Siêu xe Lamborghini Miura 1969 nằm trong nhà kho 4 năm vừa được bán đấu giá 1,6 triệu USD

Thứ tư, 06/11/2019 - 17:00

Chiếc Lamborghini Miura P400 S sản xuất năm 1969, được thiết kế bởi hãng Bertone, vừa được bán trong một cuộc đấu giá với mức 1,6 triệu USD.

Ngày 24/10 vừa rồi, nhà đấu giá Sotheby vừa tổ chức thành công phiên bán đấu giá chiếc siêu xe Lamborghini Miura 1969. Được coi là mẫu siêu xe đầu tiên trên thế giới, chiếc Miura đã qua 2 đời chủ. Từ năm 1974 tới nay, nó chỉ thuộc về gia đình người chủ thứ 2, không hề được mua qua bán lại. Hơn nữa, từ năm 2015 tới nay khi người chủ thứ 2 qua đời, siêu xe màu vàng tuyệt đẹp này nằm “chết dí” trong nhà kho, không hề được sử dụng.

Nhà Sotheby tuyên bố chiếc Miura này được gìn giữ trong tình trạng nguyên vẹn. Nó được cất trong nhà kho từ năm 2015 tới nay

Nhà Sotheby tuyên bố chiếc Miura này được gìn giữ trong tình trạng nguyên vẹn. Nó được cất trong nhà kho từ năm 2015 tới nay

Theo Sotheby, Lamborghini đặt tiên cho chiếc Miura theo tên nhà lai giống bò huyền thoại người Tây Ban Nha, Don Eduardo Miura Fernández. Với tốc độ khủng, thiết kế hiện đại và những đổi mới kỹ thuật của mình, ở thời điểm ra mắt, Lamborghini Miura được coi là siêu xe hiện đại đầu tiên trên thế giới.

Miura là siêu xe thể thao quan trọng nhất trong thời đại của nó, mẫu xe này đã đưa Lamborghini lên ngang tầm với Ferrari và Porsche”, Sotheby viết trong phần mô tả của Lamborghini Miura. Năm 2014, một chiếc Lamborghini Miura P400 S đời 1969 khác cũng được bán đấu giá với mức 1,27 triệu USD bởi Sotheby.

Mời các bạn xem thêm ảnh và tìm hiểu các chi tiết xung quanh siêu xe Lamboghini Miura:

Xe vẫn giữ nguyên ngoại thất màu vàng nguyên bản “Giallo Fly Yellow”

Xe vẫn giữ nguyên ngoại thất màu vàng nguyên bản “Giallo Fly Yellow”

 ... tương phản với nội thất màu xanh “Skay Bleu”

 ... tương phản với nội thất màu xanh “Skay Bleu”

Có một vài bức ảnh ghi lại cuộc đời của siêu xe Lamborghini Miura này. Ví dụ, bức ảnh này được chụp ở Nürnberg vào năm 1974, trong ngày mà người chủ thứ 2 mua nó từ người chủ đầu tiên. So với nguyên bản, chiếc xe này có 2 khác biệt nhỏ. Người chủ đầu tiên của nó đã độ lại đèn xi nhan trước và bổ sung thêm dây an toàn 4 điểm

Có một vài bức ảnh ghi lại cuộc đời của siêu xe Lamborghini Miura này. Ví dụ, bức ảnh này được chụp ở Nürnberg vào năm 1974, trong ngày mà người chủ thứ 2 mua nó từ người chủ đầu tiên. So với nguyên bản, chiếc xe này có 2 khác biệt nhỏ. Người chủ đầu tiên của nó đã độ lại đèn xi nhan trước và bổ sung thêm dây an toàn 4 điểm

Và trong bức ảnh này, chiếc Miura được ông chủ mang tới Cremona, Ý vào năm 1975 cùng với chiếc Porsche 911

Và trong bức ảnh này, chiếc Miura được ông chủ mang tới Cremona, Ý vào năm 1975 cùng với chiếc Porsche 911

 Còn đây là bức ảnh chụp chiếc Miura đỗ bên vệ đường

Còn đây là bức ảnh chụp chiếc Miura đỗ bên vệ đường

Chiếc xe được bán đấu giá với toàn bộ giấy tờ, đăng ký...

Chiếc xe được bán đấu giá với toàn bộ giấy tờ, đăng ký...

... bao gồm cả đăng ký gốc tại Đức năm 1971, biển số gốc và sổ dịch vụ, tài cũng như những lá thư trao đổi của ông chủ thứ hai với Lamborghini

... bao gồm cả đăng ký gốc tại Đức năm 1971, biển số gốc và sổ dịch vụ, tài cũng như những lá thư trao đổi của ông chủ thứ hai với Lamborghini

Mẫu siêu xe màu vàng vẫn giữ động cơ nguyên bản

Mẫu siêu xe màu vàng vẫn giữ động cơ nguyên bản

Nó được thiết kế bởi Marcello Gandini, một nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng người Ý làm việc cho hãng Berrtone. Theo Sotheby, Miura là siêu xe đầu tiên trên thế giới

Nó được thiết kế bởi Marcello Gandini, một nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng người Ý làm việc cho hãng Berrtone. Theo Sotheby, Miura là siêu xe đầu tiên trên thế giới

“Với thiết kế nổi bật, sức mạnh vượt trội, Miura trở thành lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao nhạc rock, những tay chơi giàu có và những doanh nhân thành đạt có tính cách hơi lập dị”, Sotheby viết

P400 S ra mắt lần đầu vào năm 1968. Đây là phiên bản thứ 2 của dòng Lamborghini P400. Mẫu xe này chính thức được bán ra vào tháng 9/1969.

Người chủ đầu tiên, ông Walter Becker ở Nürnberg, Đức đã mua chiếc Miura vào năm 1971.

Năm 1974, Becker bán chiếc xe cho Hans Peter Weber, ở Freiburg, Đức. Hans đã sử dụng và giữ gìn chiếc xe cho tới khi qua đời vào năm 2015

“Bất cứ khi nào chú Hans-Peter tới thăm chúng tôi đều có thể biết trước vài phút bởi tiếng động cơ của chiếc Miura này vang khá xa”, cháu trai của ông Hans chia sẻ

Mặc dù thường xuyên bảo dưỡng chiếc Miura của mình nhưng Hans chưa bao giờ nghĩ tới việc thay cụm đèn xi nhan trước để khôi phục lại tình trạng nguyên bản

Hans còn sở hữu một vài chiếc Porsche 911, một trong số đó được đặt bên cạnh chiếc Lamborghini trong bức ảnh này

Sau khi Hans qua đời vào năm 2015, anh trai ông đã đưa chiếc Miura vào nhà kho để bảo quản. Để có thể lướt đi trên đường, chiếc Miura này cần sửa một vài chỗ. “Rất khó để tìm một chiếc siêu xe chỉ qua 2 đời chủ và được bảo quản ở tình trạng gần như nguyên bản như thế này”, nhà Sotheby viết

Thanh Mai