Phường 15, quận 11: “Bách hóa nghĩa tình” ấm lòng dân trong mùa dịch Covid-19

Thứ hai, 27/04/2020 - 10:28

TNV - Vừa qua, từ khi có gian hàng “Bách hóa nghĩa tình” do UB MTTQ Việt Nam, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và Công Đoàn cơ quan phường 15, quận 11 lập ra, nhiều trường hợp khó khăn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã cảm thấy ấm lòng hơn.

Gian hàng “Bách hóa nghĩa tình” hoạt động từ 9 giờ 30 đến 10 giờ 30 các ngày 24, 27 & 29/4 tại khu vực sân trước trụ sở phường 15, quận 11. Tổng cộng có trên 20 mặt hàng thiết yếu cho sinh hoạt hằng ngày của mọi gia đình như: mì gói, trứng gia cầm các loại, đường cát trắng, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm, nước tương, nước ngọt, gạo dẻo,… được chia thành 1.500 phần có trị giá từ 20.000đ đến 40.000đ. Mỗi người dân khi đến với gian hàng, sẽ được chọn “mua” từ 3 đến 5 phần tùy thích với giá 0 đồng.

Ban lãnh đạo phường 15, quận 11 chụp hình lưu niệm trước khi khai mạc gian hàng “Bách hóa nghĩa tình”.

Ông Phùng Hồng Tiến, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phường 15, quận 11 cho biết, tổng trị giá các mặt hàng tại “Bách hóa nghĩa tình” ước tính gần 70 triệu đồng, được xã hội hoá từ các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn phường như: Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Định Tân; siêu thị Lotte mart và Co.opmart Phú Thọ. Đặc biệt, điều đáng trân quý là có sự tự nguyện quyên góp kinh phí từ chính đội ngũ cán bộ, công chức, các đảng viên tại các chi bộ Khu phố trực thuộc phường.

Một người dân đang “mua” hàng tại “Bách hóa nghĩa tình” phường 15, quận 11.

Là người khởi xướng thực hiện chương trình, Bà Phạm Quí Phượng, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Công đoàn cơ quan phường 15, quận 11 chia sẻ: “Ban đầu chúng tôi dự kiến chỉ phục vụ cho các gia đình khó khăn trên địa bàn phường, ưu tiên các đối tượng như: bán vé số, tổ thu gom rác dân lập, những lao động nghèo bị mất thu nhập do dịch bệnh Covid-19,… Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện thì Ban Tổ chức cũng tiếp nhận nhiều trường hợp đến từ những địa phương lân cận. Hễ ai khó khăn khi đến với “Bách hóa nghĩa tình” đều được chúng tôi phục vụ chu đáo,vì tôn chỉ của chương trình chính là “không ai bị bỏ lại phía sau”. Theo tôi, mô hình này bước đầu đã có sự lan toả tốt trong cộng đồng xã hội. Nhiều khách vãng lai khi thấy được ý nghĩa thiết thực của cách làm này, đã tự nguyện góp thêm hàng hoá cho chúng tôi thực hiện. Tôi thật xúc động khi tối về nhận được tin nhắn cảm ơn của những người dân sau khi nhận quà. Là công bộc của dân, mỗi lần làm được điều gì có ý nghĩa cho bà con, chúng tôi rất hạnh phúc”.

Ban Tổ chức của chương trình “Bách hóa nghĩa tình” phường 15, quận 11.

Được biết, ngoài mô hình “Bách hóa nghĩa tình”, trong thời gian qua, tập thể khối dân vận của phường 15, quận 11 cũng tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ bà con Nhân dân trong mùa dịchnhư:phát tờ rơi, dán áp-phích trên các bảng tin khu phố để tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19; thành lập đội hình phản ứng nhanh để có mặt kịp thời tại các điểm nóng trên địa bàn; tặng nước rửa tay; kết hợp cùng với các cơ sở từ thiện phát cơm miễn phí cho người dân,…

“Trong hoàn cảnh khó khăn này, khi có được ký gạo, chai nước tương,chục gói mì là điều quý giá lắm đối với tôi. Xin cảm ơn các nhà hảo tâm và Ban Lãnh đạo phường 15, quận 11 đã tổ chức nên một hoạt động rất ý nghĩa cho dân nghèo”, chú Nguyễn Văn Hai, người vừa nhận quà từ “Bách hóa nghĩa tình” tâm sự.

Nhân viên Co.opmart Phú Thọ tham gia phục vụ tại “Bách hóa nghĩa tình” phường 15, quận 11.

Ông bà ta thường có câu “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Thật vậy, khi gặp khó khăn, hoạn nạn mới đo được lòng người. Có thể nói, mô hình “Bách hóa nghĩa tình” của Đảng bộ, chính quyền và các doanh nghiệp trên địa bàn phường 15, quận 11 là ví dụ sinh động cho một hệ thống công quyền luôn vì dân phục vụ./.

Lê Thanh