TNV - Ngày 20/12, Công ty Cổ phần thực phẩm BSA đưa ra thị trường sản phẩm mì sợi tươi, mì sấy lạnh và phở sấy lạnh thương hiệu NAM -TÔ. Đây là sản phẩm được chế biến sâu từ nguồn nguyên liệu nông sản trong nước kết hợp ứng dụng công nghệ sấy lạnh theo phương thức chế biến độc quyền của Việt Nam.
BSAFOOD được hình thành từ sự hợp tác giữa các thành viên CLB Doanh Nhân Phong cách BSA, gồm BSAGROUP và Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây (Bình Tây FOOD), Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Phú Cường (Phú Cường FOOD).
Ông Nguyễn Trần Hữu Thắng, Tổng Giám Đốc BSAFOOD trong buổi ra mắt sản phẩm
Tận dụng và phát huy lợi thế của hai doanh nghiệp hàng đầu về chế biến thực phẩm sạch và các sản phẩm sợi làm từ bột mì, BSAFOOD ra đời với mục tiêu chọn lọc các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong chế biến sâu vào khâu sản xuất để lan tỏa các giá trị tinh hoa ẩm thực của người Việt đến với thị trường quốc tế thương hiệu NAM-TÔ.
Hiện nay, công ty có 2 dòng sản phẩm chính là mì và phở. Trong đó, dòng sản phẩm mì gồm có mì sợi tươi NAM-TÔ và mì sấy lạnh NAM-TÔ; dòng sản phẩm phở có phở sấy lạnh NAM-TÔ. Các sản phẩm đều đạt các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm như: ISO, HACCP, HALAL …
Với phương châm hướng đến việc bảo vệ sức khỏe của người dùng, trong quá trình chế biến sản phẩm, BASFOOD luôn tuân thủ nghiêm cam kết “5 Không”: không chiên qua dầu, không chất béo chuyển hóa, không chất biến đổi gen, không chất bảo quản, không chứa muối nitrate.
Ông Nguyễn Trần Hữu Thắng, Tổng Giám Đốc BSAFOOD cho biết, với mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, các sản phẩm của NAM-TÔ đã ứng dụng các ưu điểm vượt trội về công nghệ. Trong đó, công sợi tươi sấy lạnh giúp loại trừ tích cực các chất gây hại cho sức khỏe như chất béo chuyển hóa (loại chất béo không có giá trị dinh dưỡng được hình thành bằng phương pháp hydro hóa dầu ăn) khi chiên qua dầu; giúp giữ được dinh dưỡng là các enzyme, các protein, các acid amin, chất diệp lục... có trong nguyên liệu ban đầu khi phối bột từ các thành phần là ngũ cốc và rau quả. Công nghệ sợi tươi sấy lạnh giúp giữ được hương vị và màu sắc của nguyên liệu ban đầu.; giúp tạo độ liên kết và ổn định lão hóa sợi, cụ thể là kiềm hãm sự thay đổi cấu trúc sợi như cứng cục bộ, dễ bị trương và hồ hóa sợi. Điều này hạn chế được việc sử dụng các hợp chất vô cơ để tăng độ dai, dòn như các sợi mì truyền thống.
“Công ty sử dụng công nghệ tươi sấy lạnh độc quyền của Việt Nam giúp bảo quản được lâu mà vẫn giữ được tất cả các chất dinh dưỡng, độ an toàn và bảo vệ sức khoẻ người dùng và có hương vị rất đặc trưng. Trong khi đó, công nghệ sản xuất mì tươi (không qua sấy lạnh) của công ty giúp bảo quản sản phẩm mì sợi 6 tháng ở ngăn đông tủ lạnh và 45 ngày ở tủ đá” – ông Nguyễn Trần Hữu Thắng thông tin.
Sản phẩm mì sợi sấy lạnh Nam Tô
Đây là doanh nghiệp tiên phong trong công nghệ sợi tươi sấy lạnh, một công nghệ giúp loại trừ các chất gây hại cho sức khỏe như chất béo chuyển hóa khi chiên qua dầu, đồng thời giúp sợi mì giữ được các enzyme, protein, acid amin, chất diệp lục... trong nguyên liệu từ rau, củ ban đầu.
Theo ông Nguyễn Trần Hữu Thắng, Tổng Giám đốc BSAFOOD, công nghệ sấy lạnh còn giúp tạo độ liên kết và ổn định lão hóa sợi, hạn chế tối đa việc thay đổi cấu trúc sợi mì và nhờ điều này, doanh nghiệp nói "không" với các chất tăng độ dai, giòn cho mì mà không hề có lợi cho sức khoẻ.
Khảo sát của Nielsen cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng tìm kiếm nhóm sản phẩm lành mạnh hơn để ngăn ngừa những vấn đề về sức khỏe; trong đó, có 39% người tiêu dùng khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APAC) đã mua sản phẩm có yếu tố lành mạnh trong 2 năm qua, 32% sản phẩm lành mạnh có ghi nhãn, 29% sản phẩm có tính thư giãn; 26% sản phẩm có chế độ dinh dưỡng đặc biệt...
Hiểu được những lo lắng của người tiêu dùng, BSAFOOD đã nghiên cứu, sản xuất thành công và đưa ra thị trường các sản phẩm mì tươi giàu dinh dưỡng để phục vụ sức khỏe cộng đồng trong cao điểm mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán 2023.
Riêng về hộp quà Tết, xu hướng tiêu dùng năm nay, người dân đặc biệt ưa chuộng các sản phẩm thực phẩm tốt cho sức khỏe, do đó BSAFOOD đã chuẩn bị 500.000 hộp quà Tết là các sản phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng.
Ngoài việc tung ra những sản phẩm Quà Tết mới, công ty còn dùng 50.000 hộp quà Tết để cùng tham gia đồng hành với các hoạt vì cộng đồng, góp phần hỗ trợ, chăm lo Tết cho các đối tượng là người khó khăn, trẻ em mồ côi, công nhân, người lao động nghèo…
Theo ông Nguyễn Trần Hữu Thắng, việc doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được triển khai thường xuyên và được sự đồng thuận của hội đồng quản trị công ty. Tất cả đều hướng đến mục tiêu đóng góp một phần công sức của doanh nghiệp cho các mục tiêu xã hội dưới vai trò là một doanh nghiệp nhân đạo, hoạt động vì cộng đồng.
Tấn Tài