Ngay từ trung tuần tháng 6/2024, một số tư vấn viên tại đại lý đã thông tin về việc Lexus IS không còn bán tại thị trường ô tô Việt Nam. Đến nay, nguồn tin này càng trở nên đáng tin cậy khi IS đã âm thầm biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website chính hãng.
Hãng chưa lên tiếng xác nhận về thông tin trên nên lý do "khai tử" IS tại Việt Nam vẫn bị bỏ ngỏ. Song, không ngoại trừ việc giá bán cao cùng thiết kế có phần cá tính, khiến IS bị giới hạn về tệp khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số xe.
Lexus IS ngừng bán tại Việt Nam. Ảnh: Lexus Việt Nam
Việt Nam không phải là thị trường đầu tiên ngừng bán xe Lexus IS. Trước đó, Lexus cũng đã quyết định loại bỏ IS tại Anh và không có sự thay thế bởi bất kỳ sản phẩm mới nào.
Lý do khiến dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ của Lexus "chia tay" xứ sở sương mù xuất phát từ doanh số không thực sự khả quan như "đàn anh" ES.
IS là dòng sedan thể thao đầu tiên của Lexus, được phát triển tại trung tâm kỹ thuật Shimoyama (Nhật Bản). Mô hình nâng cấp giữa vòng đời của xe ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2021 với nhiều cải tiến đáng kể về cả thiết kế, trang bị, động cơ cũng như độ cứng thân xe và hệ thống treo thích ứng.
Xe sở hữu thiết kế thể thao, trẻ trung, sang trọng và vô cùng lịch lãm với đường nét uốn lượn hai bên sườn đậm tính khí động học. Các trang bị ngoại thất đáng chú ý trên xe có thể kể đến lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng thương hiệu; đèn pha LED tích hợp đèn LED ban ngày; đèn hậu với dải LED mảnh kết nối nhau, trải dài toàn bộ chiều rộng; la-zăng đa chấu 19 inch...
IS không còn xuất hiện tại mục sedan trên website của hãng. Ảnh: Chụp màn hình website Lexus Việt Nam
Không gian nội thất Lexus IS nổi bật với vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số. Bảng đồng hồ thể thao tích hợp màn hình kỹ thuật số 4,2 inch hiển thị thông tin xe. Màn hình thông tin giải trí 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập.
Xe có 2 tùy chọn động cơ, gồm máy xăng 2.0 I4 tăng áp trên các bản IS 300 Standard và Luxury, sinh công suất 241 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau. Bản Standard có 3 chế độ lái, còn bản Luxury có 4 chế độ lái.
Động cơ bản IS 300h là sự kết hợp giữa máy xăng 2.5 I4 và điện, sinh tổng công suất 220 mã lực. Kết nối với đó là hộp số CVT, hệ dẫn động cầu sau và 4 chế độ lái.
Hỗ trợ lái là các công nghệ an toàn như 8 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, màn hình hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 8 cảm biến lùi, cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường, ổn định thân xe, phanh ABS, EBD, BA.
Xem thêm: Yaris không còn xuất hiện trên website của Toyota Việt Nam