Ngày mua sắm trực tuyến 2018 với chủ đề “Giảm giá siêu chất và Chất lượng chính hãng”

Thứ tư, 14/11/2018 - 15:18

TNV - Năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp chương trình chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday được tổ chức. Đây cũng là năm thị trường thương mại điện tử nói riêng tiếp tục tăng trưởng, có nhiều đột phá.

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai. Năm nay, sự kiện ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6 ngày 07/12/2018 với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”.

Tại buổi họp báo công bố, giới thiệu Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 ngày 14/11 tại Hội trường Bộ Công Thương, Hà Nội, Ban tổ chức đã chia sẻ những số liệu thống kê, tổng hợp quá trình phát triển của chương trình trong 5 năm qua. Từ những kết quả có được, cũng như những kinh nghiệm thực tế khi triển khai cần điều chỉnh, năm 2018, Ban tổ chức đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, tổ chức đồng hành, chuẩn bị nhiều giải pháp xoay quanh trục chính là sự hài lòng của người tiêu dùng, với 02 trọng tâm “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ” và “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.

Thứ nhất là: Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.

Từ đầu năm 2018, thông qua các chương trình Thứ 6 hàng tuần, hàng tháng, các sự kiện BigDay mùa Hè, mùa Thu, Ban tổ chức đã hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để triển khai nhiều chương trình đến người tiêu dùng với số lượng doanh nghiệp giới hạn và truyền thông đến một nhóm khách hàng phù hợp nhằm hoàn thiện các quy trình và hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia sự kiện, từ đó phát triển một quy trình tham gia sản phẩm trong ngày 7/12 bao gồm:

Đối với sản phẩm chính hãng, Ban tổ chức sẽ dành ưu tiên hỗ trợ với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người dùng khi truy cập vào website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện với ước tính lượng truy cập trên 2 triệu lượt visit.

Đối với sản phẩm khác, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết, và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hoá.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường. Ngoài các giải pháp về công nghệ, Ban tổ chức cũng phối hợp cùng các Nhà sản xuất và phân phối hàng chính hãng, để triển khai các chương trình dành riêng cho Online Friday 2018 như: Các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino, v.v...; Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, ViettelStore, v.v...

Thứ hai là: Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện

Việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 là một nội dung quan trọng, đảm bảo thông tin về những sản phẩm chất lượng đến được người tiêu dùng toàn quốc như: Hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, đảm bảo lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 150.000 tương tác tại cùng thời điểm; Ứng dụng điện thoại di động và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và ban tổ chức, bao gồm: (1) Hoạt động tham gia các deal giảm giá shock bằng việc quét QR Code (trên truyền hình, màn hình máy tính, điện thoại di động, gian hàng QR tại sự kiện bigoff). (2) Mua hàng bằng QR Code, thanh toán điện tử tại sự kiện BigOFF.

Đặc biệt, Sự kiện trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử dự kiến diễn ra một tuần xung quanh khu vực Hồ Gươm, phố đi bộ, sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử. Bộ Công Thương sẽ phối hợp của UBND thành phố tổ chức một sự kiện trải nghiệm trong thời gian từ 30/11 đến 09/12 xung quanh khu vực Hồ Gươm, trong cả thời gian triển khai phố đi bộ và ngày thường trong tuần. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm, và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

Thứ ba là: Những điểm nhấn đáng chú ý khác của Ngày mua sắm trực tuyến 2018

Doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, ViettelPost, Ninjavan, Lalamove, Snailship, vv... hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.

20 ngân hàng đồng hành cùng Ban tổ chức sẽ hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm trong thời gian diễn ra sự kiện. Các Hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán, trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán trong thời gian diễn ra chương trình.

Về pháp lý, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức, triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 05 năm 2018 quy định chi tiết về Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó có các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng,mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%. Hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

An Nhiên