Nói đến xe SUV hạng D, đa số người dùng đều hướng đến hai mẫu xe quen thuộc là Toyota Fortuner và Ford Everest, tiếp đó là Mitsubishi Pajero Sport và mẫu xe có doanh số thấp nhất là Isuzu MU-X. Tuy nhiên, trên thị trường xe cũ, Chevrolet Trailblazer lại là mẫu xe gây được nhiều chú ý khi có mức giá rất dễ tiếp cận vào lúc này.
Chúng tôi đã có dịp gặp gỡ anh Đông, một chủ xe Chevrolet Trailblazer ở Hà Nội để trò chuyện với anh về chiếc xe 7 chỗ này.
Anh Đông, 45 tuổi, người Hà Nội đã mua chiếc Chevrolet Trailblazer gần 1 năm trước với giá hơn 500 triệu, xe đã lăn bánh được hơn 50.000 km.
Chào anh Đông! Tại sao anh lại chọn Chevrolet Trailblazer mà không phải một chiếc xe khác để sử dụng?
Chào độc giả! Tôi là Đông, 45 tuổi, ở Hà Nội. Chiếc xe này tôi mua được gần 1 năm nay, với giá hơn 500 triệu, xe đã lăn bánh được hơn 50.000 km.
Công việc của tôi bắt buộc phải đi thị trường nhiều, bắt buộc tôi phải chọn một chiếc xe to, rộng rãi, máy dầu bền bỉ, tiết kiệm. Tôi có khá đông bạn bè đang đi dòng xe này. Chạy thử thì tôi thấy khá thích. Xe ổn định, chắc chắn, máy dầu tiết kiệm, không hề có lỗi vặt.
Xét về yếu tố tiết kiệm, Isuzu MU-X cũng là một chiếc xe tương đối tiết kiệm mà giá bán lại rẻ nữa. Anh nghĩ sao?
Thực ra công nghệ máy giữa các hãng xe đều khác nhau, tôi cũng trải nghiệm khá nhiều dòng xe rồi và khi cầm lái Trailblazer, tôi khá thích cảm giác lái của xe này.
Anh có thể mô tả “cảm giác lái” trên Chevrolet Trailblazer được không?
Tôi đi cảm thấy thật tay, ôm cua rất chắc chắn, những đoạn đi đèo dốc thấy xe rất tin cậy. Động cơ cũ nhưng không hề yếu.
Anh chọn xe theo lời khuyên của bạn bè hay theo các tiêu chí cá nhân?
Như tôi nói lúc đầu, bạn bè tôi đi nhiều và tôi coi đó là một nguồn tư liệu tham khảo. Bản thân tôi cũng phải trực tiếp cầm lái mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng. Khi đi chọn xe cũ, tôi cũng xây dựng cho mình những tiêu chí cơ bản như là xe gầm cao 7 chỗ rộng rãi, chi phí bảo dưỡng, chi phí đi lại nó phải hợp lý, vừa phải, thương hiệu tin tưởng và độ ổn định của xe trên thị trường, cái này đã được rất đông người dùng đánh giá.
Anh không thích điểm gì trên Chevrolet Trailblazer?
Xe này dùng động cơ diesel loại cũ nên vẫn có tiếng ồn đặc trưng vọng vào cabin. Cái này tôi cũng đành chấp nhận. Xe này tôi vẫn đổ lẫn giữa dầu diesel 0,001 và loại dầu cũ, tôi thấy xe đi vẫn bình thường, không có sự cố gì. Cái này thực ra không quá quan trọng như mọi người xôn xao.
Hãng Chevrolet đã không còn có mặt chính hãng tại Việt Nam, nên tôi mang xe bảo dưỡng, sửa chữa bên ngoài.
Bản thân anh có fan của hãng xe nào không?
Khi mà đã đi qua nhiều dòng xe rồi thì tôi thấy, xe Nhật vẫn là lựa chọn hợp lý, chẳng hạn như Toyota Fortuner, Innova. Nhưng Innova có nhược điểm là thân vỏ thì mỏng, đi tốc độ cao thì bồng bềnh, không thể như Trailblazer.
Đánh giá cao xe Nhật, vậy anh nghĩ sao về một đối thủ đến từ Nhật Bản của Trailblazer là Toyota Fortuner, vì sao anh không chọn mẫu xe đó?
Về cảm giác lái, Fortuner không hề thua kém Trailblazer là mấy nhưng Trailblazer lại có đặc điểm riêng của xe Mỹ đó là không gian bên trong rất rộng, 7 người lớn ngồi vẫn rất thoải mái. Hơn thế nữa, như tôi đã nói, Trailblazer có giá bán hấp dẫn hơn nhiều.
Khi đi mua xe cũ, anh thường lựa chọn mua từ nguồn nào?
Chiếc xe này tôi mua từ bạn tôi. Nhờ thế mà tôi biết rõ lai lịch, cách bảo quản, bảo dưỡng của chủ xe nên có thể yên tâm phần nào về chất lượng. Nhưng tôi vẫn cho vào hãng để kiểm tra.
Trước đó, tôi cũng đi xem một số cửa hàng bán xe cũ để tham khảo, đi thử nhiều lần. Tôi hỏi ý kiến của một số bạn bè có kinh nghiệm xem xe cũ thì thấy, xe ở salon mà tua lại số công-tơ mét là điều chắc chắn có. Mua của người quen tôi cảm thấy an tâm hơn.