Vụ việc độc bản Koenigsegg Jesko Attack "Nur Edition" bất ngờ bốc cháy dữ dội trên đường cao tốc ở Hy Lạp, khiến chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn, đã gây xôn xao mạng xã hội, giới truyền thông quốc tế liên tục đưa tin về mẫu xe này, 1 trong số đó là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.
Đã có 1 số giả thiết được đưa ra, tuy nhiên, chưa có kết luận nào chính thức từ lực lượng chức năng, cũng như phía hãng siêu xe Thụy Điển, nhưng mới đây, Koenigsegg đã nhanh chóng đưa ra ý kiến của mình về vụ việc Jesko Attack "Nur Edition".
Koenigsegg yêu cầu 28 chủ xe Jesko ngừng lái xe sau vụ cháy của độc bản Attack "Nur Edition" có giá 4 triệu USD
Theo đó, hãng xe Thụy Điển khuyến cáo 28 chủ nhân của Jesko ngừng lái xe, cho đến khi họ có kết luận chính thức từ vụ cháy xe Koenigsegg Jesko Attack "Nur Edition". Động thái này cho thấy, hãng xe Thụy Điển vẫn chưa biết rõ nguyên nhân vụ việc này, và sẽ mất chút ít thời gian.
Hãng xe Koenigsegg cho biết, đã có 28 xe trên tổng 125 chiếc Jesko sản xuất đã được bàn giao đến khách hàng, ngoài ra, còn có 14 xe đang trong quá trình cuối cùng để giao đến garage của khách hay các đại lý.
Về chiếc xe bị cháy, đây là bản Koenigsegg Jesko Attack nhưng đặc biệt vì có thêm nhiều tùy chọn, và mang thêm tên gọi "Nur Edition". Ngoại thất xe được phủ carbon trần cùng rất nhiều chi tiết mạ vàng, giống với xe Koenigsegg Jesko Attack "Odin".
Nguồn cung cấp sức mạnh cho Koenigsegg Jesko là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm nếu chạy bằng nhiên liệu sinh học E85.
Ngay từ dải tua máy 2.700 - 6.170 vòng/phút, động cơ đã có thể tạo ra mô-men xoắn 1.000 Nm. Sức mạnh khủng khiếp này giúp tân binh của làng siêu xe thế giới đạt tốc độ tối đa 482 km/h và khiến Bugatti Chiron phải e dè. Nếu chạy bằng xăng Octane 95, Koenigsegg Jesko sở hữu công suất tối đa 1.262 mã lực.
Theo hãng Koenigsegg, khối động cơ V8 cải tiến này được trang bị trục khuỷu 180 độ và nhẹ hơn 5 kg so với trước. Ngoài ra, động cơ còn có thể đạt tốc độ tua máy 8.500 vòng/phút, tạo ra công suất tối đa lớn hơn và âm thanh mang tính bản năng hơn.
2 bộ tăng áp của động cơ trên Koenigsegg Jesko kết nối trực tiếp với một máy nén điện cỡ nhỏ. Máy nén này truyền không khí tới 2 bộ tăng áp từ bình 20 lít được làm bằng sợi carbon. Hãng Koenigsegg khẳng định nhờ trang bị này là động cơ của Jesko sẽ không bị trễ turbo và có thể cung cấp phản ứng ngay tức thì.