Neta S mang kiểu dáng sedan đã được trình làng vào năm 2021 với thiết kế bắt mắt, thậm chí, 2 cửa trước còn mở cánh bướm như các siêu xe, và xe có kích thước khá lớn, bao gồm chiều dài 4.980 mm, chiều rộng 1.980 mm, chiều cao 1.450 mm và chiều dài cơ sở 2.980 mm. Với chiều dài cơ sở này, mẫu ô tô Trung Quốc được định vị trong phân khúc sedan cỡ trung và cỡ lớn.
Chưa chịu dừng lại, mới đây, hình ảnh về chiếc Neta S phiên bản Wagon đã bị lộ xuất hiện trên đường phố Trung Quốc. Chiếc NEV này sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc vào tháng 8 với giá khởi điểm là 150.000 nhân dân tệ (20.600 USD), tương đương 488 triệu đồng.
Việc giao hàng của nó được lên kế hoạch vào tháng 9 năm nay. Neta S Wagon sẽ được phát triển trên nền tảng Shanhai 2.0 và có công suất lên tới 496 mã lực.
Neta S bản sedan
Neta S Wagon lần đầu lộ diện, giá dự kiến từ 488 triệu đồng
Neta S Wagon được biết đến với tên gọi Neta S Hunting Edition. Kiểu dáng bên ngoài của xe tuân theo ngôn ngữ thiết kế của xe Neta S sedan. Đầu xe có đèn chạy LED mỏng giống như ria mép của mèo. Đèn pha của Neta S Wagon nằm ở cản trước, cũng như một hốc gió hình thang lớn. Trên mui xe, có cảm biến LiDAR. Đây là chiếc xe Neta đầu tiên sở hữu thành phần công nghệ này.
Cả hai chiếc Neta S Wagon được phát hiện đều sử dụng bánh xe có kích thước 19 inch đi kèm với lốp Giti, tuy nhiên, chiếc xe này còn có tùy chọn vành 20 inch đi kèm lốp Michelin. Là biến thể sedan, S wagon sử dụng tay nắm cửa có thể thu vào giúp giảm hệ số cản. Nhìn chung, Neta S Wagon vẫn có kiểu dáng rất phù hợp với mẫu sedan S. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi sau trụ C.
Phiên bản Neta S Wagon Hunting Edition có đường mái mượt mà hơn, hợp nhất với trụ D, tạo thành đường viền đặc trưng của xe ga. Xe có cánh gió trên nóc lớn, cần gạt nước phía sau và cản xe độc đáo. Nhưng cụm đèn hậu của xe ga này vẫn giữ nguyên thiết kế với người anh em sedan.
Nội thất của xe Neta S Wagon vẫn giữ nguyên như phiên bản sedan. Xe sử dụng cùng một bố cục màn hình với màn hình chính dọc 17,6 inch khổng lồ, màn hình hành khách phía trước 12,3 inch và cụm đồng hồ LCD 13,3 inch.
Neta S Wagon cũng có AR-HUD phía sau tay lái. Tiếp đến là việc xe có vô lăng hình chữ D với cần số gắn phía sau. Điều thú vị là S Hunting Edition áp dụng thiết kế đường hầm trung tâm mới mà không có nhựa bóng xỉn màu. Chất lượng vật liệu cũng được cải thiện.
Neta S Wagon được cho là dựa trên nền tảng Shanhai 2.0. Đây là thế hệ kiến trúc tiếp theo, hỗ trợ cho xe Neta L Crossover và xe Neta S sedan. Tuy nhiên, xét về số lượng thô, Hunting Edition vẫn cực kỳ gần với xe sedan. Kích thước của xe là 4980/1980/1480 mm với chiều dài cơ sở là 2980 mm. Xe chỉ cao hơn phiên bản sedan 30 mm.
Biến thể chạy hoàn toàn bằng điện của Neta S Wagon có hai hệ truyền động. Chiếc đầu tiên sử dụng một động cơ điện tử duy nhất ở trục sau cho công suất 200 kW (268 mã lực). Ngoài ra còn có biến thể 4WD với công suất tổng hợp là 370 kW (496 mã lực).
Biến thể Neta S Wagon EREV có một động cơ điện tử duy nhất ở trục sau công suất 200 mã lực và động cơ xăng dung tích 1,5 lít, cho ra 95 mã lực dưới mui xe hoạt động như một máy phát điện. Máy có hai tùy chọn pin là 31,7 kWh và 43,9 kWh. Phạm vi chạy điện cao của Neta S Wagon EREV đạt 185 km, theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc.
Neta S Wagon sẽ gia nhập thị trường Trung Quốc vào tháng 8 năm nay. Giá dự kiến khởi điểm từ 150.000 nhân dân tệ (20.600 đô la Mỹ). Phiên bản Neta S Hunting Edition cao cấp nhất có thể có giá lên tới 250.000 nhân dân tệ (34.400 đô la Mỹ). Việc giao Neta S Wagon sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm nay. Đầu tiên, xe sẽ được bán trong nước. Tuy nhiên, Neta có ý định nghiêm túc trong việc xuất khẩu mẫu xe này.
Hozon Auto ban đầu ra mắt Neta như một thương hiệu NEV phổ thông vào năm 2018. Ngày nay, hãng này đang chuyển sang phân khúc cao cấp hơn, tung ra các mẫu xe cao cấp và đắt tiền hơn. Dòng mô hình của nó bao gồm năm chiếc xe: Aya, X, S, GT và L. Neta S Wagon sẽ trở thành mẫu xe mới nhất của thương hiệu.