Dòng ô tô điện e-series của BYD gồm những mẫu xe giá rẻ, hướng đến khách hàng trẻ hoặc phục vụ cho dịch vụ taxi. Trong vài năm gần đây, dòng xe này đã trở thành một phần của dòng sản phẩm lớn hơn là BYD Ocean. Hiện tại, mẫu xe duy nhất thuộc dòng e-series đang được bán tại thị trường Trung Quốc là BYD e2. Mẫu xe này cũng đã được xuất khẩu sang một số thị trường nước ngoài, bao gồm cả Uzbekistan. Trong thời gian tới, dòng xe BYD e-series sẽ được mở rộng với mẫu sedan mới mang tên e7.
Mới đây, những chiếc BYD e7 đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên khắp Trung Quốc sau khi được cấp phép bán hàng. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy một số chiếc BYD e7 đã được trưng bày tại các đại lý nhưng chưa được mở bán.

Sedan điện giá rẻ BYD e7 đã bắt đầu xuất hiện tại đại lý, chờ ngày bán ra.
Những chiếc xe có mặt tại đại lý sở hữu thiết kế giống hệt với hình ảnh chính thức đã được công bố trước đó, ngoại trừ màu sơn ngoại thất trắng. Điểm nổi bật của BYD e7 là phần đầu xe được thiết kế khí động lực học với đèn pha sắc nét, phần mũi xe nhọn giống cá mập và hốc gió nhỏ hình thang. Tuy là xe giá rẻ nhưng e7 lại mang trên mình ngoại hình gợi nhớ đến mẫu ô tô điện Denza Z9 cao cấp.

BYD e7 có thiết kế đầu xe khá giống Denza Z9.
Trái ngược với thiết kế "na ná" Denza Z9 là trang bị khá "đơn sơ" hơn nhiều. Theo đó, BYD e7 chỉ được trang bị tay nắm cửa truyền thống và mâm 16 inch. Ngoài ra, xe còn đi kèm cổng sạc đặt tại chắn bùn trước bên phải.

BYD e7 dùng vành 16 inch.
Một số tính năng đáng chú ý khác của BYD e7 bao gồm khe hút gió thật trên cản trước, hệ thống camera toàn cảnh 360 độ, cửa sổ trời và cụm đèn hậu chia đôi được nối bằng một dải trang trí màu đen. Dù là xe giá rẻ nhưng e7 vẫn có phanh đĩa ở cả 4 bánh. Bên cạnh đó là nóc vuốt mượt mà về phía sau và cánh gió nhỏ tích hợp vào cửa cốp, cho ngoại hình mang dáng dấp thể thao.

Cửa cốp sau của BYD e7 tích hợp cánh gió nhỏ.
Đây cũng là lần đầu tiên nội thất của BYD e7 được hé lộ. Chạy theo xu hướng thịnh hành hiện nay, mẫu sedan này cũng có cần số gắn trên cột vô lăng. Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm tích hợp một hộc đựng điện thoại và hàng nút bấm vật lý. Ngoài ra, BYD e7 còn có một ngăn chứa đồ rộng rãi ở giữa hàng ghế trước, tích hợp cổng USB và ổ điện.
Màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch - kích thước phổ biến trên các mẫu BYD - cũng là điểm nhấn của khu vực nội thất. Thêm vào đó là vô lăng ba chấu vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ nhỏ và ghế bọc giả da màu đen, phù hợp với mục đích kinh doanh dịch vụ.

Tuy là xe giá rẻ nhưng BYD e7 vẫn có màn hình cảm ứng cỡ lớn.
Hàng ghế sau của BYD e7 có khoảng duỗi chân hợp lý và được trang bị tựa đầu ở giữa nhưng có một điểm trừ là thiếu bệ tì tay trung tâm. Các trang bị ở phía sau bao gồm cổng USB, cửa gió điều hòa, đèn đọc sách LED và chốt ISOFIX để lắp ghế trẻ em. Nhìn chung, hàng ghế sau tạo cảm giác khá thoải mái cho hành khách, đây là điều cần thiết với một mẫu xe sinh ra để chạy taxi như e7.

Hàng ghế sau của BYD e7.
So với Tesla Model 3, BYD e7 dài hơn khoảng 60 mm. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.780 x 1.900 x 1.515 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm. Xe khá nhẹ với trọng lượng không tải từ 1.499 - 1.566 kg.
BYD e7 sử dụng mô-tơ điện TZ180XSJ có công suất tối đa 100 kW (khoảng 134 mã lực), cho tốc độ tối đa 150 km/h. Mô-tơ điện kết hợp với pin lithium-sắt-photphat (LFP) có dung lượng 48 kWh hoặc 57,6 kWh, tùy phiên bản. Hai loại pin này mang đến phạm vi di chuyển lần lượt 450 km và 520 km theo tiêu chuẩn CLTC.

BYD e7 chạy tối đa 520 km sau khi sạc đầy pin.
Giá bán chính thức của BYD e7 hiện vẫn còn là ẩn số. Theo dự đoán, mẫu xe này sẽ có giá khoảng 100.000 Nhân dân tệ (tương đương 350 triệu đồng).
Cộng tác viên Lan Quyên