập trung tại bang California với 48 trạm.

sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho bất kỳ thiết bị điện tử.

Chưa hết, pin trên CR-V e:FCEV còn có chức năng sạc hai chiều, đồng nghĩa với việc người dùng có thể sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho bất kỳ thiết bị điện tử, thiết bị gia dụng hay căm trại thông qua ổ cắm 110V, công suất 1.500 W.

logo hydro (e:FCEV) tại vị trí cửa cốp sau.

Bên cạnh động cơ đặc biệt, thiết kế bên ngoài của Honda CR-V plug-in hydro cũng có những điểm nhận diện riêng biệt so với với các bản khác. Điểm đầu tiên chính là sự xuất hiện của logo hydro (e:FCEV) tại vị trí cửa cốp sau.

Tiếp đến, cản trước được làm mới, lưới tản nhiệt mỏng hơn, hốc hút gió lớn hơn

Tiếp đến, cản trước được làm mới, lưới tản nhiệt mỏng hơn, hốc hút gió lớn hơn.

Bộ la-zăng 18 inch, tạo hình 10 chấu đơn, sơn đen thể thao..

Bộ la-zăng 18 inch, tạo hình 10 chấu đơn, sơn đen thể thao.

Cụm đèn hậu ốp nhựa trong suốt thay vì tối màu như trên các bản đang mở bán

Cụm đèn hậu ốp nhựa trong suốt thay vì tối màu như trên các bản đang mở bán.

Cổng sạc của xe đặt trên chắn bùn trước.

Cổng sạc của xe đặt trên chắn bùn trước,

cổng bình hydro bố trí ở khu vực chắn bùn sau.

cổng bình hydro bố trí ở khu vực chắn bùn sau.

Khung gầm và hệ thống treo của Honda CR-V e:FCEV cũng được cải tiến.

Khung gầm và hệ thống treo của Honda CR-V e:FCEV cũng được cải tiến so với bản máy xăng và hybrid. Phía dưới sàn xe được làm phẳng nhằm tối ưu hơn nữa tính khí động học. Từ đó, cũng khiến gia tăng trọng lượng xe.

Nội thất Honda CR-V e:FCEV .

Các trang bị bên trong xe giống bản Touring cao cấp nhất với loạt tiện nghi hiện đại như: Cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch; màn hình thông tin giải trí 9 inch, kết nối không dây Apple CarPlay / Android Auto; sạc không dây; ghế trước có sưởi bọc da sinh học; điều hòa hai vùng; cốp chỉnh điện rảnh tay; âm thanh 12 loa của thương hiệu Bose và loạt tính năng ADAS nằm trong gói an toàn chủ động Honda Sensing.

Cốp xe Honda CR-V e:FCEV.

CR-V e:FCEV có cấu hình 5 chỗ ngồi, song không gian chứa đồ phía sau sẽ không được thoải mái như trên các bản thuần điện hoặc thuần xăng, bởi hệ thống thùng chứa nhiên liệu hydro đã chiếm một phần diện tích nhất định.

Giá xe Honda CR-V e:FCEV.

Giá xe Honda CR-V e:FCEV chưa được công bố. Chỉ biết, khách hàng Mỹ có thể đặt thuê xe từ cuối năm 2024. Sau Mỹ, CR-V e:FCEV nhiều khả năng sẽ được phân phối ngay trên chính quê nhà Nhật Bản. Với thị trường Việt Nam, khả năng xe sẽ về nước là rất khó bởi những rào cản về trạm sạc hydro.

Xem thêm: Ngược xu hướng, VinFast tăng giá bán toàn bộ chuỗi ô tô điện ngay đầu tháng 3

Ảnh: Honda