Lộ giá đặt cọc Suzuki XL7 Hybrid: Tạm tính hơn 600 triệu, ra mắt tháng 8 tới

Thứ sáu, 14/06/2024 - 02:06

Điểm nổi bật của Suzuki XL7 mới chính là cỗ máy vận hành tiết kiệm xăng tương tự Ertiga hybrid. Nhưng sự quan tâm lớn nhất của người dùng chính là giá bán của mẫu xe này.

Theo nguồn tin rò rỉ từ đại lý, Suzuki XL7 Hybrid sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Lễ ra mắt xe sẽ diễn ra vào tháng 8 tới đây. Nhân viên đại lý cho biết, giá xe Suzuki XL7 Hybrid tạm tính sẽ cao hơn phiên bản hiện hành, khả năng sẽ cao hơn 600 triệu. Khách mua xe có thể đặt cọc ngay từ bây giờ để được xếp lịch giao xe sớm nhất.

Lộ giá đặt cọc Suzuki XL7 hybrid: Tạm tính hơn 600 triệu, ra mắt tháng 8 tới 1

Lộ giá đặt cọc Suzuki XL7 Hybrid: Tạm tính hơn 600 triệu, ra mắt tháng 8 tới.

Điểm nổi bật của Suzuki XL7 Hybrid nằm ở hệ thống động cơ. Được biết, bên dưới nắp ca-pô là cỗ máy vận hành tương tự Ertiga hybrid, gồm máy xăng 1.5L, cho công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn tối đa 138 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hợp số tự động 4 cấp, đồng thời nhận thêm sự hỗ trợ của máy phát điện và pin lithium-ion.

Xem thêm: Kia Seltos 2024 bổ sung 2 phiên bản mới, tối ưu chi phí cho khách Việt

Ngoài sự hỗ trợ của máy phát điện, động cơ trên xe Suzuki XL7 Hybrid còn tích hợp thêm tính năng dừng và khởi động lại tự động, cho phép xe tăng tốc mạnh mẽ hơn, mượt mà hơn so với động cơ xăng. Theo thông số xe XL7 hybrid đang bán tại Indonesia, ngoại trừ điểm khác biệt ở động cơ, trang bị trên xe XL7 hybrid không khác nhiều so với bản động cơ xăng.

Về ngoại thất, phong cách của XL7 hybrid đang bán tại Indonesia đậm chất thể thao khi sử dụng nhiều chi tiết phủ sơn đen tại các vị trí như chụp gương, nóc xe, bộ mâm 16 inch, lưới tản nhiệt,... Xe sủ dụng hệ thống chiếu sáng LED, cùng đèn hậu LED. Trong khi đó, đại lý không tiết lộ phiên bản sắp ra mắt thị trường Việt có sự thay đổi đáng kể nào không.

Nội thất xe Suzuki XL7 hybrid 1

Nội thất xe Suzuki XL7 Hybrid.

Nội thất xe Suzuki XL7 Hybrid đang bán tại Indonesia xuất hiện thêm các ốp vân tối màu, gương chiếu hậu tích hợp màn hình LCD hiển thị camera sau. Xe được trang bị ga tự động (Cruise Control) cùng các tính năng đèn chờ dẫn đường.

Tại Việt Nam, Suzuki XL7 được xếp chung mâm với các mẫu xe MPV 7 chỗ. Trong cuộc đua doanh số Suzuki XL7 luôn nằm ở Top cuối, không đáng kể so với mẫu xe đầu bảng Mitsubishi Xpander. Trong tháng 5 vừa qua, Suzuki chỉ bán được 15 chiếc XL7, trong khi đối thủ Mitsubishi bán được 1.766 xe Xpander. Doanh số Suzuki XL7 thậm chí còn không thể so sánh với các mẫu xe khác trong phân khúc như Toyota Veloz (604 xe), Innova Cross (461 xe)...

Theo các chuyên gia, động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp Suzuki XL7 tìm lại lợi thế trong cuộc đối đầu với các mẫu xe xăng cùng phân khúc. Tuy nhiên, mức giá dự kiến hơn 600 triệu đồng sẽ là rào cản, giảm giảm sức hấp dẫn của Suzuki XL7 Hybrid.

Nguồn ảnh: Internet