TNV - Sau 2 năm vắng bóng, Cuộc thi chạy dự án dành cho học sinh THPT - Dash For Impact đã trở lại với chủ đề “Tiêu dùng xanh” nhằm hướng tới giải quyết các vấn đề dựa trên 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.
Dash For Impact là một trong những dự án xã hội lớn nhất dành cho học sinh THPT do AIESEC in Vietnam tổ chức. AIESEC là tổ chức thanh niên quốc tế lớn nhất thế giới do người trẻ lãnh đạo hướng tới việc phát triển khả năng lãnh đạo của người trẻ thông qua các hoạt động trao đổi tình nguyện, thực tập quốc tế, và các dự án xã hội trong nước. Trải qua 9 năm tổ chức và 7 mùa hoạt động, Dash for Impact đã truyền cảm hứng cho hơn 2000+ bạn trẻ trên cả nước và kiến tạo hơn 18 dự án đi vào hoạt động. Một số dự án tiêu biểu hiện vẫn đang được duy trì có thể kể đến như: Hanoi Food Rescue, Trash Again Project, Rau má Project, White & Blue Project, Windchimes Project, Fagether, Inspiramore,...
Sự góp mặt của Blogger Trinh Phạm tại workshop của Trash Again Project năm 2021 - Quán quân cuộc thi Dash for Impact năm 2013 (Nguồn: Fanpage Trash Again)
Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng, công dân Việt Nam từ 15-18 tuổi có thể đăng ký dự thi theo đội nhóm bao gồm 3 - 4 thành viên và cùng nhau xây dựng đề án truyền thông nhằm giải quyết vấn đề về thực trạng tiêu dùng xanh hiện nay. Sau khi đề bài cụ thể được công bố chính thức trên fanpage, các đội thi sẽ có 7 ngày để giải đề, nghiên cứu thực trạng, phân tích đối tượng mục tiêu, đề xuất ý tưởng truyền thông,... Top 20 đội thi có số điểm cao nhất sẽ bước tiếp vào vòng bán kết và được kết nối với các người cố vấn có chuyên môn cao về lĩnh vực Truyền thông/Marketing để được góp ý và hoàn thiện bài làm một cách tốt nhất. Đêm chung kết sẽ diễn ra trong 3 ngày (12/1 đến ngày 14/1) với phần trình bày đề án truyền thông và tranh biện từ 05 đội thi xuất sắc nhất.
Quán quân Cuộc thi Dash for Impact 2019: Dự án Inspiramore (Nguồn: Fanpage Trash Again)
Với format cuộc thi xây dựng đề án truyền thông, Dash For Impact sở hữu những nhà bảo trợ chuyên môn vô cùng uy tín và giàu kinh nghiệm như: Đại học Fulbright Việt Nam - trường đại học đầu tiên vận hành độc lập, không vì lợi nhuận và hoạt động theo mô hình giáo dục khai phóng tại Việt Nam; Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) - tổ chức phi chính phủ Việt Nam tập trung vào các hoạt động phát triển thanh niên, cộng đồng và trao đổi tình nguyện quốc tế; Markus Marketing School - đơn vị đầu tiên đào tạo về Tư duy Marketing và mang tới nhiều khóa học thực tế, tìm ra đúng vấn đề và tư vấn giải pháp cho doanh nghiệp.
Cuộc thi xây dựng đề án truyền thông dành cho học sinh cấp 3 (Nguồn: Dash For Impact fanpage)
Trong thời điểm dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, Cuộc thi Dash for Impact 2021 chính là một sân chơi bổ ích để các bạn học sinh cấp 3 rèn luyện tư duy và kỹ năng truyền thông một cách bài bản qua những trải nghiệm thú vị trong từng chặng thi dù phải tập thích ứng với nhịp sống “bình thường mới” giữa đại dịch toàn cầu như hiện nay.
Hiện tại cuộc thi đang mở đơn đăng kí đến hết ngày 16/12/2021. Các bạn học sinh quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại fanpage Dash For Impact hoặc link đăng kí cuộc thi https://bit.ly/32BMMn3.
Hồng Minh, Trà My