So sánh MG5 và Beijing U5 Plus: Giá bán rẻ, trang bị cạnh tranh, đâu là lựa chọn hợp lý?

Thứ năm, 19/01/2023 - 09:01

Cả MG5 và Beijing U5 Plus đều là những mẫu xe thuộc thương hiệu Trung Quốc, sở hữu thiết kế trẻ trung, giá bán hấp dẫn kèm danh sách dài trang bị. Qua đó, khiến không ít các đối thủ Nhật Bản hay Hàn Quốc phải dè chừng.

Giới thiệu chung

So sánh MG5 và Beijing U5 Plus: Giá bán rẻ, trang bị cạnh tranh, đâu là lựa chọn hợp lý?

So sánh MG5 và Beijing U5 Plus: Giá bán rẻ, trang bị cạnh tranh, đâu là lựa chọn hợp lý?.

Phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam đang ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt khi bên cạnh những mẫu xe từ Nhật Bản hay Hàn Quốc thì hiện đã có sự tham chiến của nhiều mẫu xe Trung Quốc.

Trong đó, ngoài Beijing U5 Plus thì MG5 cũng là mẫu xe tiêu biểu với nhiều ưu thế gia nhập phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Vậy giữa 2 mẫu xe đều mang thương hiệu Trung Quốc này, đâu sẽ là lựa chọn tối ưu hơn? Cùng so sánh MG5 và Beijing U5 Plus ngay trong bài viết này để có được câu trả lời khách quan nhất.

So sánh về giá bán

MG5 chính thức ra mắt Việt Nam vào hồi tháng 2/2022, tuy là xe Trung Quốc nhưng lại được nhập khẩu từ Thái Lan. Hiện xe MG5 đang được phân phối với 2 phiên bản gồm Lux và STD. Giá xe MG 5 theo từng phiên bản lần lượt là 523 triệu và 588 triệu đồng.

So sánh MG5 và Beijing U5 Plus: Giá bán rẻ, trang bị cạnh tranh, đâu là lựa chọn hợp lý?

Beijing U5 Plus có giá bán mềm hơn so với MG5.

Trong khi đó, Beijing U5 Plus ra mắt thị trường Việt vào tháng 1/2022. Mẫu xe này được phân phối với 3 phiên bản gồm Standard, Deluxe và Luxury, đi kèm giá bán lần lượt là 398 triệu, 468 triệu và 498 triệu đồng.

Như vậy, so với các đối thủ trong phân khúc, MG 5 và Beijing U5 Plus có giá bán thấp hơn đáng kể so với các đối thủ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy vậy, rõ ràng giá xe MG 5 vẫn cao hơn đôi chút so với mẫu xe có cùng xuất xứ Trung Quốc là Beijing U5 Plus.

So sánh về kích thước

Về kích thước, MG5 có chiều dài tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.675 x 1.842 x 1.480 (mm) và chiều dài cơ sở 2.680 mm. Kích thước này được cho là lớn hơn khá nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Trong khi đó, ở Beijing U5 Plus là 4.660 x 1.820 x 1.480 (mm), chiều dài cơ sở 2.670 mm.

So sánh MG5 và Beijing U5 Plus: Về kích thước So sánh MG5 và Beijing U5 Plus: Về kích thước

Có thể thấy U5 Plus nhỏ hơn MG5, trong đó chiều dài ngắn hơn 15 mm, hẹp hơn 22 mm, trục cơ sở cũng ngắn hơn đối thủ 10 mm và tương đương về chiều cao. Điều này cũng ảnh hưởng phần nào đến độ rộng rãi trong cabin của 2 mẫu xe này.

Về ngoại hình

Ngay từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt, MG5 đã gây ấn tượng khi sở hữu thiết kế mang dáng vẻ của sedan thể thao lai coupe. Điều này thể hiện rõ ở phần mui thoải về sau.

Đầu xe MG5 cũng nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang ngược, có họa tiết 3D. Đi kèm bộ đèn pha LED Projector có chức năng tự động. Phía sau, là đèn hậu dạng LED Leopard Claw, đèn phanh thứ 3 LED.  Bên dưới cản sau của MG5 có một bộ khuếch tán giả tăng tính thể thao cho ngoại hình, hệ thống ống xả kép chia đều mỗi bên. Mẫu xe này cũng được trang bị bộ mâm 17 inch phối 2 tone màu.

So sánh MG5 và Beijing U5 Plus: Về ngoại hình So sánh MG5 và Beijing U5 Plus: Về ngoại hình

Trong khi đó, thiết kế phần đầu và đuôi xe Beijing U5 Plus có nhiều điểm tương đồng với chiếc xe Beijing X7 đã bán tại Việt Nam từ năm 2021, đặc biệt là ở cụm đèn chiếu sáng, lưới tản nhiệt hình thang.
Beijing U5 Plus dùng đèn pha dạng LED, song không có tính năng rửa đèn pha, trong khi đèn báo rẽ trước là dạng halogen. Xe đi kèm bộ mâm 16 inch 2 tone màu.

So sánh MG5 và Beijing U5 Plus: Về ngoại hình So sánh MG5 và Beijing U5 Plus: Về ngoại hình

Về tổng thể, ngoại hình, có vẻ như MG5 trông bắt mắt hơn Beijing U5 Plus. Chiếc sedan của thương hiệu MG sở hữu nhiều đường nét cắt xẻ, sắc cạnh trong thiết kế. Trong khi đó ở Beijing U5 Plus lại có nhiều đường nét bo tròn, có phần cục mịch, không thể hiện rõ tính thể thao và trông đơn giản hơn đối thủ.

Về khoang cabin

MG5 thiết kế cabin khá hiện đại, có xu hướng bố trí nhiều về vị trí ghế lái. Mẫu xe này cũng được trang bị nhiều tiện nghi và an toàn nhằm thu hút người dùng.

Trong đó, những trang bị tiêu chuẩn nổi bật trên MG5 có thể kể đến như đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí trung tâm 10 inch có tính năng chống lóa, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, bảng điều khiển trang trí 3D Diamond Design.

Ngoài ra, MG5 còn có vô lăng đa chức năng, điều chỉnh 3 cấp độ. Đi kèm theo đó là hệ thống cruise control dạng cần gạt sau vô lăng, gương chiếu hậu chống chói, ghế lái chỉnh điện 6 hướng hay hệ thống điều hòa tự động chức năng lọc bụi PM 2.5. Đáng chú ý, hàng ghế thứ 2 của xe còn có cửa gió riêng nhưng không có bệ tỳ tay, dàn âm thanh 6 loa.

So sánh MG5 và Beijing U5 Plus: Về cabin So sánh MG5 và Beijing U5 Plus: Về cabin

Chưa dừng lại ở đó, MG5 còn ấn tượng khi sở hữu những trang bị tiện nghi được người dùng quan tâm như hệ thống camera 360 hiển thị 3D, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh có chức năng đề nổ từ xa.

Trong khi đó, khoang lái của mẫu xe Beijing U5 Plus được thiết kế có phần đơn giản hơn. Điểm nhấn tới từ cụm màn hình đôi, vô lăng tích hợp nhiều phím bấm chức năng như đàm thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói, điều chỉnh âm lượng, cruise control. Mẫu xe này cũng được hãng trang bị camera 360, phanh tay điện tử kèm chức năng tự động giữ phanh (auto hold).

Có thể thấy, U5 Plus có phần thua thiệt về mặt trang bị nếu so với MG5. Điển hình như xe dùng ghế lái chỉnh cơ, hàng ghế thứ 2 không có cửa điều hòa riêng hay  không có bệ tỳ tay ở vị trí ghế giữa.

Nhìn chung, với tầm giá kể trên, nội thất của cả 2 MG 5 và Beijing U5 Plus đều ở mức chấp nhận được. Trong đó, MG5 thu hút hơn với nhiều trang bị tiện nghi, đi cùng đường nét thiết kế có phần hiện đại hơn đối thủ.

So sánh về động cơ và an toàn

Cung cấp sức mạnh cho MG5 là khối động cơ 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất cực đại 112 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Động cơ xe kết hợp với hộp số CVT giả lập 8 cấp số, đi kèm 3 chế độ lái gồm Normal, Urban, Dynamic.

Trong khi đó, Beijing U5 Plus cũng trang bị động cơ dung tích 1.5L, cho công suất mạnh 113 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm cùng hộp số tự động vô cấp. Tuy vậy, xe không có các chế độ lái như MG5 mà là cấp số S để có sức kéo tốt hơn khi tăng tốc.

MG 5 mang đến 3 chế độ lái

MG 5 mang đến 3 chế độ lái.

Có thể thấy hiệu suất của cả 2 mẫu xe này khá khiêm tốn nếu so với các đối thủ khác trong nhóm sedan hạng C. Trong đó, MG5 nhỉnh hơn Beijing U5 Plus về sức kéo nhưng lại có công suất thấp hơn.

Về công nghệ an toàn và hỗ trợ lái, MG5 cho thấy sự áp đảo so với Beijing U5 Plus. Mẫy xe này trang bị các tính năng như kiểm soát hành trình, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua, hệ thống vi sai điện tử, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm sau, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Beijing U Plus có lợi thế là giá rẻ nhất phân khúc

Beijing U Plus có lợi thế là giá rẻ nhất phân khúc.

Trong khi đó, Beijing U5 Plus chỉ có trang bị an toàn ở mức cơ bản như hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường.

Nhìn chung, so sánh MG 5 và Beijing U5 Plus cho thấy cả 2 mẫu xe này đều có giá bán dễ tiếp cận, phù hợp với nhóm khách hàng mua xe lần đầu và ít quan tâm đến yếu tố thương hiệu. Trong đó, lợi thế của Beijing U Plus là giá rẻ nhất phân khúc, còn lợi thế của MG5 là được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc. Theo đó, tuỳ thuộc nhu cầu, tài chính mà người dùng cân nhắc mua MG5 hay Beijing U5 Plus.

Ảnh: Tổng hợp.