MPV cỡ lớn Honda Odyssey được nâng cấp nhẹ nhưng vẫn bị khách hàng thờ ơ

Thứ năm, 18/12/2025 - 14:02

Được nhập khẩu từ Trung Quốc, mẫu MPV cỡ lớn đã khá già cỗi Honda Odyssey tại Nhật Bản chỉ được nâng cấp rất nhẹ trong khi giá tăng và gần như không tạo được sự hào hứng từ phía khách hàng.

Honda vừa âm thầm giới thiệu Odyssey e:HEV 2026 tại thị trường Nhật Bản, nhưng thực tế không có nhiều thứ để chú ý. Bản cập nhật này hầu như không mang lại thay đổi đáng kể, song vẫn đi kèm mức tăng giá 286.000 Yên (khoảng 51 triệu đồng) so với đời trước. Đây là một động thái khó hiểu đối với mẫu xe vốn đã gặp khó trong việc thu hút khách hàng.

Dù cùng mang tên Honda Odyssey nhưng phiên bản dành cho thị trường Nhật Bản không liên quan tới xe bán tại Bắc Mỹ. Thế hệ hiện tại của Odyssey bán ở Nhật Bản đã xuất hiện từ năm 2013 và chỉ được kéo dài vòng đời nhờ hai lần nâng cấp nhằm giữ thiết kế không quá lỗi thời.

Sau khi bị ngừng sản xuất tại Nhật Bản vào cuối năm 2021, Honda Odyssey đã được hồi sinh vào năm 2023 dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Động thái này đã đưa Odyssey quay trở lại thị trường Nhật Bản nhưng gần như không tiến triển đáng kể.

Ở phiên bản 2026, Honda Odyssey sở hữu thay đổi duy nhất ở ngoại thất là màu sơn. Theo đó, xe có màu sơn mới là trắng Diamond Dust Pearl được mô tả là mô phỏng ánh lấp lánh của tinh thể băng trên bầu trời và chỉ dành riêng cho phiên bản Black Edition. Ngoài ra, Odyssey Black Edition còn được bổ sung những chi tiết ngoại thất sơn màu đen bóng và mâm 18 inch "tông xuyệt tông".

Honda Odyssey e:HEV 2026 màu trắng Diamond Dust Pearl mới

Honda Odyssey e:HEV 2026 màu trắng Diamond Dust Pearl mới.

Nội thất của mẫu MPV cỡ lớn này gần như giữ nguyên như cũ, trừ rèm che nắng chỉnh tay mới dành cho cửa sổ ở hàng ghế sau. Tuy nhiên, trang bị này trước đây vốn đã được cung cấp dưới dạng tùy chọn với giá 27.500 Yên (khoảng 4,95 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí lắp đặt), nên khó có thể xem là lý do hợp lý cho việc tăng giá.

Khoang lái của Honda Odyssey e:HEV 2026

Khoang lái của Honda Odyssey e:HEV 2026.

Khu vực bên dưới nắp ca-pô của Honda Odyssey 2026 không có gì thay đổi. Xe vẫn sử dụng hệ truyền động hybrid gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L kết hợp với một mô-tơ điện, cho tổng công suất 181 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động E-CVT.

Honda Odyssey e:HEV 2026 hiện đã được mở bán tại thị trường Nhật Bản với mức giá từ 5.086.400-5.450.500 Yên (khoảng 915-981 triệu đồng), rẻ hơn đối thủ Toyota Alphard (5.100.000-8.820.000 Yên).

Theo Creative Trend, mức độ quan tâm của khách hàng đối với mẫu MPV cỡ lớn của Honda hiện vẫn rất thấp, thậm chí có đại lý được cho là chỉ nhận đúng một đơn hàng kể từ khi bản 2026 được công bố vào tháng trước. Nhiều đại lý bày tỏ sự lo ngại về khả năng cạnh tranh của mẫu xe này và cho rằng đã quá muộn để hãng tiến hành một cuộc tái thiết kế toàn diện.

Một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do Honda Odyssey thiếu vắng nhiều trang bị cao cấp vốn đã xuất hiện trên các đối thủ như điều hòa tự động 4 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh, vô lăng sưởi, ghế thông gió, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD,...

May mắn là tại Nhật Bản, những khách hàng muốn mua xe MPV của Honda vẫn còn lựa chọn rẻ hơn như Step WGN có giá từ 3.348.400 Yên (khoảng 603 triệu đồng) hay Freed nhỏ hơn có giá khởi điểm 2.623.500 Yên (472 triệu đồng).

Cộng tác viên Lan Quyên