Kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh đồng bằng Sông Hồng

Thứ bảy, 10/10/2020 - 08:05

TNV - Chiều ngày 9/10, Bộ NN&PTNT phối họp với UBNDTP Hà Nội, Sở NN&PTNT Hà Nội... phối hợp tổ chức Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội với các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Phạm Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, Hội thảo được mở ra chính là cơ hội và là cầu nối giữa nhà sản xuất với thị trường tiêu thụ. Đồng thời, góp phần vào mục tiêu xây dựng Nông thôn mới và chương trình OCOP đối với mỗi địa phương; kích thích sản xuất những sản phẩm chất lượng cao và đưa sản phẩm của vùng đồng bằng sông Hồng đến với tay người tiêu dùng.

Kí kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm giữa các nhà sản xuất với doanh nghiệp.
Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Văn phòng điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội cho biết, có thể thấy các chủ thể sản phẩm OCOP đã tham gia nhiệt tình, tích cực trong việc phối hợp với các đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ nâng cấp chất lượng sản phẩm, hồ sơ minh chứng  để đăng ký tham gia dự thi Chương trình OCOP. Nhiều sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm chế biến sâu đã xuất khẩu ra thị trường quốc tế cũng tham gia dự thi để có những sản phẩm tiềm năng 5 sao tham gia đánh giá sản phẩm quốc gia do Trung ương tổ chức. Thông qua các chương trình Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản giữa Hà Nội với các tỉnh đồng bằng sông Hồng, bước đầu được người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP và đánh giá cao về chất lượng, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đã và đang chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Thủ đô.

Ô Tạ Văn Tường - Phó giám đốc sở NN và PTNT Hà Nội trao bản kí kết hợp tác cho các đơn vị.
Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm tư vấn giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm sử dụng.
Hồng Giang