Theo kế hoạch công bố trước đó, hãng xe Trung Quốc Chery sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam trong năm nay và mang theo sản phẩm của 2 thương hiệu Omoda và Jaecoo. Trong đó, Omoda sẽ giới thiệu với người tiêu dùng Việt 2 mẫu xe mới là C5 và E5.
Hình ảnh Omoda C5 đang được chở đi trên một tuyến phố Hà Nội được lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Dễ dàng nhận ra đây là phiên bản thuần điện, từng được giới thiệu tại thị trường Indonesia vào đầu năm nay. Omoda C5 đã chọn Indonesia là thị trường đầu tiên ra mắt công chúng thế giới.
Omoda E5 lộ diện trên phố Việt: Ngoại hình bắt mắt, giá dự kiến không hề rẻ.
Hiện chưa rõ những thông số kỹ thuật liên quan đến mẫu xe Omoda E5 sắp bán tại Việt Nam nhưng có khả năng trang bị của mẫu xe này sẽ tương đương với thị trường Indonesia bởi đây sẽ là nơi sản xuất xe cho khách hàng Việt Nam.
"Số đo" 3 vòng dài x rộng x cao của Omoda E5 lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.590 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.630 mm. Thông số này tương đồng với VinFast VF e34 tại Việt Nam.
Omoda E5 có nhiều chi tiết vay mượn của mẫu C5 nhưng cũng có những điểm khác biệt ở bên ngoài như lưới tản nhiệt đóng kín, hốc gió trung tâm cỡ lớn, vành la-zăng thiết kế khí động lực học và đuôi xe không có sự hiện diện của cụm ống xả.
Nội thất của xe cũng không khác C5. Omoda C5 sử dụng cần số điện tử sau vô lăng và không có núm xoay chỉnh màn hình giải trí ở cụm điều khiển trung tâm. Đây chính là điểm khác biệt so với "người anh em" C5. Ngoài ra, bảng điều khiển của xe còn có thêm một dãy nút bấm, mang đến cảm giác gọn gàng cho khoang lái.
Ghế ngồi trên xe bọc da 2 màu tương phản kết hợp với các chi tiết ốp gỗ và ốp kim loại. Hàng ghế trước thiết kế thể thao, hàng ghế sau có cửa gió điều hòa. Xe tích hợp vô lăng bọc da vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối với màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hệ thống đèn viền LED 46 màu, cửa sổ trời một mảnh, điều hòa chỉnh bằng cảm ứng,...
Xem thêm: Hyundai Elantra giảm còn 534 triệu đồng tại đại lý, rẻ hơn Accent bản cao cấp
Trang bị an toàn trên xe gồm 7 túi khí, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp, giữ làn khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm hay phanh khẩn cấp tự động.
Hiện chưa rõ những thông số kỹ thuật liên quan đến mẫu xe Omoda E5 sắp bán tại Việt Nam.
Toàn bộ sức mạnh của SUV điện này được huy động từ mô-tơ công suất tối đa 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm bộ pin có dung lượng 61 kWh, có thể di chuyển quãng đường tối đa 430 km\lần sạc đầy theo chu trình thử nghiệm WLTP. Thời gian sạc từ 30-80% là 28 phút bằng bộ sạc nhanh.
Giá xe ô tô Omoda E5 tại thị trường Việt vẫn chưa được hé lộ. Tham khảo tại Indonesia, Omoda E5 có giá niêm yết từ 498,8 triệu Rupiah (tương đương 778 triệu đồng). Dựa trên con số này, khả năng sau khi về Việt Nam, giá xe Omoda E5 không hề rẻ, cộng thêm việc hãng chưa có hệ thống trạm sạc quy mô như VinFast, việc cạnh tranh với sản phẩm của thương hiệu Việt sẽ rất khó khăn.
Nguồn ảnh: Internet