Theo đó, 3 nhà đầu tư, gồm: Tập đoàn Thaigroup, Công ty Chứng khoán LPBank và nhà đầu tư cá nhân Lê Minh Tâm.
Trong đó, ông Lê Minh Tâm, đã mua 28 triệu cổ phiếu, chiếm 2,65% vốn, Công ty chứng khoán LPBank đã mua 50 triệu cổ phiếu, chiếm 4,73% và Công ty Cổ phần - Tập đoàn Thaigroup mua 52 triệu cổ phiếu, chiếm 4,92% tại HAGL.
Như vậy, HAGL đã chào bán thành công 130 triệu cổ phiếu riêng lẻ, giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu và thu về 1.300 tỷ đồng.
Danh sách 3 nhà đầu tư đã nộp tiền mua cổ phiếu chào bán riêng lẻ của HAG.
Sau đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ, HAGL cũng thông qua việc sửa đổi điều lệ công ty, nâng vốn điều lệ từ gần 9.275 tỷ đồng lên gần 10.575 tỷ đồng.
Về kế hoạch sử dụng số vốn khoảng 1.300 tỷ đồng thu được từ đợt chào bán trên, trước đó HAGL công bố sẽ dùng để thanh toán khoản nợ gốc và lãi trái phiếu do HAGL phát hành (khoảng 330,5 tỷ đồng), cơ cấu lại các khoản nợ vay tại TPBank cho công ty con là Công ty CP Gia súc Lơ Pang (khoảng 269,5 tỷ đồng) và bổ sung nguồn vốn lưu động và cơ cấu lại nợ cho công ty con là Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai (khoảng 700 tỷ đồng).
Vào tháng 3/2024, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) và HAGL Group chính thức ký kết hợp đồng tài trợ 5.000 tỷ đồng, ưu tiên đầu tư cho nông nghiệp xanh theo định hướng phát triển ngân hàng gắn với nhiệm vụ phát triển tín dụng xanh - ngân hàng xanh của LPBank.
Cụ thể, giai đoạn 1, LPBank sẽ giải ngân 3.000 tỷ đồng nhằm đẩy mạnh đầu tư trồng mới, chăm sóc và phát triển 3 sản phẩm chủ lực gồm: chuối, sầu riêng và chăn nuôi heo.
Đồng thời, LPBank sẽ cử đại diện tham gia HĐQT HAGL Group để trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, nâng cao năng lực quản lý và hiệu quả hoạt động của Công ty.
Với nguồn vốn hỗ trợ của LPBank, HAGL Group đặt mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới: tăng diện tích sầu riêng lên 2.000 ha và chuối lên 9.000 ha trong năm 2024.
Năm 2025, Tập đoàn tiếp tục đầu tư để tăng thêm diện tích sầu riêng lên 3.000 ha và hơn 10.000 ha chuối, dự kiến năm 2026, diện tích trồng chuối, sầu riêng và những cây có giá trị kinh tế khác lên 25.000 ha tại Việt Nam, Lào, Campuchia.
Từ ngày 1/4, Hoàng Anh Gia Lai đưa vào sử dụng bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc mới. Logo mới của HAGL vẫn giữ lại bố cục và ý nghĩa như logo cũ nhưng thay đổi về màu sắc. Theo đó, logo mới có 3 gam màu gồm vàng, nâu đất và trắng, khá tương đồng với màu sắc logo của LPBank.
Theo HAGL, việc thay đổi màu sắc logo nhằm đem lại cho HAGL một hình ảnh gắn kết chặt chẽ, nhất quán và hài hòa, gắn với việc tạo ra các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn từ việc áp dụng mô hình nông nghiệp tuần hoàn.
Diệu Trang