


Sáng sớm ở một căn nhà nhỏ giữa lòng Hà Nội, ông Tâm, bà Lan đã chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi thăm họ hàng xa. Dù tuổi đã cao, nhưng ông bà vẫn có thể chủ động trong việc di chuyển, không cần con cháu phải lo lắng hay giúp đỡ quá nhiều. Hai người chuẩn bị hành lý gọn gàng, sẵn sàng cho hành trình dài. Chị Mai, con gái của ông bà, vì không thể sắp xếp thời gian đưa đón bố mẹ nên đã chủ động đặt xe hộ và thanh toán cho chuyến đi qua ứng dụng.
Điều đặc biệt khiến mọi người trong nhà cảm thấy yên tâm là chị Mai chọn thêm một tính năng đặc biệt cho chuyến xe. Nhờ vậy, tài xế chủ động hỗ trợ ông bà mang hành lý và quan tâm trong suốt hành trình. Dù không có con cháu đi cùng, ông bà vẫn thoải mái và cảm thấy được chăm sóc chu đáo như những người thân trong gia đình.

Trong khi đó, hai bé Bin và Kem đang nghỉ hè. Thông thường, các bé sẽ ăn trưa cùng ông bà, nhưng hôm nay ông bà về muộn hơn dự kiến. Anh Minh, chồng chị Mai, dù ở cơ quan nhưng đã chuẩn bị sẵn bữa trưa đầy đủ và ngon miệng cho cả nhà. Qua một ứng dụng, anh đặt món ăn yêu thích của ông bà và các con, mọi thứ được mang đến nhanh chóng.
Buổi chiều, giờ tan làm của chị Mai trùng với giờ cao điểm. Thay vì phải đi chợ truyền thống, chị chọn mua thực phẩm tươi sống và các nhu yếu phẩm chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại. Thực phẩm được giao tận cửa, tươi ngon và đầy đủ. Chị có thêm thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bữa ăn cho cả gia đình mà không phải mất công đi lại.
Chỉ trong một ngày, mọi nhu cầu từ đi lại, ăn uống đến mua sắm của gia đình ba thế hệ đã được giải quyết một cách nhẹ nhàng và tiện lợi. Khi được hỏi về bí quyết thu xếp thời gian để cân bằng giữa công việc và vun vén cho gia đình, anh Minh tiết lộ món “bảo bối” của cả nhà là gói giải pháp Grab cho cả nhà trên ứng dụng Grab. Chỉ một vài cú chạm, anh và người thân đã có thể xử lý nhiều đầu việc như đặt phương tiện di chuyển, giao đồ ăn, đi chợ online...
Công nghệ không còn là thứ gì đó xa lạ hay phức tạp, mà đã trở thành một phần thân thuộc, một trợ thủ đắc lực giúp mọi sinh hoạt trong gia đình anh Minh thêm phần dễ dàng và thoải mái hơn.

Những giải pháp tiện lợi, liền mạch mà người dùng trải nghiệm không phải ngẫu nhiên mà có. Chúng được xây dựng trên một nền tảng vững chắc, kết hợp giữa công nghệ vượt trội, sức mạnh hệ sinh thái và sự thấu hiểu người dùng sâu sắc của Grab.
Những tiện ích mà nhiều gia đình cần đều có thể tìm thấy trên cùng một siêu ứng dụng - Grab. Đây chính là sức mạnh cộng hưởng của một hệ sinh thái đa dịch vụ. Grab đã phát triển từ một ứng dụng di chuyển trở thành một "hệ sinh thái mở", nơi các dịch vụ hỗ trợ và thúc đẩy lẫn nhau, tạo ra một vòng lặp tiện ích không giới hạn cho người dùng.
Trên thực tế, người dùng đang tin chọn và gắn bó chặt chẽ với nền tảng và các dịch vụ của Grab: 31% người dùng hiện sử dụng nhiều hơn một dịch vụ, và 25% trong số họ sử dụng ít nhất ba dịch vụ. Các dịch vụ của Grab gắn bó mật thiết với cuộc sống hàng ngày, đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế mà bất kỳ người dùng nào cũng có, cho dù đó là di chuyển, ăn uống, đi chợ… và trên quy mô toàn quốc.
“Grab luôn lắng nghe nhu cầu thực tế và thấu hiểu sâu hơn về những gì quan trọng nhất mà người dùng trải qua mỗi ngày. Từ đó, chúng tôi tận dụng quy mô sâu rộng và sức mạnh của hệ sinh thái Grab cũng như các công nghệ tiên tiến nhất để đưa ra những giải pháp thực sự có ý nghĩa. Nhờ đó, chúng tôi có thể làm phong phú thêm trải nghiệm mỗi ngày của từng người dùng và người thân của họ, đồng thời kết nối bền chặt hơn với cuộc sống của người dân Việt Nam”, bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Tiếp thị Grab Việt Nam, chia sẻ.
Minh chứng rõ ràng nhất là gói giải pháp Grab cho cả nhà gồm loạt dịch vụ và tính năng để các thành viên trong gia đình đi lại, ăn uống và mua sắm cùng nhau, đồng thời yên tâm hơn khi người thân của mình được chăm sóc chu đáo khi sử dụng dịch vụ. Việc ra mắt thể hiện một bước tiến mới của Grab, khi ngoài cung cấp dịch vụ cho mỗi cá nhân, Grab còn mở rộng ra phục vụ phân khúc gia đình.

Trong các gia đình Việt, có những công việc dường như không tên nhưng lại ngầm tạo thành gánh nặng vô hình: đi chợ, nấu nướng, đưa đón con cái, lo toan từng bữa ăn giấc ngủ… Cuộc sống hiện đại đòi hỏi cả vợ lẫn chồng đều phải dành thời gian cho công việc, gánh nặng việc nhà đôi khi lại càng trở nên chồng chất. Nhưng giờ đây, công nghệ đã trở thành một trợ thủ đắc lực, giúp việc chia sẻ trách nhiệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Chỉ bằng vài thao tác chạm tay, các thành viên trong gia đình đã có thể san sẻ, bày tỏ tình cảm với người thân của mình. Hiểu được điều đó, Grab đã trở thành cầu nối, giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng hỗ trợ lẫn nhau, biến những áp lực thường ngày thành những khoảnh khắc ấm áp và gắn kết hơn.

Công nghệ không chỉ mang lại sự tiện lợi, mà còn là sự an ủi, là "bàn tay nối dài" của yêu thương, giúp bạn chăm sóc những người thân yêu một cách chu toàn nhất, ngay cả khi bạn không thể có mặt.


Có thể nói, bộ sản phẩm "Grab cho cả nhà" không chỉ đơn thuần là những dịch vụ tiện ích, mà còn là một giải pháp toàn diện, giúp các thành viên trong gia đình có thể quan tâm chu đáo đến những người thân yêu, ngay cả khi quỹ thời gian của mỗi người trở nên eo hẹp.
“Grab luôn lắng nghe nhu cầu thực tế và thấu hiểu sâu hơn về những gì quan trọng nhất mà người dùng trải qua mỗi ngày.” - Bà Nguyễn Thanh Anh cho biết thêm.
Với Grab, mỗi cú chạm trên ứng dụng không chỉ là một giao dịch, mà còn là hành động sẻ chia, một lời nhắn gửi yêu thương. Công nghệ đã giúp xóa bỏ những rào cản vô hình của cuộc sống bận rộn, để các thế hệ thêm gắn kết, gần gũi hơn, tạo nên một tổ ấm thực sự viên mãn và hạnh phúc. Đó chính là ý nghĩa sâu sắc mà bộ sản phẩm này mang lại cho mỗi gia đình Việt.
Ánh Dương