Phân khúc SUV cỡ D tháng 9: Santa Fe thế hệ mới mở màn ấn tượng, rút ngắn khoảng cách với "vua" Everest

Chủ nhật, 20/10/2024 - 07:10

Hyundai Santa Fe đạt top 2 doanh số phân khúc SUV cỡ D nhờ phiên bản mới ra mắt, tuy nhiên vẫn chưa thể vượt qua được vị trí đầu bảng của Ford Everest

Xu hướng tăng trưởng doanh số toàn thị trường ô tô trong tháng 9 đã được dự báo từ trước và phân khúc SUV cỡ D cũng không ngoại lệ. Toàn bộ các mẫu xe trong phân khúc đều ghi nhận gia tăng doanh số so với tháng 8. 

Đứng ở vị trí đầu tiên, Ford Everest đã bán được 948 xe, tăng 16,7% theo tháng. Chính sách khuyến mãi phí trước bạ hấp dẫn lên tới 109 triệu đồng trong tháng 9 đã góp phần giữ vững vị thế của mẫu xe Mỹ trong phân khúc. Các chính sách kích cầu này tiếp tục được Ford áp dụng trong tháng 10 nhằm cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường 

Phân khúc SUV cỡ D tháng 9: Santa Fe thế hệ mới mở màn ấn tượng.

Phân khúc SUV cỡ D tháng 9: Santa Fe thế hệ mới mở màn ấn tượng, rút ngắn khoảng cách với "vua" Everest. Ảnh: TC Group

Hyundai Santa Fe 2024 đã có màn ra mắt ấn tượng khi đứng ở vị trí thứ 2 với 758 xe bán ra tăng trưởng tới 48,3% so với kết quả bán hàng ở tháng liền trước.

Mẫu xe đã có màn “lột xác” hoàn toàn với ngoại hình mới, bỏ đi lựa chọn động cơ dầu trứ danh của Hyundai nhưng được bổ sung các khối động cơ turbo có công suất lớn hơn phiên bản tiền nhiệm. Mặc dù giá xe Hyundai Santa Fe tăng lên so với phiên bản cũ, mẫu xe vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc khi tìm kiếm một chiếc xe gầm cao phục vụ gia đình. 

Toyota Fortuner cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ trong tháng 9/2024, với 451 xe bán ra, tăng đến 91,1% so với tháng trước. Mẫu xe này luôn được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ vào khả năng vận hành ổn định, bền bỉ và phù hợp với điều kiện đường sá tại Việt Nam. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Ford Everest và Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner vẫn cần nỗ lực hơn để duy trì vị trí trong phân khúc.

Trong khi đó, Mazda CX-8 với doanh số 319 xe, tăng 51,9% so với tháng trước, cũng cho thấy sức hút không hề nhỏ. Kia Sorento tuy chỉ bán ra 116 xe trong tháng 9 nhưng đã có mức tăng trưởng ấn tượng tới 87%, một dấu hiệu cho thấy mẫu xe này vẫn có khả năng thu hút khách hàng. Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X dù có doanh số khiêm tốn, lần lượt là 68 và 36 xe, nhưng cả hai đều ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể, 41,6% và 80%, so với tháng trước.

Dòng xe Doanh số (xe)
Tháng 9/2024 Tháng 8/2024 Tỷ lệ tăng/ giảm Lũy kế 2024
Ford Everest 948 812 16,7% 7.153
Hyundai Santa Fe 758 511 48,3% 3.899
Toyota Fortuner 451 236 91,1% 2.250
Mazda CX-8 319 210 51,9% 1.811
Kia Sorento 116 62 87% 690
Mitsubishi Pajero Sport 68 48 41,6% 515
Isuzu mu-X 36 20 80% 160

Chi tiết doanh số SUV cỡ D tháng 9/2024. Số liệu: VAMA, TC Group


Cộng tác viên