Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V và Civic vì lỗi thước lái

Thứ sáu, 08/11/2024 - 05:11

Chiến dịch triệu hồi được thực hiện để sửa chữa phụ tùng thước lái trên các dòng xe CR-V, Civic và Civic TypeR, nhằm đảm bảo tính an toàn cũng như quyền lợi người dùng.

Triệu hồi 718 chiếc Honda CR-V.

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V và Civic vì lỗi thước lái. Ảnh: HVN

Ngày 6/11/2024, Honda Việt Nam (HVN) phát đi thông cáo triệu hồi đối với 11.005 xe đã bán ra thị trường, bao gồm các dòng CR-V, Civic và Civic TypeR để sửa chữa phụ tùng thước lái.

Trong đó, Honda CR-V là mẫu xe có số lượng triệu hồi nhiều nhất, 7.104 chiếc, được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 18/9/2023 đến 25/09/2024, bao gồm cả phiên bản lắp ráp trong nước và nhập khẩu Thái Lan. Lượng xe Honda Civic nằm trong diện triệu hồi là 3.870 chiếc, đều nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan, thuộc giai đoạn sản xuất từ ngày 03/11/2021 đến ngày 17/11/2023. 31 xe còn lại là Honda Civic TypeR, nhập khẩu Thái Lan, sản xuất từ 10/01/2023 - 05/07/2024.

Thông cáo của hãng cho biết, trong quá trình vận hành, những chiếc CR-V, Civic và Civic TypeR thuộc diện triệu hồi có hiện tượng phát ra tiếng kêu bất thường hoặc rung khi đánh lái. Tại thị trường Việt Nam, hiện chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp rủi ro nào xảy ra do liên quan đến vấn đề trên, song HVN vẫn phát đi lệnh triệu hồi nhằm đảm bảo an toàn cũng như quyền lợi người dùng.

STT     Mẫu xe     Xuất xứ     Thời điểm sản xuất     Số lượng (xe)
1     Honda CR-V     Thái Lan, Việt Nam     18/9/2023 - 25/09/2024     7.104
2     Honda Civic     Thái Lan     03/11/2021 - 17/11/2023     3.870
3     Honda Civic Type R     Nhật Bản     10/01/2023 - 05/07/2024     31
Tổng số     11.005

Chi tiết các dòng xe Honda thuộc diện triệu hồi mới nhất tại thị trường ô tô Việt Nam

Thông tin liên quan đến chiến dịch triệu hồi sẽ được Nhà Phân phối Ôtô Honda gửi đến tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng một cách chi tiết qua các hình thức: thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp dựa trên thông tin chủ sở hữu của xe đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của HVN. Hãng khuyến cáo, vì quyền lợi và an toàn của mình, khách hàng nhận được thông báo nên nhanh chóng đưa xe đến các Nhà Phân phối Ôtô Honda để được kiểm tra và thay thế phụ tùng.

Chiến dịch sửa chữa phụ tùng thước lái sẽ được thực hiện tại tất cả các Nhà Phân phối Ôtô của HVN trên toàn quốc kể từ tháng 12/2024. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến từ 0,5 – 4 giờ/xe. Mọi chi phí sửa chữa phụ tùng thước lái cho xe sẽ do HVN chi trả.


Cộng tác viên