Khan hàng, Toyota Land Cruiser Prado 2024 kênh giá cả nửa tỷ đồng

Thứ sáu, 25/10/2024 - 12:10

Nguồn cung xe chính hãng không đáp ứng đủ nhu cầu, Toyota Land Cruiser Prado 2024 đang được đại lý tư nhân chào bán với giá chênh lên đến 500 triệu đồng.

Vừa ra mắt, Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã kênh giá cả nửa tỷ đồng.

Khan hàng, Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã kênh giá cả nửa tỷ đồng. Ảnh: Internet

Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới đã có màn ra mắt thị trường ô tô Việt Nam vào ngày 16/10/2024 với 2 phiên bản, gồm Cửa sổ trời toàn cảnh và Cửa sổ trời đơn cùng giá bán lẻ đề xuất lần lượt 3,48 tỷ đồng và 3,46 tỷ đồng. Tuy nhiên vì nguồn cung khan hiếm nên hiện không có xe giao ngay. Thậm chí, nhân viên tại đại lý chính hãng không dám nhận đơn đặt hàng vì không được giao chỉ tiêu bán xe, đồng thời không rõ khi nào Toyota Prado mới về.

Được biết, lô Toyota Land Cruiser Prado đầu tiên nhập về nước có số lượng chỉ khoảng 30 xe, đã bán hết. Khách hàng đặt cọc mua xe ở thời điểm hiện tại phải chờ 6 - 9 tháng mới có hàng, thời gian giao xe dự kiến khoảng vào quý 2 hoặc quý 3 năm sau.

Trong khi đó, một số đại lý tư nhân cho biết họ đang sẵn xe, khách hàng có nhu cầu sẽ được nhận luôn. Song, điều kiện đi kèm là khoản tiền chênh từ 400-500 triệu đồng.

Bất chấp số tiền chênh tương đương với một mẫu xe hạng A vẫn có khách chịu chi để được sớm trải nghiệm thế hệ hoàn toàn mới của dòng SUV trứ danh "nhà" Toyota. Ước tính, giá lăn bánh xe Toyota Land Cruiser Prado phải lên tới khoảng 4,5 tỷ đồng sau khi cộng tất cả các khoản thuế, phí.

Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới gây sốt tại VMS 2024.

Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới gây sốt tại VMS 2024. Ảnh1.

Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới gây sốt tại VMS 2024. Ảnh: Internet

Bước sang thế hệ thứ 5, dòng SUV nổi tiếng của Toyota tiếp tục kế thừa dáng vẻ bề thế cùng kiểu dáng hình hộp với các góc cạnh vát nhẵn, sắc nét nhưng đã được nâng cấp để trở nên vững chắc và khỏe khoắn. Đầu xe vuông vức với nắp ca-pô nổi khối đầy cơ bắp cùng lưới tản nhiệt được hợp thành từ các thanh dọc to bản sơn đen, gia tăng vẻ mạnh mẽ nhưng không kém phần thể thao. Cụm đèn pha LED thiết kế mới với dạng hình chữ nhật, có công nghệ chiếu xa tự động thích ứng. 

Thân xe nổi bật với bộ la-zăng 20 inch 6 chấu kép sơn đen, được ôm trọn bởi hốc bánh lớn, thiết kế nổi khối phía trên. Gương chiếu hậu ngoài cũng sơn đen thể thao, có tính năng chỉnh điện tích hợp sấy và tự điều chỉnh khi lùi. Tiến về phía sau, cụm đèn hậu LED tạo hình hiện đại, cửa cốp sau dạng mở lên thay vì mở ngang như trước, có tính năng đá cốp, ô cửa kính cốp sau có thể mở riêng tiện lợi.

không gian bên trong Toyota Land Cruiser Prado 2024.

Nội thất xe Toyota Land Cruiser Prado 2024. Ảnh: Toyota Việt Nam

Thiết kế nội thất Toyota Land Cruiser Prado 2024 cũng sở hữu đường nét khỏe khoắn, tương đồng với ngoại thất. Đi cùng với đó là loạt tiện nghi cao cấp cùng độ hoàn thiện cao như: vô-lăng xe được bọc da, 3 chấu, chỉnh điện 4 hướng có nhớ vị trí, tích hợp nhiều nút bấm chức năng. Đồng hồ thông tin với màn hình 12.3 inch. Màn hình giải trí trung tâm tăng kích thước từ 7 inch lên 12.3 inch, kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto.

Hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí, có sưởi và làm mát. Hàng ghế thứ hai gập 60:40 tích hợp tính năng thông gió và sưởi. Cổng sạc bố trí ở tất cả các hàng ghế. Cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn. Gương chiếu hậu điện tử. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập; có hộc lạnh; âm thanh 12 loa JBL...

Khách hàng mua xe Land Cruiser Prado 2024 sẽ được trải nghiệm động cơ xăng 2.4L hoàn toàn mới, sinh công suất cực đại 267 mã lực, mô-men xoắn tối đa 430 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có 5 chế độ lái onroad và 4 chế độ lái đa địa hình.

Công nghệ an toàn trên xe nổi bật với gói Toyota Safety Sense (TSS) cùng loạt tính năng tiên tiến như: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo lệch làn đường (LDA) và Hỗ trợ giữ làn đường (LTA), Đèn chiếu xa tự động thích ứng (AHS) và Điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống Cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Cảnh báo áp suất lốp (TPWS), Camera 360, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 8 túi khí… 


Cộng tác viên