Bản quyền truyền hình trong 4 năm tới của V-League đã thuộc về FPT. Theo đó, đơn vị này sẽ sở hữu bản quyền truyền hình trong 4 mùa giải gồm V-League 2023, V-League 2023/24, V-League 2024/25, V-League 2025/26, V-League 2026/27.
Theo đó, để sở hữu bản quyền truyền hình giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam, PFT phải chi ra số tiền rất khủng. Cụ thể, họ sẽ phải bỏ hầu bao tới 2,5 triệu USD/mùa giải, tương đương với hơn 60 tỷ đồng. Gói tài trợ này sẽ được trả bằng tiền mặt, thay vì bằng những gói quy đổi tài trợ như trước kia.
V-League đã bán được bản quyền giá cao
Bản hợp đồng bom tấn này được coi là cuộc cách mạng lịch sử của bóng đá Việt Nam về bản quyền truyền hình. Nói như vậy bởi lẽ, chưa bao giờ bản quyền V-League được “bán” với giá cao như vậy. Đơn cử như năm 2010, VFF bán bản quyền truyền hình V-League cho truyền hình AVG với thời hạn 20 năm, giá trị 6 tỉ đồng/năm và tăng 10% sau mỗi mùa giải. Năm 2017, Next Media ký hợp đồng với VPF và sở hữu bản quyền truyền hình V-League đến hết mùa giải 2022. Mỗi năm Next Media trả cho VPF khoảng 2 tỉ đồng tiền mặt cùng thời lượng quảng cáo trong mỗi trận đấu.
Cơ hội để các đội V-League và hạng Nhất kiếm thêm tiền bản quyền
Hiện tại, V-League 2022 đang bước vào những vòng đấu cuối cùng. Cả cuộc đua vô địch và cuộc chiến trụ hạng đều vẫn đang rất gay cấn. Ở cuộc đua trụ hạng, với việc giành chiến thắng 3-2 trước Hà Nội ở vòng đấu trước, Hải Phòng đã rút ngắn khoảng cách điểm số của đội bóng thủ đô với các đội bám đuổi phía sau khiến cuộc chiến gay cấn hơn bao giờ hết.
Trong khi đó, ở nhóm cuối bảng, cả Nam Định, Hà Tĩnh, CLB TP.HCM hay Sài Gòn vẫn phải chật vật từng trận để tránh chiếc vé xuống hạng Nhất năm sau.