Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 500 xe GLC, S-class, GLS bị lỗi bơm xăng

Thứ ba, 26/03/2024 - 09:03

Đợt triệu hồi lần này liên quan tới 474 chiếc xe Mercedes GLC, S-class, GLS có nguy cơ chết máy do lỗi cụm bơm nhiên liệu.

Sau khi thông báo triệu hồi hơn 400 xe E-class mắc lỗi tương tự, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục mở đợt triệu hồi mới cho một số dòng xe gầm cao (bao gồm cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước) gồm: GLC, S-Class, GLS. Những xe này được sản xuất trong giai đoạn 3/2022 đến 12/2022.

Số lượng xe cần triệu hồi lần này là 474 chiếc Mercedes GLC 300 4 Matic (số loại X253), Maybach S450 4 Matic (số loại V223), S450 4 Matic, GLS 450 4 Matic, Maybach GLS 600 4 Matic, Maybach GLS 480 4 Matic. Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi có cụm bơm nhiên liệu không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Trong một vài trường hợp khi vận hành, lỗi trên khiến chức năng bơm xăng bị suy giảm, tiềm ẩn nguy cơ ngừng hoạt động dẫn đến việc xe bị chết máy. Điều này khiến người dùng đối diện với nhiều rủi ro, nguy cơ va chạm khi lái xe trên đường.

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 500 xe GLC, S-class, GLS bị lỗi bơm xăng 1

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 500 xe GLC, S-class, GLS bị lỗi bơm xăng.

Hiện tại, MBV chưa tiếp nhận bất cứ thông tin nào liên quan về các vụ tai nạn liên quan đến các cụm bơm xăng thuộc các xe GLC, GLS và S-class. Tuy nhiên, MBV vẫn triển khai chương trình triệu hồi xe như một biện pháp phòng ngừa mọi rủi ro, nguy cơ mất an toàn cho sản phẩm của mình. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ tháng 9/2023 và kết thúc vào cuối năm 2027.

Tất cả các xe trong diện triệu hồi sẽ được đại lý Mercedes tiếp nhận, kiểm tra và tiến hành thay thế cụm bơm xăng miễn phí cho khách hàng. Thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 90 phút/xe.

Xem thêm: Toyota Việt Nam triệu hồi 1.325 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600

Trong năm 2023, MBV đã phải triệu hồi một lượng lớn xe C-class, GLC, GLE, GLS, G 63... do lỗi cụm bơm nhiên liệu. Tổng số xe MBV phải triệu hồi năm ngoái lên tới 7.300 xe. Năm 2023 cũng được xem là một năm có lượng xe triệu hồi lớn nhất từ trước đến nay với 46 vụ và hơn 53.800 xe bị ảnh hưởng.  Trong đó, Mercedes dẫn đầu số lần triệu hồi và xếp thứ 2 về lượng xe triệu hồi trong năm 2023 với 11 đợt triệu hồi do nhiều lỗi khác nhau.

Xét về số lượng xe triệu hồi, Hyundai là thương hiệu dẫn đầu với 23.753 xe triệu hồi trong năm 2023, tiếp đến là Mercedes với 9.121 xe.

Bước sang năm 2024, MBV vẫn tích cực triệu hồi xe để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu. Gần đây nhất, tức ngày 15/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo triệu hồi đối với 432 chiếc Mercedes-Benz E-Class sản xuất Việt Nam trong thời gian từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2023.

Nguồn ảnh: Internet