Saigon Co.op hợp tác cùng Omo trao tặng 20.000 banh hạt giống cho Vườn Quốc Gia Bidoup- Núi Bà

Thứ hai, 23/10/2023 - 15:54

TNV - Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 10 năm 2023 - Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng, xã hội tham gia bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ đề ra, hệ thống bán lẻ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) chính thức hợp tác cùngnhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam trao tặng 20,000 banh hạt giống cho Vườn Quốc Gia Bidoup- Núi Bà thông qua chương trình " Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ".

Ông Nguyễn Ngọc Thắng GĐ khối VHHĐ Coop Mart kiêm GĐ Marketing phát biểu tại buổi lễ.

Sự kiện trao tặng banh hạt giống này sẽ là nguồn cảm hứng tạo động lực thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm xanh, chung tay cùng doanh nghiệp và nhãn hàng thực hiện mạnh mẽ công tác bảo vệ môi trường. Theo đó, chuỗi siêu thị Saigon Co.op và nhãn hàng OMO sẽ thay mặt người tiêu dùng trao tặng 20,000 banh hạt giống cho rừng phòng hộ Việt Nam.

Chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ" ra đời tiếp nối hành trình “Lấm Bẩn Vì Màn Chắn Xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu “Tái tạo thiên nhiên” thuộc chương trình phát triển bền vững chung của Unilever, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Tính đến hết năm 2023, nhãn hàng OMO đã trồng được hơn 630.000 cây xanh, gieo 80.000 banh hạt giống trải rộng khắp 20 tỉnh thành và 10 vườn quốc gia trên cả nước. Năm 2021, Unilever và OMO đã trao tặng 100.000 cây xanh và 40.000 banh hạt giống tại Hà Giang, Huế, vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong (Quảng Bình). Năm 2022, OMO tiếp tục hợp tác cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN&MT), chính quyền địa phương và các vườn quốc gia để trao tặng 1.000 cây giống đặc hữu cho Vườn Quốc Gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) và 1.000 cây tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương (Ninh Bình).

Sự kiện trao tặng banh hạt giống "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ" lần này có sự góp mặt của ban quản lý Vườn Quốc Gia Bidoup – Núi Bà, đại diện Saigon Co.op vànhãn hàng OMO. Sau phần phát biểu từ các bên liên quan là nghi thức trồng cây xanh và thực hiện mua sắm xanh.

Các đơn vị đồng hành cùng thực hiện nghi thức trông cây

Tại Lễ trao tặng banh hạt giống, ông Nguyễn Ngọc Thắng Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ: “Chương trình ‘Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ’ của nhãn hàng OMO phối hợp với chuỗi siêu thị của Saigon Co.op nhưCo.opmart, Co.opXtra, Co.opFood… sẽ góp phần phủ xanh những cánh rừng Việt Nam, hạn chế những tác động của thiên tai lên đời sống người dân. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực từ nhãn hàng OMO. Đây cũng là nguồn động lực lớn lao, khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen tiêu dùng cũng như chung tay vì một màu xanh Việt Nam thông qua những hành động đơn giản như tiêu dùng xanh.”

Với kim chỉ nam “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good) ,nhãn hàng OMO không ngừng phát triển sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường cho người tiêu dùng Việt, cũng như liên tục thực hiện những hoạt động ý nghĩa liên quan đến vấn đề xã hội - môi trường, hướng tới các giá trị bền vững. Ông Shawn Tan - Đại diện nhãn hàng OMO trực thuộc tập đoàn Unilever Việt Nam, cho biết:

“Tăng cường các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần vào nỗ lực chung nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu là một phần trong chương trình phát triển bền vững của nhãn hàng OMO nói riêng và tập đoàn Unilever Việt Nam nói chung được thực hiện trong nhiều năm qua. Một doanh nghiệp hay một nhãn hàng sẽ khó có thể tạo ra nhiều thay đổi mang tính xã hội nhưng với sự chung tay của cộng đồng, OMO tin rằng sẽ có nhiều hơn những cánh rừng phòng hộ được phủ xanh, những khoảng đồi trọc lại trở nên xanh tươi và một hành tinh xanh cho những thế hệ tương lai.”

Thông tin về Saigon Co.op:

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) được thành lập vào năm 1989, lĩnh vực hoạt động là phân phối bán lẻ, đầu tư, xuất nhập khẩu và sản xuất. Saigon Co.op là đơn vị có nhiều mô hình bán lẻ hiện đại nhất Việt Nam, bao gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng Bến Thành, cửa hàng Co.op; kênh bán hàng trực tuyến HTV Co.op, Co.oponline.vn. Saigon Co.op sở hữu mạng lưới phân phối đa dạng và hiệu quả, với hơn 1.000 điểm bán trên khắp cả nước, đón tiếp hàng triệu lượt khách tham quan và mua sắm mỗi ngày. Bên cạnh trách nhiệm đảm bảo bữa ăn an toàn và tiết kiệm cho hàng chục triệu gia đình Việt nam trong 34 năm qua, điều Saigon Co.op tâm đắc nhất có lẽ là những đóng góp thiết thực cho chất lượng sống của người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt là đóng góp vì môi trường và các hoạt động thiện nguyện hướng đến những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Theo đó, nhiều hoạt động thiện nguyện đã được Saigon Co.op thực hiện liên tục trong nhiều năm qua như Tài trợ 100% chi phí phẫu thuật dị tật hàm mặt cho bệnh nhi khó khăn, Chuyến xe hạnh phúc đưa người lao động khó khăn về quê ăn Tết, thăm hỏi và trao quà tại các mái ấm nhà mở, người già neo đơn...

Thông tin về Unilever Việt Nam :

Unilever là một trong những công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình, thực phẩm và bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 1995. Mỗi ngày có khoảng 35 triệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng trên toàn quốc. Ngày nay, rất nhiều các nhãn hàng như OMO, P/S, Knorr, Lifebuoy, VIM, Lipton, Sunlight… đã trở thành những cái tên quen thuộc với các hộ gia đình Việt Nam. Unilever Việt Nam và các nhãn hàng đã triển khai rất nhiều chương trình xã hội, vì cộng đồng như: “P/S Bảo vệ Nụ cười Việt Nam”, “Rửa tay bằng Xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh”, “VIM Nhà vệ sinh sạch khuẩn”, “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”…

Sau 27 năm đồng hành cùng đất nước Việt Nam, Unilever tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững, hướng đến mục đích “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” thông qua mô hình kinh doanh phù hợp với tương lai và hướng tới mục đích tốt đẹp, cùng 3 chủ đề trụ cột.

  • Cải thiện sức khỏe của hành tinh

  • Cải thiện sức khỏe, sự tự tin và hạnh phúc của mọi người

  • Đóng góp cho một thế giới công bằng hơn, hòa nhập xã hội hơn

Thông tin về OMO Việt Nam :

OMO được biết đến như một nhãn hàng cung cấp sản phẩm giặt hàng đầu Việt Nam với chất lượng vượt trội, công nghệ xoáy bay vết bẩn cứng đầu cùng công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh tân tiến nhất trên thị trường. Không chỉ là một “cộng sự giặt giũ” của người phụ nữ trong gia đình, những hoạt động hướng đến cộng đồng của OMO còn chú trọng khuyến khích hành trình tự do khám phá, học hỏi không lo lấm bẩn của thế hệ trẻ em Việt Nam để tạo ra những đổi thay tích cực trong cuộc sống, cho môi trường và cộng đồng.

OMO tin rằng, môi trường không đợi chờ chúng ta suy nghĩ, môi trường kỳ vọng chúng ta hành động. Nếu chúng ta không thúc đẩy những hành động thiết thực, nếu ngần ngại trải nghiệm lấm bẩn, thế giới sẽ chẳng thể chuyển biến theo chiều hướng tốt đẹp mà chúng ta mong muốn mỗi ngày. Thông qua nỗ lực cải tiến sản phẩm và những hoạt động xã hội hướng đến môi trường, OMO khẳng định vị trí là một thành viên không thể thiếu trong mọi gia đình Việt Nam, một thành viên luôn sẵn sàng đồng hành, sẻ chia từng trải nghiệm lấm bẩn vì điều tích cực của gia đình, cộng đồng và xã hội.

Mọi thông tin chi tiết về Unilever và các nhãn hàng vui lòng xem thêm tại: www.unilever.com.vn hoặc trang web của OMO tại: http://www.omovietnam.com/.

PV