Ở trận cầu cuối cùng của bảng C VCK World Cup nữ 2023, đội tuyển Nhật Bản chạm trán Tây Ban Nha. Cùng toàn thắng qua 2 lượt trận đầu tiên, đây là màn so tài phân định chủ nhân ngôi đầu bảng đấu.
Trên BXH FIFA, Tây Ban Nha là đội xếp cao hơn 5 bậc. Dù vậy ngay trong hiệp 1, các cô gái xứ sở mặt trời mọc đã thổi bay La Furia Roja bằng 3 bàn thắng của Miyazawa Hinata (cú đúp) và Ueki Riko.
Thống kê toàn trận chỉ ra Tây Ban Nha áp đảo với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 77%. Tuy nhiên các đợt lên bóng của Hoa cẩm chướng lại hiệu quả hơn hẳn. Chỉ tung ra 7 cú sút nhưng đưa bóng thẳng vào khung gỗ của Misa Rodriguez tới 5 lần, Nhật Bản tiếp tục có bàn ấn định chiến thắng 4-0 của Tanaka Mina cuối hiệp 2.
Không phải Kim Thanh, 1 ngôi sao ĐT nữ Việt Nam khác sẽ nối gót Huỳnh Như xuất ngoại?
Kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối, nã vào lưới các đối thủ 11 lần và không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào, Hoa cẩm chướng là niềm tự hào đích thực của bóng đá châu Á tại giải đấu năm nay. Ở trận cầu thủ tục còn lại, Zambia có thắng lợi danh dự 3-1 trước Costa Rica.
Tiếp bước Nhật Bản, Úc cũng vừa nghiền nát Canada 4 bàn không gỡ và tiễn đương kim vô địch Olympics rời giải. Cùng đội chủ nhà tiến vào vòng 1/8 là Nigeria, đội tuyển hòa Cộng Hòa Ireland 0-0 và giành nhiều hơn Canada 1 điểm.
Kết quả:
Nhật Bản 4-0 Tây Ban Nha
Zambia 3-1 Costa Rica
Nigeria 0-0 Cộng Hòa Ireland
Úc 4-0 Canada
Video: Việt Nam đọ sức Bồ Đào Nha
Nguồn: Next Sports
World Cup nữ là giải đấu thu hút nhiều sự quan tâm trên thế giới (Mặc dù không bằng World Cup). FIFA đã công bố có tổng cộng 1,12 tỷ người theo dõi Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019 trên tất cả các nền tảng - một lượng khán giả kỷ lục cho giải đấu, với 993,5 triệu khán giả xem ít nhất một phút phủ sóng trên TV, tăng 30% lượng khán giả cho phiên bản năm 2015 được tổ chức tại Canada, đạt 764,0 triệu. Trận chung kết giữa Hoa Kỳ và Hà Lan (2019) là trận đấu được theo dõi nhiều nhất trong lịch sử Giải vô địch bóng đá nữ thế giới từ trước đến nay, với lượng khán giả xem trực tiếp trung bình là 82,18 triệu (tăng 56% so với lượng khán giả năm 2015: 52,56 triệu) và đạt tổng số 263,62 triệu người xem. (ít nhất một phút), chiếm 22,9% tổng phạm vi tiếp cận của giải đấu.