Sinh viên Học viện Thanh thiếu niên với Talkshow “Phòng cháy khủng hoảng”

Thứ năm, 12/12/2024 - 09:24

Yêu nghề, giỏi nghề và đam mê nghề mình đã chọn là một trong những cách mà các giảng viên Học viện Thanh thiếu niên hướng cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với kỹ năng thực tế để sinh viên được trải nghiệm nghề nghiệp ngay giảng đường Đại học là mục tiêu đặt ra với các em sinh viên.

Đặc biệt năm 2024 này, sau khi đã được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng Đại học, việc gắn liền đào tạo và kết nối việc làm cho sinh viên với các doanh nghiệp đang được nhà trường hướng đến bằng nhiều cách khác nhau, nhưng có một cách rất sáng tạo đó là để các doanh nghiệp chọn lựa các em ngay chính dự án mà các em thiết kế. Vì vậy, ngày càng nhiều các môn học được thi dưới dạng thiết kế một chương trình thực tế. Tư duy của các em sẽ được thể hiện hết thông qua các sản phẩm hiện hữu, có tính ứng dụng cao và thiết thực ngay với cuộc sống đặt ra. Vì lẽ đó, đầu tháng 12/2014, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, lớp K10-CC6 - ngành Quan hệ công chúng (Khoa Công tác Thanh thiếu niên) đã tổ chức thành công talkshow "Phòng cháy khủng hoảng". Talkshow nằm trong chiến dịch mang tên Connect 2024, là hoạt động thực hành môn học Quản trị thông tin và xử lý khủng hoảng.

Sinh viên Học viện Thanh thiếu niên với  Talkshow “Phòng cháy khủng hoảng”- Ảnh 1.

 Đối với bất kỳ đơn vị nào trên thị trường, việc xây dựng thương hiệu là hết sức quan trọng, điều này càng đặc biệt quan trọng hơn trong bối cảnh hội nhập với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường hiện nay. Với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ, hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn, song cũng đồng nghĩa với việc các thông tin tiêu cực lan truyền nhanh chóng, phức tạp và khó kiểm soát hơn rất nhiều, đó cũng có thể là các nguy cơ gây ra khủng hoảng truyền thông. Khủng hoảng truyền thông là một trong những thách thức lớn mà bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào cũng có thể phải đối mặt trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Với tốc độ lan truyền nhanh, khủng hoảng truyền thông sẽ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng nếu không được xử lý kịp thời và hiệu quả. Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần có những kế hoạch quản trị khủng hoảng để có thể xử lý nhanh chóng và hiệu quả nếu gặp khủng hoảng trong tương lai.

Sinh viên Học viện Thanh thiếu niên với  Talkshow “Phòng cháy khủng hoảng”- Ảnh 2.

Chiến dịch Connect 2024 nhằm nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của quản trị khủng hoảng cho doanh nghiệp. Với mong muốn xây dựng một cộng đồng hỗ trợ quản trị khủng hoảng vững chắc, Connect ra đời để chia sẻ, kết nối và đồng hành với các doanh nghiệp trong quá trình giải quyết những tình huống khủng hoảng khó khăn. Connect được xây dựng với sứ mệnh trở thành nơi chia sẻ và học hỏi kiến thức về quản trị khủng hoảng, giúp các doanh nghiệp tiếp cận những kinh nghiệm quý báu trong việc đối phó với các tình huống bất ngờ. Qua chiến dịch này, Ban tổ chức không chỉ mong muốn lan tỏa những kiến thức từ các chuyên gia mà còn tạo nên một cộng đồng cho doanh nghiệp tham gia trao đổi, học hỏi và xây dựng kế hoạch quản trị rủi ro hiệu quả.

Bên cạnh các hoạt động truyền thông trên trang Facebook chính thức, điểm nhấn của chiến dịch Connect 2024 nằm ở talkshow "Phòng cháy khủng hoảng" với sự tham gia của hai khách mời đặc biệt: TS. Nguyễn Thị Thương Huyền - Giảng viên khoa Quan hệ quốc tế - Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Ms. Thanh Thanh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Dịch vụ truyền thông TTV. Chương trình cũng đón chào sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp uy tín. Các doanh nghiệp đã cùng cam kết xây dựng kế hoạch quản trị khủng hoảng truyền thông, kịp thời ứng phó khi có vấn đề xảy ra. Tại đây, các khách mời đã chia sẻ những kiến thức nền tảng về quản trị khủng hoảng truyền thông, bật mí những câu chuyện thực tế của doanh nghiệp. Từ những trao đổi của diễn giả khách mời, các bạn sinh viên ngành Quan hệ công chúng đã có thêm hành trang vững chắc trước khi bước vào thị trường lao động.

Sinh viên Học viện Thanh thiếu niên với  Talkshow “Phòng cháy khủng hoảng”- Ảnh 3.

Trong chương trình này, Ban Tổ chức chiến dịch cũng đã công chiếu phóng sự phân tích một khủng hoảng truyền thông thực tế; xây dựng buổi họp báo giả định xử lý khủng hoảng truyền thông. Ngoài phần talkshow, chương trình còn có nhiều hoạt động nổi bật như vở kịch "Thuần chay nhưng thiếu thuần túy" tái hiện một tình huống khủng hoảng điển hình trong ngành mỹ phẩm. Thông qua đó, khán giả nhận ra tầm quan trọng của tính minh bạch và chiến lược quản trị khủng hoảng rõ ràng. Một phóng sự phân tích khủng hoảng truyền thông thực tế cũng đã được sản xuất bởi chính sinh viên lớp K10-CC6, cho thấy sự đầu tư của các bạn với sự kiện.

Sinh viên Học viện Thanh thiếu niên với  Talkshow “Phòng cháy khủng hoảng”- Ảnh 4.

Tại sự kiện, ThS. Vũ Thị Hạnh Thuỷ - Giảng viên môn Quản trị thông tin và xử lý khủng hoảng, khoa Công tác Thanh thiếu niên - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã có những chia sẻ về tầm quan trọng của quản trị khủng hoảng: "Chiến dịch Connect 2024 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc kết nối tri thức giữa sinh viên, giảng viên và doanh nghiệp. Với mục tiêu xây dựng một nền tảng hỗ trợ lâu dài, chiến dịch không chỉ dừng lại ở sự kiện mà còn hướng đến thành lập một cộng đồng hỗ trợ quản trị khủng hoảng chuyên nghiệp. Chương trình khép lại bằng lễ ra mắt cộng đồng Connect, với sự tham gia của các đại diện doanh nghiệp tiêu biểu…"

Sinh viên Học viện Thanh thiếu niên với  Talkshow “Phòng cháy khủng hoảng”- Ảnh 5.

Talkshow "Phòng cháy khủng hoảng" và ra mắt cộng đồng "Connect" đã kết thúc tốt đẹp, thể hiện tinh thần năng động, sáng tạo của sinh viên ngành Quan hệ công chúng - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Mong rằng mô hình sáng tạo này tiếp tục áp dụng cho các môn học khác, để lý thuyết gắn liền với thực tiễn, có nhưu vậy các em sinh viên ra trường mới nhanh bắt nhịp với thị trường lao động khắc nghiệt đặt ra hiện nay.

                                                                Anh Dũng