Honda HR-V Hybrid 2025: Có tất cả liệu đã đủ làm hài lòng người dùng?

Thứ sáu, 10/10/2025 - 02:10

Phiên bản Hybrid của Honda HR-V được nhiều người nhận định có đủ các yếu tố để trở thành phiên bản dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B.

Giới thiệu chung

Honda HR-V Hybrid 2025.

Honda HR-V Hybrid 2025: Có tất cả liệu đã đủ làm hài lòng người dùng?

Honda HR-V e:HEV RS với giá bán 869 triệu đồng được coi như một bước thử sức trong phân khúc xe xanh dưới 1 tỷ. Theo giới đánh giá xe, HR-V e:HEV RS sở hữu diện mạo có phần điềm đạm, không quá cầu kỳ hay phô trương, giúp dễ dàng chiều lòng nhiều nhóm khách hàng khác nhau. 

Bên trong, HR-V Hybrid vẫn giữ cách bố trí quen thuộc của Honda: gọn gàng, dễ thao tác, thiên về thực dụng hơn là phô diễn công nghệ. Ghế lái chỉnh điện, vô-lăng tích hợp nhiều nút chức năng, màn hình giải trí 8 inch, điều hòa với núm xoay cơ học – tất cả tạo nên cảm giác thân thiện, dễ dùng. Không gian hàng ghế rộng rãi, đủ thoải mái cho người cao trên 1m8, đi kèm cửa gió sau và khả năng gập ghế linh hoạt. Tuy nhiên, khi đặt cạnh các đối thủ Hàn Quốc hay Trung Quốc vốn chạy đua trang bị, HR-V rõ ràng không bắt mắt bằng, nhưng đổi lại là sự chắc chắn, ít gây xao nhãng khi vận hành.

HONDA HR-V HYBRID 2025
TRANG BỊ
Ngoại thất 
Hệ thống đèn LED phía trước

Đèn hậu LED

Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ

Mâm xe 18 inch

Cửa sổ trời toàn cảnh (Panorama)

Cốp xe đóng mở điện

Nội thất - Tiện nghi
Ghế xe bọc da    

Ghế lái chỉnh điện    

Ghế phụ chỉnh điện

Sưởi ghế trước

Ghế lái nhớ 2 vị trí

Điều hòa tự động 1 vùng

Cửa gió điều hòa hàng ghế 2 

Cần số điện tử

Khởi động từ xa

Hệ thống AM/FM DVD

Cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth

Hệ thống âm thanh 6 loa

Android Auto/Apple CarPlay không dây

Sạc không dây

An toàn
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống phân bổ lực phanh EBD

Hệ thống cân bằng điện tử ESC

Hệ thống kiểm soát lực kéo TSC

Hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC

Khởi động bằng nút bấm

4 túi khí

Camera lùi

Hệ thống phanh tay điện tử

Hệ thống Honda Sensing

Camera 360 độ

Cảnh báo điểm mù (BSW)

Hỗ trợ giữ làn đường (LKA)

Cruise Control 

Đánh giá xe Honda HR-V Hybrid 2025: Điểm lợi và Hạn chế

Điểm đáng chú ý nhất trên HR-V e:HEV RS có lẽ nằm ở hệ truyền động hybrid. Cỗ máy là sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L và mô tơ điện, cho tổng công suất đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển đô thị. Ở dải tốc độ thấp, xe vận hành êm ái, nhẹ nhàng, tối ưu cho những ai di chuyển nhiều trong đô thị. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố là 4,44 lít/100 km – một con số tiết kiệm đáng kể so với các xe thuần xăng, đồng thời cũng là lợi thế cạnh tranh của các dòng xe hybrid.

Song ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu lại chưa đủ để trở thành lợi thế cạnh tranh khi giá xe HR-V e:HEV RS niêm yết ở mức 869 triệu đồng.

Nếu đặt kỳ vọng vào cảm giác “bốc” hay thể thao đúng chất RS, người lái có thể hơi hụt hẫng. Khi cần tăng tốc mạnh, động cơ xăng tỏ ra ồn và phần hỗ trợ của mô tơ điện chưa đủ để tạo phấn khích như những mẫu hybrid đàn anh CR-V hay Civic.

HONDA HR-V HYBRID 2025
ĐIỂM LỢI HẠN CHẾ
  • Hệ truyền động hybrid giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bản xăng thuần.
  • Xe vận hành êm ái ở tốc độ thấp, phù hợp di chuyển trong đô thị.
  • Khung gầm chắc chắn, mang lại sự ổn định khi vào cua và đi đường dài.
  • Thiết kế ngoại thất trung tính, dễ phù hợp với nhiều nhóm khách hàng.
  • Trang bị an toàn cơ bản đầy đủ, đi kèm gói Honda SENSING hỗ trợ người lái.
  • Khả năng tăng tốc chưa thực sự mạnh mẽ, nhất là khi chở đủ tải.
  • Trải nghiệm lái thiếu cảm giác hứng khởi so với một số đối thủ.
  • Khi tăng tốc mạnh, động cơ phát ra tiếng ồn khá rõ.
  • Nội thất và trang bị tiện nghi chưa tạo khác biệt trong phân khúc.

Cộng tác viên