Xe mới hay xe cũ vẫn luôn là câu hỏi đau đầu với mọi mức tài chính và phân vân của chị Hoài Thu cũng không ngoại lệ. Mức giá chỉ 300 triệu đồng muốn tìm kiếm xe mới hiện nay cũng chỉ có VF3 là đạt yêu cầu. Tuy nhiên sự tiện lợi của một chiếc xe xăng cùng hệ thống hạ tầng hoàn thiện là những điều khiến chi Thu vô cùng cân nhắc khi đặt lên bàn cân so sánh.
Không bất ngờ khi hầu hết người dùng đều chọn VF3 là sự lựa chọn sáng giá hơn. Không chỉ là sản phẩm mới chưa lăn bánh, xe còn nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn từ nhà phân phối. Nhờ đó, giúp giá xe VinFast VF3 thực tế trở về dưới con số 300 triệu đồng. Người dùng tqhuy 1832 đề cập: “1 con xe được sản xuất mới, nhiều ưu đãi từ nhà sản xuất, mua về không phải lo nghĩ đến chi phí đi lại, bảo dưỡng và 1 con xe đã sản xuất 10 năm với 60.000 km kéo theo bao nhiêu thứ cần phải tu bổ trong tương lai! Bạn nghĩ xem nên mua xe nào? Không chừng người quen của bạn bán Mazda2 để mua VF3 đấy”.
“Tuổi đời” của chiếc Mazda2 trong câu hỏi cũng là điều được nhiều người nhắc đến như là một trở ngại nếu muốn sở hữu chiếc xe này. Rủi ro khi sở hữu một chiếc xe đã 10 năm tuổi ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định lựa chọn mua của người tiêu dùng. Không chỉ hệ thống động cơ, khung gầm đã có phần xuống cấp những công nghệ tích hợp trên chiếc xe cũng bắt đầu lỗi thời so với thời điểm hiện tại. Người dùng tuanca27 chia sẻ thêm: “Một con xe đã 10 năm chưa biết lỗi phải những đâu, công nghệ đã cũ chưa kể hao mòn rất nhiều và một con xe mới keng, công nghệ và xu hướng mới nhất, gọn gàng tiết kiệm, không cần nghĩ cũng biết nên chọn VF3”.
Khoảng 300 triệu nên mua VF 3 mới hay Mazda2 2015? Ảnh: Internet
Ngoài ra, nhiều độc giả còn đề cập thêm về vấn đề bảo dưỡng đáng lưu tâm đối với một mẫu xe đã qua sử dụng nhiều năm. Độc giả quangthiephcdc chia sẻ: “Xe 10 năm thì dù xe đi ít 6 vạn cũng đã tàn tạ rồi, mua về chắc phải thêm tiền nâng cấp sửa chữa, thay mới, máy móc xuống cấp đi hao xăng. VF3 tuy vẫn còn lỗi vặt nhưng dù sao vẫn là xe mới, được bảo hành, chí phí vận hành ít tốn kém.”
Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng Mazda2 cũ đời 2015 cũng nên được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định. Một trong những điểm cộng đến từ sự tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành của mẫu xe này. Nội thất, ngoại hình vẫn còn hợp thời như người dùng hoanguyen.120677 chia sẻ: “Mazda 2 đi cực lành, ăn xăng như ngửi. Tôi đi con 2018 đến nay chả phải đả động gì chỉ bị cái kiếng chiếu hậu bị trục trặc xíu. Ra gara bên ngoài sửa mất 2 triệu. Sửa chữa, bảo dưỡng rẻ. Nội thất xe đẹp, ngồi gia đình với 2 con nhỏ đi nội ô cực sướng đễ quay đầu... Rất hài lòng với em Mazda 2.”
Không thể phủ nhận sức hút của VF3 trong khoảng thời gian vừa qua, được giới truyền thông và những người có kinh nghiệm mua bán xe đánh giá là mẫu ô tô phá cách. Với chi phí hấp dẫn chỉ 300 triệu cho một mẫu xe mới, VF3 thực sự thu hút với những người dùng có tài chính hạn hẹp. Chưa kể đến những chính sách hỗ trợ sạc pin, bảo hành với mẫu xe này cũng lọt vào hàng tốt nhất thị trường. Lợi thế không nhỏ kể trên chính là lý do vì sao mẫu xe đã có tới hơn 25.000 lượt bán ra chỉ trong năm 2024, phá vỡ kỷ lục doanh số tại Việt Nam.
VF 3 hấp dẫn với lợi thế xe mới, chính sách bảo hành dài hạn và chi phí vận hành thấp, nhưng hệ thống trạm sạc và khả năng di chuyển đường dài vẫn là vấn đề cần cân nhắc. Trong khi đó, Mazda2 2015 dù có tuổi đời nhưng vẫn được đánh giá cao về sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và tiện lợi với động cơ xăng. Với số tiền 300 triệu đồng, mỗi lựa chọn đều có ưu và nhược điểm riêng, quan trọng nhất vẫn là tìm ra mẫu xe phù hợp với điều kiện sử dụng và kỳ vọng cá nhân.
Cộng tác viên