TNV - Với sự lan tỏa, tính hiệu quả và ý nghĩa nhân văn của chương trình, trong tương lai Đoàn cơ sở Tổng công ty Khánh Việt sẽ tiếp tục thực hiện mở rộng quy mô hợp tác với nhiều đơn vị khác để quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, mang lại nhiều lợi ích thiết thực đến với người tiêu dùng và nhiều công trình an sinh xã hội được thực hiện, góp sức xây dựng nông thôn mới trong địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Tạo “dấu ấn” cho phong trào thanh niên
Gần 10 năm tham gia công tác Đoàn trong đó có 06 năm giữ cương vị “thủ lĩnh” thanh niên Tổng Công ty Khánh Việt (KHATOCO) cũng là chừng ấy năm Phan Trường Minh luôn trăn trở, suy tư cần làm gì đó để tạo “dấu ấn” cho phong trào thanh niên mà không tách rời hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Đại diện tuổi trẻ KHATOCO và VNPT Khánh Hòa tham gia lễ ký kết Chương trình “Kết nối doanh nghiệp”.
Thế rồi tình cờ trong dịp tham dự hội nghị do Đoàn khối doanh nghiệp tổ chức năm 2013, anh và Trần Minh Triết (Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Viễn thông Khánh Hòa (VNPT)) gặp nhau.
Như người bạn đã thân thiết từ lâu, cả hai cùng trải lòng vềnhững suy tư cần phải làm gì để gắn kết mối quan hệ giữa đoàn viên thanh niên cùng sinh hoạt trong khối doanh nghiệp đi vào chiều sâu hữu ích như cùng hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm của nhau đến với nhiều đối tượng người tiêu dùng. Tuy ý tưởng hình thành rất tình cờ, nhưng lại thôi thúc cả hai quyết tâm liên kết, hợp tác cùng thực hiện chương trình kết nối giữa hai doanh nghiệp bởi tính thiết thực và hiệu quả của nó.
Lúc khởi đầu, nội dung của chương trình hướng đến là giới thiệu và bán hàng hóa, dịch vụ chéo cho CBCNV của hai đơn vị, kèm theo chương trình khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng.
Sau đó, để ghi dấu ấn về sự hợp tác của Đoàn Thanh niên hai đơn vị cũng như mang lại lợi ích cho cộng đồng, ý tưởng trích một phần doanh thu, hiệu quả từ sự hợp tác mang lại để chung tay cùng thực hiện công trình phúc lợi dân sinh có ý nghĩa thiết thực trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã nảy sinh và được bắt tay vào thực hiện.
Với sản phẩm bán ra của KHATOCO là hàng may mặc thời trang và sản phẩm của VNPT là Sim card điện thoại. Kết quả sau một tháng thực hiện chương trình, tổng doanh thu mang lại là 236.750.000 đồng, số tiền được đóng góp làm công trình phúc lợi là 20 triệu đồng. Được sự ủng hộ và gợi mở của Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa, tuổi trẻ Đoàn Thanh niên KHATOCO và Bưu điện tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện Công trình thanh niên“ Thắp sáng đường quê” tại xã Cam Thịnh Tây, Thị xã Cam Ranh với chiều dài 01 kilomet. Công trình đã mang lại nhiều niềm vui, an toàn và sự tiện lợi cho bà con khi đi lại trên tuyến đường đó vào ban đêm.
Từ những thành công của chương trình đầu tiên vào năm 2013, Đoàn cơ sở Tổng công ty Khánh Việt tiếp tục hợp tác với Đoàn Thanh niên Bưu điện tỉnh Khánh Hòa để thực hiện chương trình KẾT NỐI DOANH NGHIỆP vào tháng 7 năm 2016.
Nhờ kinh nghiệm lần trước, trong chương trình này, sản phẩm để giới thiệu đến người tiêu dùng được mở rộng thêm những dòng sản phẩm mới, thiết thực và được người tiêu dùng sử dụng phổ biến hơn. Thời gian diễn ra chương trình được rút ngắn lại chỉ trong vòng 15 ngày để thực hiện tập trung hơn.
Gắn biển hoàn thành công trình “Thắp sáng đường quê”
Sản phẩm bán ra trong chương trình của KHATOCO là hàng may mặc thời trang và hàng thịt đà điểu; sản phẩm của Bưu điện tỉnh Khánh Hòa là bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe gắn máy. Kết quả sau nửa tháng thực hiện, tổng doanh thu là: 119.357.000đồng. Được biết, Đoàn Thanh niên KHATOCO cùng với Đoàn thanh niên Bưu điện tỉnh Khánh Hòa đang triển khai kế hoạch trích 30 triệu đồng từ nguồn chương trình “Kết nối doanh nghiệp năm 2016” thu được và từ nguồn đoàn phí, tiếp tục thực hiện công trình phúc lợi dân sinh “Thắp sáng đường quê” trong tháng 11/2016 này.
Bạn Dạ Ngọc - Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH Thương mại KHATOCO - một trong hai đơn vị chủ lực đảm nhiệm chương trình “Kết nối doanh nghiệp” chia sẻ: Đánh giá về hiệu quả thực hiện của cả 2 chương trình, không thể so sánh giữa doanh thu lần trước và lần này. Bởi mỗi chương trình sẽ có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Tuy nhiên, kết quả to lớn mà chương trình mang lại đó là nhiều người tiêu dùng đã biết đến và ủng hộ sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh nhà. Cùng với đó là các công trình an sinh xã hội được xây dựng, thể hiện tính xung kích vì cuộc sống cộng đồng của thanh niên.
Thành công bước đầu đã vượt ra ngoài sự mong đợi
Để chương trình đạt được hiệu quả như mong muốn, đoàn thanh niên xác định việc triển khai phổ biến, tuyên truyền rộng rãi cho CBCNV trong mỗi đơn vị được xem là khâu trọng yếu. Bởi khi mỗi người biết, hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, chính sách giá ưu đãi, cũng như ý nghĩa hết sức nhân văn của chương trình thì sẽ tích cực ủng hộ, vận động thêm nhiều người tiêu dùng khác cùng tham gia hưởng ứng.
Tổng công ty Khánh Việt là tổ hợp công ty mẹ - công ty con, có 22 đơn vị thành viên. Đối với mỗi đơn vị có tình hình đặc điểm công việc và địa bàn khác nhau trải dài trên cả nước nên vấn đề tuyên truyền và bán hàng đến người tiêu dùng lại gặp nhiều khó khăn bởi CBCNV làm việc không tập trung tại một địa điểm, cụ thể như các đơn vị thương mại và du lịch. Do vậy,các chi đoàn đã linh hoạt áp dụng nhiều hình thức phổ biến khác nhau để công tác tuyên truyền được sâu rộng hơn như: thiết kế tờ rơi, thư ngỏ để dán các bảng thông báo và thành lập các nhóm tuyên truyền trực tiếp đến từng phòng, ban, bộ phận; ngoài ra các chi đoàn còn tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội Facebook, Website,… của chi đoàn, hoặc qua công cụ chat Skype, Zalo, Viber, Email.
Giới thiệu cách chế biến sản phẩm.
Ngoài nguyên nhân giá trị khuyến mãi ưu đãi lớn là yếu tố quan trọng để thu hút người tiêu dùng thì thái độ nhiệt tình, phục vụ chu đáo của doanh nghiệp và các chi đoàn cũng là yếu tố thúc đẩy chương trình thành công hơn. Thể hiện cụ thể ở việc giao sản phẩm nhanh chóng, tạo điều kiện tối đa trong việc đổi - trả hàng hóa. Những ấn tượng tốt sẽ là tiền đề để người tiêu dùng quan tâm, tiếp tục ủng hộ sản phẩm những lần sau.
Bên cạnh những thuận lợi của chương trình thì cũng có một số khó khăn chủ yếu phát sinh từ tâm lý của người tiêu dùng như: tâm lý ngại thay đổi không muốn sử dụng dịch vụ khác, hoặc e ngại thử những sản phẩm mới. Ví dụ như: người tiêu dùng đang sử dụng sim mạng Mobifone không muốn sử dụng sim Vinaphone, không mua hàng thịt đà điểu vì thói quen chỉ sử dụng thịt bò, heo, không muốn thử thịt lạ…Tuy nhiên, để giải quyết những khó khăn trên, các đoàn cơ sở đã tổ chức những chương trình gặp gỡ để giới thiệu trực tiếp những lợi ích của sản phẩm, tổ chức chương trình nấu thử do đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện để giới thiệu cách chế biến các món ăn ngon, lạ miệng đến CBCNV của đơn vị bạn.
Chương trình KẾT NỐI DOANH NGHIỆP của KHATOCO thực hiện trong những năm qua, có thể nói là chương trình đầu tiên về hoạt động đoàn gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tại tỉnh Khánh Hòa được thể hiện rõ nét nhất. Những tín hiệu thành công bước đầu đã vượt ra ngoài sự mong đợi. Với sự lan tỏa, tính hiệu quả và ý nghĩa nhân văn của chương trình, trong tương lai Đoàn cơ sở Tổng công ty Khánh Hòa sẽ tiếp tục thực hiện mở rộng quy mô hợp tác với nhiều đơn vị khác để quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, mang lại nhiều lợi ích thiết thực đến với người tiêu dùng và nhiều công trình an sinh xã hội được thực hiện, góp sức xây dựng nông thôn mới trong địa bàn tỉnh Khánh Hòa./.
Bài: Phạm Quỳnh
Ảnh do Đoàn Thanh niên KHATOCO cung cấp