Đồng hành cùng hai ngày Official camp là các sự góp mặt của các mentors tiền bối trong ngành truyền thông - quảng cáo.
Được tổ chức bởi Câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông C.S.C trực thuộc Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Học viện Báo Chí và Tuyên truyền, Rookie Camp là mô hình trại chuyên môn giúp mở rộng kiến thức và kỹ năng truyền thông cho các bạn trẻ miền Bắc. Đến với Official camp, các bạn trại sinh được trải nghiệm 4 sessions với các chủ đề, kiến thức khác nhau.
Thông qua chủ đề chính của session 3: “Get the Key”, chị Lê Diệu Thủy - Marcom Manager tại Canifa đã mang đến những kiến thức mới mẻ, giúp các bạn gỡ rối thắc mắc về quá trình tìm kiếm ý tưởng sáng tạo và định hình về quy trình giải case. Chị Thủy chia sẻ: “Vấn đề của các bạn là khi bắt tay vào làm sáng tạo là thiếu đi bước định vị mà trực tiếp lao vào suy nghĩ ý tưởng, rồi thấy cái nào hay nhất thì chọn. Điều này dẫn đến việc bị bế tắc ý tưởng, không biết nên bắt đầu từ đâu”. Để khắc phục điều này, mentor Diệu Thủy khuyên các bạn hãy dành thời gian suy nghĩ xác định chiến lược, mục tiêu và từ đó hiện thực hóa thành ý tưởng thành từng bước hành động cụ thể.
Trong buổi sáng tổ chức session 3, chị Thủy đã chia sẻ với các bạn kiến thức chuyên môn và cả những kinh nghiệm cá nhân trong ngành.
Các bạn trẻ đến với trại chuyên môn trong lĩnh vực truyền thông Rookie Camp chủ yếu là những tân binh, sinh viên mới vào ngành. Vì vậy, các nội dung của chương trình được xây dựng để giúp các bạn có được cái nhìn tổng quát nhất về ngành, từ đó có được định vị riêng trên bản đồ nghề nghiệp. Cũng nhờ tính thực tế và mô hình tổ chức mới mẻ, trại chuyên môn trong lĩnh vực truyền thông Rookie Camp đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của các bạn trẻ.
Với cương vị là người đồng hành xuyên suốt cùng các bạn tham gia chương trình, chị Trần Minh Phượng - Product Marketing Manager tại công ty Cổ phần MISA chia sẻ: “Khi mới bắt đầu chương trình, chị thật sự bất ngờ khi biết rằng đối tượng tham gia trại kỹ năng không chỉ có sinh viên đại học mà còn có cả các bạn học sinh THPT. Điều này thể hiện các bạn trẻ ngày nay đã có định hướng nghề nghiệp cho bản thân từ rất sớm, và đồng thời cũng cho thấy mức độ lan tỏa rộng rãi của Rookie Camp ”.
“Bên cạnh đó, khác với những cuộc thi khác theo concept tranh tài thông thường, ở Rookie Camp các bạn vừa được học vừa thực hành. Điều này giúp các bạn cùng lúc được học kỹ năng chuyên môn, đồng thời rèn luyện khả năng mềm của bản thân thông qua quá trình giải quyết tình huống thực tế, mở rộng mối quan hệ”, chị Phượng nói thêm.
Chị Trần Minh Phượng - Product Marketing Manager tại công ty Cổ phần MISA chia sẻ cảm nhận của mình tại Rookie Camp 2024.
Khép lại chương trình, các bạn trại sinh đã trang bị thêm cho mình những kiến thức mới mẻ và chuyên sâu trong ngành truyền thông. Bạn Châu Anh, người tham gia Rookie Camp tâm sự: “Trước khi đến với Rookie Camp, bản thân mình chưa có nhiều trải nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, sau hai ngày Offcial camp mình đã được học hỏi thêm từ cách lập kế hoạch truyền thông, đánh giá creative idea và áp dụng giải đề bài thực tế. Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của mình là khi cả team cùng lên pitching và nhận được lời nhận xét từ Ban Giám khảo. Chắc chắn đây sẽ là một bước đệm lớn trên hành trình làm nghề truyền thông của mình sau này”.
Bạn Châu Anh, sinh viên năm nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ về những trải nghiệm tại Trại chuyên môn trong lĩnh vực truyền thông Rookie Camp.
Thu Vân