TNV - Bằng việc khởi xướng chiến dịch 'Eco-green tôi hành động, bạn cũng thế' LOTTE Mart chính thức cam kết và khẳng định mạnh mẽ thông điệp bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa và đặc biệt là các chiến dịch hành động nhằm hướng tới mục tiêu 2025 trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam không ni lông.
Chiến dịch ra quân hành động vì môi trường tại địa phương.
Vừa qua, với mong muốn truyền cảm hứng tới mọi khách hàng về ý thức sử dụng túi nylon đúng cách, Lotte Mart khởi xướng chiến dịch “Eco-green tôi hành động, bạn cũng thế” để tuyên truyền ý thức hạn chế sử dụng túi nylon và thay thế bằng những chiếc túi thân thiện môi trường (Eco-bag).
Túi Eco-bag năm 2019 được LOTTE Mart phát triển với tên gọi L-Care, có tông màu chủ đạo xanh trắng, logo nổi bật với hình quả địa cầu được bao bọc bởi màu xanh, khẳng định thông điệp bảo vệ môi trường một cách mạnh mẽ. Từ đó cũng giúp nâng cao nhận thức của khách hàng trong việc cùng nhau giải quyết vấn đề “ô nhiễm trắng” đang xảy ra tại Việt Nam.
Túi L-Care dùng để đóng nhiều mặt hàng mua tại siêu thị.
Túi L-Care được thiết kế với nhiều kích thước. Mỗi chiếc túi cỡ vừa bạn có thể dung cho nhiều nhu cầu mua sắm. Túi L-Care có thể được tái sử dụng nhiều lần mà không sợ bị rách hay giảm chất lượng. Túi nhỏ có thể chứa tới 7kg, túi lớn sức chứa lên đến 15kg. Trong điều kiện sử dụng hàng ngày, tuổi thọ của túi có thể kéo dài từ 6 đến 8 tháng thậm chí là một năm.
Siêu thị tích cực vận động người dân sử dụng túi môi trường thay cho túi nylon.
Chia sẻ về chiến dịch, ông Kang Min Ho - Tổng giám đốc Lotte Mart Việt Nam, cho biết: “Đồng hành cùng sự phát triển bền vững của con người và xã hội, siêu thị sẽ tiếp tục thực hiện các dự án về môi trường, kêu gọi cộng đồng giảm thiểu sử dụng túi nylon, sản phẩm chế xuất từ nhựa. Với chiến dịch, chúng tôi nỗ lực cắt giảm dần thói quen sử dụng túi nylon của khách hàng, từ đó giảm thiểu 20% lượng túi tại hệ thống. Tính tới thời điểm hiện tại thì hệ thống LOTTE Mart đã cắt giảm được hơn 34 tấn lượng túi ni long sử dụng tại hệ thống so với 5 tháng đầu năm 2018. Đây được xem là điểm mở đầu để LOTTE Mart nỗ lực hơn nữa trong công tác cắt giảm ni long tại hệ thống của mình.".
Chiến dịch “Eco-green Tôi hành động, bạn cũng thế” khởi động từ ngày 22/4/2019 tại 14 Trung tâm thương mại và siêu thị LOTTE Mart trên toàn quốc. Trước đó LOTTE Mart cũng chính là đơn vị tiên phong dùng lá chuối bao gói thực phẩm tươi sống thay thế cho túi ni lông.
Khu vực thực phẩm tươi sống được trừng bày và đóng gói bằng lá chuối tại LOTTE Mart
Đồng hành cùng chuỗi hoạt động vì môi trường, bên cạnh việc hạn chế sử dụng túi ni lông, LOTTE Mart cũng tích cực vận động người dân tiêu thụ túi ni lông hiệu quả hơn. Triển khai thay thế các loại túi đang sử dụng hiện tại sang những loại túi có thể tự phân hủy hoặc các sản phẩm thay thế như dùng lá chuối gói sản phẩm, bày bán các sản phẩm thân thiện môi trường, thay thế hộp xốp đựng thức ăn bằng hộp bã mía, tổ chức dọn rác tại địa phương, thực hiện chiến dịch ra quân hành động kêu gọi bảo vệ môi trường, triển lãm tranh môi trường tại 14 trung tâm của siêu thị cùng nhiều hoạt động thiết thực khác
PV