Mazda 2 "phá giá" xuống ngưỡng 400 triệu, thấp hơn cả xe cỡ A

Thứ tư, 09/07/2025 - 05:07

Giá Mazda2 xuống mức sát 400 triệu đồng

Thông tin từ phía đại lý cho biết, trong tháng 7/2025, dòng xe Mazda2 đang được hưởng chương trình ưu đãi giảm giá từ 6-15 triệu đồng. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn 1.5 AT nhận mức ưu đãi lớn nhất với 15 triệu đồng, đưa giá bán xuống còn 403 triệu đồng, bản 1.5 Deluxe giảm 6 triệu đồng còn 453 triệu đồng, bản 1.5 Luxury giảm 7 triệu đồng còn 487 triệu đồng, bản hatchback Sport Luxury giảm 8 triệu đồng còn 529 triệu đồng.

Mức ưu đãi được trừ trực tiếp vào giá bán, nhờ đó đưa giá xe Mazda 2 trở về khởi điểm vô cùng hấp dẫn, thấp hơn cả một số mẫu xe cỡ A như Hyundai i10 1.2 AT Tiêu chuẩn (405 triệu đồng) hay Toyota Wigo bản G cao cấp (405 triệu đồng).

Mazda 2.

Mazda 2 "phá giá" xuống ngưỡng 400 triệu, thấp hơn cả xe cỡ A. Ảnh: Đại lý Mazda

Chiến lược ưu đãi giá đã cho thấy tác động tích cực lên kết quả kinh doanh của Mazda 2 trong thời gian gần đây. Đơn cử như tháng 5 vừa qua, doanh số bán xe Mazda 2 đã lần đầu vượt qua đối thủ nặng ký Honda City, vươn lên đứng thứ 3 toàn phân khúc.

Tổng quan 5 tháng đầu năm 2025, lượng xe Mazda 2 bán ra cũng khá ổn định, không có sự tăng giảm đột biến như một số đối thủ cùng nhóm. Lũy kế 5 tháng, đã có tổng cộng gần 2.000 xe Mazda 2 bàn giao đến tay khách hàng, chiếm hơn 14% thị phần phân khúc.

Trong những năm gần đây, nhóm xe gầm thấp đang đối mặt với xu hướng suy giảm do những thay đổi về thị hiếu tiêu dùng của người dân. Sự ưa chuộng xe gầm cao và xe điện ngày càng gia tăng đã tạo ra thách thức không nhỏ cho phân khúc sedan sedan cỡ B nói riêng và nhóm xe gầm thấp nói chung.

Dẫu vậy, sedan cỡ B vẫn duy trì được vị thế nhất định trên thị trường nhờ mức giá hợp lý và khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng, từ mục đích kinh doanh vận tải đến sử dụng cá nhân và gia đình. Cùng với đó là chính sách kích cầu mạnh mẽ từ các đơn vị bán hàng. Chương trình giảm giá mạnh tháng 7/2025 cho thấy sự nỗ lực của Thaco - đơn vị phân phối sản phẩm Mazda tại thị trường ô tô Việt Nam trong việc tăng cường khả năng cạnh tranh cho Mazda 2 cũng như sức hấp dẫn của dòng xe gầm thấp giữa bối cảnh nhu cầu người dùng đang thay đổi.


Cộng tác viên