Tại sự kiện diễn ra tại Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam diễn ra từ ngày 22 đến ngày 23/3/2025, người tiêu dùng đã có dịp chứng kiến màn ra mắt xe Porsche 911 (mã 992.2) facelift cùng loạt xe mới mang thương hiệu Porsche như Macan thuần điện, Panamera, Taycan Cross Turismo, 718 Boxster Style Edition màu hồng tím độc đáo, Cayenne thế hệ mới.
Porsche 911 bản nâng cấp 2025 chính thức ra mắt, giá từ 8,87 tỷ đồng.
Porsche 911 2025 trở thành "nhân vật" trung tâm của sự kiện bởi đây không chỉ là mẫu xe mang tính biểu tượng của Porsche mà còn mang lại cảm giác mới mẻ do vừa trải qua đợt nâng cấp mới với sự thay đổi đáng kể ở thiết kế và động cơ.
Bảng giá xe Porsche 911 dành cho khách hàng Việt Nam bao gồm các phiên bản sau:
- Porsche 911 Carrera giá 8,870 tỷ đồng.
- Porsche 911 Carrera T giá 9,77 tỷ đồng.
- Porsche 911 Carrera S giá 10,3 tỷ đồng.
- Porsche 911 Carrera GTS giá 13,2 tỷ đồng.
- Porsche 911 Carrera 4 GTS giá 13,59 tỷ đồng.
- Porsche 911 Targa 4 GTS giá 13,59 tỷ đồng.
- Porsche 911 GT3 giá 16,86 tỷ đồng.
- Porsche 911 GT3 Touring giá 16,86 tỷ đồng.
Những thay đổi nhẹ ở nội, ngoại thất
Ở lần nâng cấp này, Porsche đã chắt lọc và lựa chọn kỹ lưỡng để tạo ra sự thay đổi đáng giá cho mẫu xe 911, hướng đến mục tiêu cải thiện khí động học, tôn lên hiệu suất của một chiếc xe thể thao. Phần đầu xe tích hợp đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn đi cùng đèn xi nhan. Đèn phụ phía trước đã được loại bỏ. Các hốc hút gió được cải tiến để tăng khả năng làm mát cho xe.
Nhờ công nghệ công nghệ HD-Matrix LED với hơn 32.000 điểm ma trận, đèn pha của Porsche 911 2025 có thể chiếu sáng đến khoảng cách hơn 600 mét. Ngoài ra, Porsche còn bổ sung thêm một số tính năng gồm chiếu sáng làn đường, chiếu sáng theo góc cua theo chế độ lái, cảnh báo công trình và làn đường hẹp.
Porsche đã chắt lọc và lựa chọn kỹ lưỡng để tạo ra sự thay đổi đáng giá cho mẫu xe 911.
Tại đuôi xe, cụm đèn hậu cũng đã được làm mới, tách biệt đèn xi-nhan với dải đèn LED đặc trưng. Logo "PORSCHE" thiết kế 3D tạo nên chiều sâu và cảm giác bề thế cho phần đuôi xe. Lưới tản nhiệt động cơ cũng được can thiệp với 5 cánh mỗi bên kết hợp với cửa kính phía sau tạo lên một tổng thể liền mạch. Cánh gió phía sau có thể đóng/mở tự động hoặc người dùng có thể điều khiển thông qua màn hình trung tâm. Hệ thống ống xả dạng tròn nhưng mỗi bên có thiết kế riêng.
Khách hàng sẽ có 7 tùy chọn về thiết kế mâm xe kích thước 19/20 inch hoặc 20/21 inch.
Khoang lái tiêu chuẩn của xe có 2 chỗ ngồi. Đây cũng là nơi xuất hiện điểm nhấn mới, đó là nút bấm khởi động đặt ở bên trái vô lăng. Xe sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, có tới bảy chế độ hiển thị, gồm một chế độ hiển thị Classic độc quyền dựa trên thiết kế truyền thống với năm đồng hồ tròn, trong đó một đồng hồ vòng tua đặt ở vị trí trung tâm.
Hệ thống Quản lý liên lạc của Porsche (PCM) hoạt động thông qua màn hình trung tâm độ phân giải cao với màn hình 10,9 inch. Porsche 911 2025 còn được trang bị tính năng sạc điện thoại thông minh không dây mới.
Động cơ mạnh mẽ, tối ưu hơn
Cả hai mẫu 911 Carrera và 911 Cabriolet được trưng bày tại sự kiện sử dụng động cơ boxer 3 lít tăng áp kép, cho công suất 388 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong thời gian 4,1 giây và rút ngắn còn 3,9 giây khi tích hợp thêm gói Sport Chrono. Vận tốc tối đa đạt 294 km/h. Những thông số này tối ưu hơn so với trước đây, đồng thời làm giảm lượng khí thải, bộc lộ rõ sự mạnh mẽ trong từng bước chuyển động.
Porsche 911 Cabriolet.
911 Carrera GTS trở thành mẫu xe thương mại đầu tiên trang bị công nghệ hybrid hiệu suất cao siêu nhẹ. Đó là hệ thống T-Hybrid (viết tắt của Turbo Hybrid), khác biệt hoàn toàn với hệ thống E-Hybrid trên Cayenne và Panamera.
Hệ thống T-Hybrid sử dụng bộ tăng áp điện hoàn toàn mới. Phía bên trong tích hợp một môtơ điện, đặt giữa máy nén và bánh xe turbin, nhằm giúp bộ tăng áp tăng tốc độ cần thiết, tạo áp suất tăng áp tức thì. Môtơ điện trong bộ tăng áp hoạt động như máy phát điện, sản sinh công suất 14,7 mã lực. Bộ tăng áp điện không sử dụng van xả, giúp hệ thống chỉ sử dụng một bộ tăng áp, tăng tính linh hoạt hơn, phản hồi tốt hơn.
Hệ thống truyền động gồm một môtơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu, tích hợp với hộp số PDK ly hợp kép 8 cấp. Khi chạy không tải, mô-tơ điện giúp động cơ boxer huy động thêm 150 Nm mô-men xoắn và tăng công suất lên 53,6 mã lực. Hãng xe Porsche kết nối hai môtơ điện với khối pin lithium-ion nhỏ gọn, có kích thước và trọng lượng tương ứng với ắc-quy 12 V thông thường nhưng khả năng lưu trữ năng lượng lên tới 1,9 kWh (tổng) và hoạt động ở điện áp 400 V.
Hệ thống điện áp cao cho phép máy nén khí điều hòa được điều khiển hoàn toàn bằng điện mà không cần phụ thuộc vào hệ truyền động bằng dây đai, giúp tinh giản cỗ máy vận hành.
Nội thất xe Porsche 911 2025 có một số điểm nhấn mới.
Khi không nhận sự hỗ trợ của nguồn điện, động cơ boxer 3,6L vẫn cho công suất tối đa 478 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm. Đưa tổng công suất đạt 398 kW (541 PS) và 610 Nm, tăng 45 kW (61 PS) so với trước, cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3 giây, đạt tốc độ tối đa 312 km/h. Porsche mở đường kính piston lên 97 mm và hành trình lên 81 mm, giúp tăng dung tích lên 0,6L so với người tiền nhiệm, làm nổi bật đặc tính lái linh động, giảm lượng phát thải khí CO2 do trọng lượng xe đã được cắt giảm đáng kể.
Cũng tại sự kiện, Carrera S và Carrera T. Mẫu xe Porsche 911 Carrera S sử dụng động cơ boxer sáu xi-lanh tăng áp kép 3.0L, kết hợp hộp số PDK 8 cấp, cho công suất ấn tượng 353 kW (480 PS), mô-men xoắn 530 Nm. Xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây, đạt vận tốc tối đa 308 km/giờ.
Porsche 911 Carrera.
Trong khi đó, Carrera T là biến thể duy nhất sử dụng hộp số sàn 6 cấp đặc biệt. Nhờ cắt giảm 42 kg trọng lượng so với bản tiêu chuẩn, Carrera T có thể sản sinh nguồn sức mạnh 290 kW (394 PS) và 450 Nm mô-men xoắn. Ngoài ra, gói Sport Chrono trang bị tiêu chuẩn còn giúp Carrera T Coupé tăng tốc lên 100 km/giờ trong khoảng 4,5 giây, đạt vận tốc tối đa 295 km/giờ.
Hệ thống treo của 911 Carrera GTS cũng có điểm nhấn mới. Đây là lần đầu tiên Porsche đưa hệ thống lái trục sau vào danh mục trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống lái trục sau giúp xe vận hành ổn định ở tốc độ cao, giảm bán kính quay đầu. Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Năng Động (PDCC) cũng được bổ sung vào cấu trúc hybrid điện áp cao, cho phép điều khiển thông qua hệ thống điện-thủy lực nhằm hướng đến sự vận hành linh hoạt, chính xác hơn. Ngoài ra, hệ thống treo thể thao với giảm chấn biến thiên (PASM) và khoảng sáng gầm xe giảm 10 mm tạo ra những nét đặc trưng riêng trong từng bước chuyển động mà người dùng chỉ có thể cảm nhận được khi cầm lái bản GTS.
Nguồn ảnh: Internet
Cộng tác viên