Khảo sát của JNTO: Chugoku trở thành điểm đến mới của Nhật Bản được du khách Việt ưa chuộng

Chủ nhật, 29/09/2024 - 15:27

Lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản đang ngày một tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu đó, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam đã gợi ý những điểm đến mới nhằm giúp du khách Việt có hành trình trải nghiệm đáng nhớ tại xứ sở mặt trời mọc.

Theo Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, số khách Việt đến Nhật trong tháng 8/2024 đạt 52.400 lượt người, tính chung 8 tháng của năm đạt 434.000 lượt người, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2023. Với đà tăng trưởng như hiện nay, phía Nhật Bản kỳ vọng, từ giờ đến cuối năm, số khách đến từ Việt Nam sẽ đạt mức cao nhất từ trước tới nay.

Nhật Bản đang nỗ lực các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tới du khách Việt Nam. Ngày 25/9, JNTO tại Việt Nam đã giới thiệu chiến dịch năm 2024 với chủ đề “Nhật Bản - trải nghiệm địa phương, khám phá đa dạng”.

Khảo sát của JNTO: Chugoku trở thành điểm đến mới của Nhật Bản được du khách Việt ưa chuộng - Ảnh 1.
Khảo sát của JNTO: Chugoku trở thành điểm đến mới của Nhật Bản được du khách Việt ưa chuộng - Ảnh 2.
Khảo sát của JNTO: Chugoku trở thành điểm đến mới của Nhật Bản được du khách Việt ưa chuộng - Ảnh 3.
Khảo sát của JNTO: Chugoku trở thành điểm đến mới của Nhật Bản được du khách Việt ưa chuộng - Ảnh 4.

Văn phòng JNTO Việt Nam đã sản xuất một video để quảng bá cho chiến dịch xúc tiến du lịch Nhật Bản năm nay. Video mở đầu với chuyến thăm đền Izumo Taisha, nơi được mệnh danh là "vùng đất của các vị thần, xứ sở của các thần thoại". Sau đó, du khách được thưởng ngoạn kỹ nghệ ấn tượng của các nghệ nhân nghề thủ công, dạo bước qua những thị trấn xinh đẹp vẫn còn mang dáng dấp thời Edo cùng các khu vườn Nhật độc đáo.

Khảo sát của JNTO: Chugoku trở thành điểm đến mới của Nhật Bản được du khách Việt ưa chuộng - Ảnh 5.
Khảo sát của JNTO: Chugoku trở thành điểm đến mới của Nhật Bản được du khách Việt ưa chuộng - Ảnh 6.
Khảo sát của JNTO: Chugoku trở thành điểm đến mới của Nhật Bản được du khách Việt ưa chuộng - Ảnh 7.

Với việc triển khai các chuyến bay thẳng, JNTO khuyến khích du khách Việt Nam chọn Chugoku làm điểm đến du lịch mới. Du khách có thể khám phá Bảo tàng Kiếm Bizen Osafune (tỉnh Okayama), Khu phố lịch sử Kurashiki Bikan (tỉnh Okayama) và Bảo tàng Nghệ thuật Adachi (tỉnh Shimane)...

Theo tìm hiểu, từ ngày 12/5, hãng hàng không Vietjet đã bắt đầu khai thác các chuyến bay thẳng giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hiroshima, giúp việc tiếp cận tỉnh Hiroshima và các tỉnh tại khu vực Chugoku từ Hà Nội trở nên dễ dàng hơn. 

Khảo sát của JNTO: Chugoku trở thành điểm đến mới của Nhật Bản được du khách Việt ưa chuộng - Ảnh 8.

Theo kết quả khảo sát do JNTO thực hiện tại Hội Chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) được tổ chức vào tháng 4 hàng năm, năm nay lần đầu tiên Chugoku được xếp hạng 01 là khu vực được ưa thích để ghé thăm.

Video quảng bá du lịch Nhật Bản: