Ngọc Châu - Kim Duyên trở thành đại sứ truyền thông Lễ hội Sông Nước TP.HCM lần thứ 2

Thứ năm, 30/05/2024 - 11:57

Hoa hậu Ngọc Châu, Xuân Hạnh, á hậu Kim Duyên, Thủy Tiên và Hoàng Nhung vinh dự đồng hành với vai trò đại sứ truyền thông, góp phần quảng bá nền văn hóa và du lịch của TP.HCM.

Vừa qua, họp báo công bố thông tin về Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 đã được diễn ra, trong vai trò đối tác, UniMedia cùng các hoa hậu, á hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng có mặt tham dự chương trình: CEO UniMedia - Trần Việt Bảo Hoàng, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 - Nguyễn Thị Ngọc Châu, Đương kim Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam - Bùi Thị Xuân Hạnh, Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 - Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên, Á hậu Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 - Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2023 - Hoàng Thị Nhung và Đương kim Hoa khôi Sông Vàm - Huỳnh Đào Diễm Trinh. Xuất hiện tại sự kiện, dàn người đẹp của gia đình Hoàn vũ thướt tha, nền nã và duyên dáng trong tà áo dài Việt Nam truyền thống. 

Tiếp nối thành công của lần đầu tiên tổ chức năm 2023, Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 tiếp tục diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6/2024, với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”. Lễ hội nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố cũng như truyền cảm hứng du lịch và khám phá điểm đến Thành phố đến du khách trong nước và quốc tế; phát triển thêm sự kiện văn hóa - du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và vùng Nam Bộ nói chung; góp phần thu hút đông đảo du khách và thúc đẩy phát triển kinh tế–văn hóa– xã hội.

Trong vai trò Đại sứ Truyền thông, Ngọc Châu - Xuân Hạnh - Kim Duyên - Thủy Tiên - Hoàng Nhung sẽ tham gia vào chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật - ẩm thực - thể thao đặc sắc diễn ra bên dòng sông, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, các chương trình khuyến mãi mua sắm và các chương trình kích cầu khác trên địa bàn Thành phố. Với sức ảnh hưởng của mình, các hoa, á hậu sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Lễ hội Sông nước đến với đông đảo công chúng, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham dự và trải nghiệm những nét đẹp văn hóa độc đáo của Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, UniMedia cũng được công bố trở thành đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức của lễ hội năm nay. Cùng hướng đến mục tiêu bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa, giá trị các dòng sông, kênh ngòi đồng thời đánh thức tiềm năng du lịch TP.HCM, UniMedia sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM và Sở VHTT đẩy mạnh hoạt động quảng bá, đưa hình ảnh và thông tin về Lễ hội đến với đông đảo công chúng thông qua mạng lưới truyền thông lớn mạnh của tổ chức.

“Chị em chúng em đến buổi họp báo với một tâm thế háo hức. Đây là vinh dự rất lớn cho chúng em khi có cơ hội đồng hành cùng Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2. Khi lắng nghe các anh chị chia sẻ về các hoạt động của lễ hội, chúng em đều “mắt chữ O, mồm chữ A” vì không thể tưởng tượng được đầu tư với quy mô lớn đến như vậy. Chúng em cảm nhận được tâm huyết của ban tổ chức và cực kỳ ngưỡng mộ các anh chị khi đã hiện thực hóa được ý tưởng hay ho, độc đáo của mình để kích cầu du lịch TP.HCM và quảng bá nét đẹp văn hóa, truyền thống của con người Việt Nam đến gần hơn với du khách trong nước lẫn quốc tế.

Riêng Ngọc Châu rất tâm đắc với việc đây cũng là một cơ hội để giáo dục giới trẻ về sự phát triển của TP.HCM. Hy vọng rằng, với sự đồng hành lần này, các đại sứ truyền thông chúng em sẽ góp phần lan tỏa thông điệp và những hình ảnh đẹp đẽ của TP.HCM đến gần hơn với mọi người” - Ngọc Châu đại diện các Đại sứ Truyền thông chia sẻ tại họp báo.

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 sẽ chính thức diễn ra tại nhiều địa điểm trong TP.HCM gồm: Khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, Công viên Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, Bến du thuyền Lan Anh (Thành phố Thủ Đức), Bến Ngôi Sao Việt (Quận 7), Bến Bình Đông (Quận 8), Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn Thành phố Thủ Đức và các Quận, Huyện của Thành phố Hồ Chí Minh.

“Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” sẽ kết hợp tính lịch sử, điện ảnh, giải trí để truyền tải những thông điệp ý nghĩa từ câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc, đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, để cảm thấy trào dâng cảm giác tự hào về hành trình lịch sử của dân tộc, về  tầm nhìn, trí tuệ, tinh thần anh dũng, quật cường của thế hệ cha ông đi trước và sự năng động, sáng tạo của thế hệ hôm nay. 

Sự kết hợp của những chuyên gia lịch sử - văn hóa – kinh tế - sân khấu - mỹ thuật hàng đầu và những đạo diễn, nhạc sĩ, biên đạo tên tuổi cùng các kỹ xảo điện ảnh, công nghệ trình chiếu 3D Mapping, màn hình nước, sân khấu chuyển động trên nước, trình diễn drone, bắn pháo hoa… hứa hẹn sẽ đem đến một chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 không chỉ mãn nhãn mà còn thăng hoa mọi cảm xúc, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, du khách đến tham dự khai mạc.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đang tập trung chuẩn bị cho các hoạt động thể thao dưới nước, hiện đã có 200 vận động viên bơi và 180 vận động viên ván chèo đứng… tham gia Giải vô địch bơi vượt sông, Giải vô địch ván chèo đứng (SUP) cùng các hoạt động trình diễn môtô nước, dù lượn, thuyền buồm, thuyền sailing… Các hoạt động diễu hành trên sông, không gian tái hiện chợ nổi Miền Tây, Tuần lễ Trái cây trên bến dưới thuyền, không gian văn hóa – văn nghệ, trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực sông nước, các tiểu cảnh, tour tuyến theo chủ đề lễ hội... đều đã chuẩn bị sẵn sàng, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội đa dạng, sống động phục vụ người dân, du khách. 

Lễ hội mang đến câu chuyện phát huy giá trị văn hóa, không gian công cộng, phát triển giao thông - du lịch đường sông hiện nay. Ngoài tôn vinh, gìn giữ những giá trị bản sắc, cộng đồng còn có không gian vui chơi, gắn bó với sông nước. Qua đó góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sông nước, kênh rạch vốn là lợi thế đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh, hướng đến xây dựng "Thành phố sạch" và "điểm đến xanh".