Tại sự kiện, Lumi đã công bố báo cáo Vietnam Smarthome Report 2022. Đây được coi là báo cáo thị trường Smarthome chuyên sâu đầu tiên được thực hiện bởi một công ty tại Việt Nam với quy mô hơn 10,000 đáp viên khắp cả nước.
Bên cạnh đó, kế hoạch tái định vị thương hiệu Lumi với bộ nhận diện gồm logo, màu chủ đạo và slogan mới cũng chính thức được giới thiệu. Lần đầu tiên sau 10 năm hoạt động, Lumi Việt Nam chủ động tái định vị thương hiệu để phù hợp hơn với khách hàng hiện đại, đồng nhất với chiến lược phát triển mới, nâng tầm sứ mệnh và cụ thể hoá giá trị cốt lõi của thương hiệu đã được xây dựng và duy trì trong suốt một thập kỷ: Sáng tạo, Thẩm mỹ, Thông minh và Make in Vietnam.
Thập kỷ kiến tạo nhịp sống công nghệ cho người Việt
Được thành lập từ 2012 với ba lãnh đạo trụ cột là cựu sinh viên Khoa Tự động hóa- Đại học Bách Khoa Hà Nội (thành viên đội tuyển Robocon), Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam đã trải qua một thập kỷ hình thành và phát triển với các sản phẩm smarthome Make in Vietnam không chỉ cho người Việt, mà còn xuất khẩu thế giới.
Là một trong những thương hiệu nhà thông minh đầu tiên tại Việt Nam, Lumi đã góp phần không nhỏ trong việc kiến tạo và dẫn dắt thị trường smarthome Việt Nam từ những viên gạch đầu tiên, thay đổi định nghĩa về nhịp sống công nghệ, nhà thông minh cho hàng chục ngàn người Việt. Thêm vào đó, Lumi Việt Nam đã và đang kiến tạo không gian sống thoải mái, tiện nghi cho hơn 40.000 khách hàng trong, ngoài nước.
Cho đến hết năm 2021, Lumi Việt Nam sở hữu đa dạng các sản phẩm trong hệ sinh thái nhà thông minh như: công tắc cảm ứng thông minh, bộ điều khiển trung tâm HC, đèn thông minh, cảm biến chuyển động, khoá thông minh Luvit,… cùng hàng chục sản phẩm Work With Lumi sau khi hợp tác với các đối tác danh tiếng như Việt Tiệp, Rạng Đông, DEA…
Không chỉ tích cực trong hoạt động kinh doanh, với hoạt động nghiên cứu và chuyên môn, Lumi Việt Nam cũng là đơn vị nhà thông minh duy nhất hai lần liên tiếp đạt giải thưởng Tech Awards trong hạng mục Nền tảng Nhà thông minh xuất sắc 2020- 2021, hai năm liên tiếp đạt giải thưởng Sao Khuê 2021 – 2022, Chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ.
Thập kỷ 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ với giải pháp công nghệ thiết thực cho cuộc sống, thành quả Lumi Việt Nam nhận được không chỉ là mức độ tăng trưởng trung bình 30% mỗi năm mà còn là đánh giá cao của khách hàng, đưa trải nghiệm sống của một phần người Việt bắt kịp thế giới trong xu thế công nghệ 4.0 và làn sóng IoT.
Báo cáo Vietnam Smarthome Report 2022 đầu tiên tại Việt Nam
Cũng trong sự kiện kỷ niệm tới đây, Lumi Việt Nam sẽ công bố báo cáo về thị trường Smarthome Việt Nam do doanh nghiệp trực tiếp chủ trì. Theo Tạp chí The New York Times, 2022 là năm của nhà thông minh, xe điện và metaverse. Trùng hợp 2022 là năm Lumi kỷ niệm mười năm thành lập và công bố báo cáo Vietnam Smarthome Report 2022. Báo cáo là kết quả khảo sát trên hơn 10.000 đáp viên khắp Việt Nam với nhiều phân tích độc quyền lần đầu tiên được chia sẻ.
Báo cáo cho thấy số liệu đáng chú ý: Ở mức độ nhận biết cơ bản, 80.5% số người tham gia khảo sát đã từng nghe tới khái niệm smarthome, tuy nhiên chỉ có 10.9% đã từng sử dụng trực tiếp. Thị trường Smarthome đang rộng mở với rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ do nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao, dự báo thị trường smarthome tại Việt Nam sẽ đạt 453.8 triệu đô vào 2026.
Khi được hỏi về lựa chọn giữa thương hiệu smarthome đến từ Việt Nam và nước ngoài với cùng mức giá, đáp viên cho biết sẽ ưu tiên các sản phẩm Việt. Cụ thể: có tới 64.75% lựa chọn thương hiệu Việt và chỉ 35.25% lựa chọn thương hiệu nước ngoài..
Chính thức tái định vị thương hiệu- nâng tầm sứ mệnh doanh nghiệp
Trải qua một thập kỷ phát triển, với vị thế thương hiệu hàng đầu trong ngành Smarthome tại Việt Nam, Lumi vẫn luôn kiên định với những giá trị cốt lõi mang đến cho khách hàng, đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết.
Lãnh đạo công ty Lumi cùng các khách mời tham gia tọa đàm
Chia sẻ trước thềm sự kiện chiến lược của doanh nghiệp, Ông Nguyễn Đức Tài - CEO Lumi cho biết: “ Lumi Việt Nam chủ động tái định vị thương hiệu để phù hợp hơn với khách hàng hiện đại, đồng nhất với chiến lược phát triển mới, nâng tầm sứ mệnh mới trong nhịp sống người Việt. Nỗ lực thay đổi này một lần nữa khẳng định tôn chỉ của chúng tôi trong việc đặt khách hàng làm trọng tâm và nỗ lực hoàn thiện để tối ưu trải nghiệm của người dùng”
Tầm nhìn trong mười năm tới, Lumi hướng tới hàng trăm nghìn ngôi nhà Việt sử dụng sản phẩm IoT, giải pháp Make in Vietnam. Đồng thời, Lumi vẫn tiếp tục duy trì sứ mệnh là cái nôi Nghiên cứu phát triển và đào tạo ra hàng vạn Kỹ sư IoT góp phần phát triển khoa học công nghệ, xây dựng đất nước. Bên cạnh đó, sứ mệnh kiến tạo trải nghiệm sống tiện nghi hơn thông qua các giải pháp smarthome cho khách hàng hiện đại cũng được doanh nghiệp đưa vào hoạt động vận hành và phát triển.
Nếu như trước đây, khách hàng mới chỉ biết đến Lumi với các sản phẩm “thông minh”, “Make in Việt Nam” thì giờ đây yếu tố “sáng tạo”, “thẩm mỹ” cũng sẽ được làm rõ và khẳng định trong mỗi giải pháp được đưa ra thị trường.
Với hoạt động tái định vị thương hiệu lần này, Lumi kỳ vọng nâng cao trải nghiệm khách hàng và nỗ lực sáng tạo, song hành cùng sự phát triển của đất nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra như vũ bão, là tiền đề cho thập kỷ kiến tạo nhịp sống công nghệ tiếp theo.
Thanh Niên