Mazda 2 2020 giá 430 triệu liệu có đắt?

Chủ nhật, 23/02/2025 - 07:02

Tôi muốn mua xe cũ trước Tết, tham khảo thấy có Mazda2 Luxury 2020 chạy khoảng 40.000 km, xin hỏi giá trên có hợp lý. (Thu Hà)

Việc định giá một chiếc xe cũ không chỉ dựa trên năm sản xuất mà còn phụ thuộc vào số km đã lăn bánh, tình trạng bảo dưỡng, cũng như biến động của thị trường xe cũ tại thời điểm mua bán. Với mức giá 430 triệu cho Mazda2 Luxury 2020 đã chạy 40.000 km, cần cân nhắc thêm về mức khấu hao, giá bán của các mẫu xe cùng đời và những lựa chọn thay thế trong tầm giá. Vậy liệu đây có phải là một mức giá hợp lý hay còn dư địa để thương lượng?

Phần lớn người dùng và người có kinh nghiệm mua bán xe cũ đều cho rằng, mức giá 430 triệu đối với một chiếc Mazda2 Luxury 2020 là khá cao so với mặt bằng chung. Với số tiền này, nhiều lựa chọn khác có thể mang lại giá trị sử dụng tốt hơn, bao gồm các mẫu xe cùng phân khúc nhưng đời cao hơn hoặc xe có công nghệ và trang bị hiện đại hơn. Bên cạnh đó, mức giá này cũng tiệm cận với một số mẫu xe mới thuộc phân khúc hạng A hoặc sedan hạng B bản tiêu chuẩn, khiến nhiều người mua đặt ra câu hỏi liệu có đáng để đầu tư vào một chiếc xe đã qua sử dụng hay không.

Trong đó Hyundai Accent nổi lên như lựa chọn hàng đầu có thể thay thế Mazda 2 với cùng tầm tiền như người dùng Vũ Trần Quốc đề cập: “Thêm có mấy chục mua được xe mới 2025 luôn rồi. Mazda 2 đi rất chật, mình đã đi và đổi qua Accent mới đi rộng hơn hẳn. Động cơ 1.5 mới của Accent rất khoẻ và tiết kiệm không kém mazda 2 nha.”

Mazda 2 2020 giá 430 triệu liệu có đắt?.

Mazda 2 2020 giá 430 triệu liệu có đắt? Ảnh: Salon xe cũ

Người dùng lucnguyenads chia sẻ “430 triệu thì cố thêm tí làm con accent tiêu chuẩn mới cứng đỡ phải nghĩ, tội gì mua xe 5 năm tuổi lại còn chật, chả biết còn ngon không”.

Bên cạnh đó, nhiều người dùng cho rằng mức giá này đã tiệm cận với Mazda 2 đời mới như người dùng Kẻ lang thang chia sẻ “Giá này thêm tí nữa mua Mazda 2 năm 2024 được rồi.” 

Người dùng Tram Huong cũng đưa ra một lưạ chọn khác tương đối hợp lý: “Mình mua mazda2 mới nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan bản thiếu năm 2024 giá 420 triệu, thêm thuế đăng kiểm, lắp thêm cam lùi, camera hành trình, bọc ghế da (vì trước đó ghế nỉ)... hết 485 triệu.” 

Người dùng Đông Nguyễn đã đưa ra cách tính cụ thể, dựa trên mức khấu hao trung bình để đánh giá liệu mức giá 430 triệu có hợp lý hay không: “Công thức giá bán: 3 năm đầu tổng trừ 24-27% giá. 3 năm tiếp theo tổng trừ 42-48% giá so với xe mới. Bóc lẻ từng năm thì tính tăng dần. Với xe sang 5 năm tuổi thì mạnh dạn trừ 40% giá. Còn giờ giá sát tết, chưa update nên mua xe sẽ có giá ảo. Nếu mua từ showroom có lãi và spa đẹp thì cộng 20 đến 30 triệu thôi. Cụ thể giá tầm 350-370 triệu.”

Bên cạnh những ý kiến cho rằng mức giá 430 triệu là cao, một số người dùng lại nhìn nhận theo hướng khác, cho rằng giá trị thực tế của xe còn phụ thuộc vào tình trạng bảo dưỡng, nguồn gốc và mức độ sử dụng. Nếu xe còn nguyên bản, không đâm đụng, thủy kích và được bảo dưỡng đầy đủ, mức giá này có thể chấp nhận được, đặc biệt trong bối cảnh thị trường xe cũ thường tăng giá vào dịp cận Tết. Ngoài ra, việc mua từ các showroom uy tín, có bảo hành cũng là yếu tố giúp người mua yên tâm hơn, dù mức giá có thể nhỉnh hơn so với giao dịch cá nhân.

Việc đánh giá một chiếc xe cũ có mức giá hợp lý hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ khấu hao, thị trường xe cũ đến nhu cầu và ưu tiên của từng người mua. Dù mức giá 430 triệu nhận được nhiều ý kiến cho rằng cao so với thực tế, vẫn có những người sẵn sàng chi trả nếu xe có tình trạng tốt, lịch sử bảo dưỡng rõ ràng và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cuối cùng, quyết định mua xe cũ hay cố gắng nâng cấp lên xe mới sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính cũng như mong muốn về giá trị sử dụng lâu dài của mỗi cá nhân.


Cộng tác viên